Simling luha

0 1
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Sumisigaw na ulap at hangin sa lahat ng ingay nito. Ang mga puno na lumilitaw habang nakayuko sila para sa isang tao ... Ang buwan ay tila nawawala sa bagyo na itim na gabi .. !!

Takot sa lahat ng rurok nito at isang tahimik na intuitions ng isang kulog ...

Ang isang malaglag ng isang kubo ... at ang bubong ay halos nawala. . .

Ang mundo ng kahirapan at ang pagpayag na harapin ito… ..

Kapag nagkakaproblema tayo ay maaari nating madala ... at kahit papaano ay makahanap tayo ng isang paraan upang lumabas dito… .. Ngunit paano kung, ang buong buhay ay nagiging isang hamon ??

Paano kung wala tayong pang-araw-araw na kaginhawaan… .ang bubong?… Ang aming pagkain ??… .shelter .. ??…

Tumigil… .Stop… .Stop…. !!!!!

Ang araw na may pawis ng kanilang trabaho at gabi sa paghahanap ng pagkain ... at kung minsan ay isang walang tulog na gabi na may walang laman na tiyan ???

Ang isang batang nahaharap sa lahat na ito sa isang malaglag ... .. Ang mga mata na puno ng luha at pag-asang tutulungan siya ng Diyos sa ilang paraan…. kawalang-kasalanan sa kanyang mukha at isang takot sa mga kundisyon na kinakaharap niya… ..

Paano kung hindi ako makakarating sa bahay ngayon ??

Paano kung hindi ako hahanapin ng aking ina at hahanapin ako ng aking ama sa paligid ??

at kung ang lahat ng mga stick na nakolekta ko upang lutuin ang aming hapunan ay basa na ??

Walang nooooooo …… .i sanang umuwi hanggang sa tumigil ito sa pag-ulan… Haharapin ko ito kung paano at makakarating sa aking bahay… o kung hindi man gawi ng aking pamilya ang kanilang hapunan ngayon… .ohh Diyos mangyaring itigil ang pagbuhos ng ulan na ito para sa mga panahong ito upang madali akong makabalik sa aking pamilya ... ngunit ang Diyos ay hindi nakinig ... .. :( :(

Sinimulan niyang umiyak ng malakas .... At mayroong isang pakiramdam ng pagkahinog sa kanyang luha ....

Di nagtagal narinig niya ang isang tinig ng kanyang pangalan ... tumalikod siya. . . . At ang kanyang luha ay nagbago sa ngiti… .. Salamat sa Diyos Ang aking Tatay ay narito… .at ngayon ay makakain tayo nang maayos…

Hindi mahalaga kung ano ang mga sitwasyong kinakaharap mo sa iyong buhay ... Ang kanilang dalawa ay kamay, handa ka nang tulungan ka .. Kahit na maaari silang magdusa buong gabi kung minsan lamang upang bigyan ka ng ginhawa ... mga sumbrero-off sa dalawang magagandang nilikha ng DIYOS ....

MA & PA… ..

At dahan-dahang lumakad sila sa kanilang kubo ... niyakap siya ni mama ... at hinalikan siya ng maraming beses ... Hinaplasan siya ng isang tela. . . At binago ng batang lalaki ang kanyang maruming damit….

Ang kanyang ina ay nagluto ng isang kaibig-ibig na hapunan ... kasama ang lahat ng mga stick na nakolekta niya ... at sa mga gamit na nakuha ng kanyang ama sa araw na iyon ……… At iyon kung paano nagbago ang lahat ng luha niya sa isang SMILE :) :) :) …………… ...

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments