mata-bata-sa likod-kahoy

0 1
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Mahirap na paniwalaan, ngunit nagkaroon ako ng break-up sa edad na 6. Ang mas nakakatawa ay ang katotohanan na ito ay dahil sa isang mani. Nagkakaroon ako ng isang dakot na mga mani at bigla kong narinig na darating. Simula noon nagsimula na ang malungkot na yugto ng pagkahulog.

Sa aking ika-7 kaarawan, nais ko ang isang cake na may almond na may mga iilla vanilla at tulad ng lahat na gusto ko ring tamasahin. Sino ang nakakaalam na masasaktan din ako sa araw na iyon? Sa oras na ito, maraming nasaktan. Sumigaw ako ng maraming oras at oras. Sinubukan ng lahat na nasa pamilya na aliwin ngunit walang gamit. Hindi ko lang makita na pupunta ito.

Bumagsak ang puso ko at naghugas ako ng isang cocoon sa paligid ko na ayaw gumawa ng anuman. Sinimulan kong pakiramdam na may isang taong ayaw sa akin na masaya.

Mangyaring Hindi, hindi pa. Hindi ko ito madadala.

Mayroon akong isang espesyal na paggusto para sa mga reptilya at sa oras na ito ay ang aking mahal na Shark. Kitang-kita ko itong kumalas at nakaramdam ng sakit.

Nang sumunod na araw ay nadagdagan ang pananakit nang nasaksihan ko ang pagbagsak ng aking Shark. Bumagsak ang luha mula sa aking pisngi na parang talon at nagpatuloy ito.

Dagdag ko sa aking pagkalungkot sa pamamagitan ng pagbibilang ng bilang ng pagkahulog sa labas na mayroon ako hanggang ngayon.

Walo? At binibilang ko ulit; Walo ang wastong pigura.

Nag-aalala akong napagpasyahan kong kausapin ang Mum ko at sinabi niya na wala ito darling. Lumalaki ka. Maaaring maging bittersweet para sa iyo ngunit ikaw ay magtaka sa mga kapalit na makukuha mo.

At dinala niya ako upang makipagkita sa isang tao.

Hulaan, nakikipagpulong ako sa isang Dentista. Tinulungan niya akong humiga sa upuan ng ngipin at binigyan ako ng tsart upang mabasa nang may katapangan: ERUPTION CHART PARA SA PRIMARY TEETH.

Ipinakita niya sa akin ang isang bagay na ikinatuwa ko, sa ilang mga lugar ay nakikita ang isang perlas na puting bagay. Ito ang aking Permanenteng ngipin na nagtatago at handang sumabog.

Sinabi ng aking ina sa doktor tungkol sa malungkot na yugto ng pagtanggal ng aking mga ngipin ng Shark.

At sinabi ng doktor, Mahal na Bata, magkakaroon ka na ngayon ng mga canine at incisors upang alagaan.

Doble ang iyong ngipin dalawang beses sa isang araw at baguhin ang iyong sipilyo bawat buwan at maaari mong mapanatili ang pagmamahal sa iyong mga ngipin hanggang sa matanda ka.

Napagtanto kong kalaunan na hindi ito break-up, tumatanda na lang ako.

-END–

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments