- Maikling Kuwento ng Mga Bata

0 3
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Kumusta mga kaibigan, ako na rin si Varuni. Hindi matakot ang mga kaibigan kay Die Hexe dahil si Die Hexe ang aking matalik na kaibigan at mahal na mahal niya ang mga bata. Sasabihin ko sa iyo kung paano kami naging pinakamahusay na mga kaibigan!

share-story-die-hexe-fly

Si Die Hexe, ang Aking Pinakamagandang Kaibigan

Marami akong mga laruan tulad ng Ang Russi Doll, Thomas ang makina, Dr Tete-tete, puppy Moti, Balloo Bear, Die Hexe ... at marami pa. Mahal ko ang lahat ng aking mga laruan at palaging kinakausap ko sila. Ngunit hindi ko nagustuhan ang DIE HEXE dahil siya ay pangit at ang kanyang mga damit ay marumi at naka-patched. Lagi kong sasabihin sa aking ina na itapon si Die Hexe. Ngunit ang aking ina ay palaging sasabihin "Maaaring siya ay kapaki-pakinabang at kapaki-pakinabang sa iyo", at mahal ako ng aking mga laruan, ngunit hindi nila ako sinabi sa bagay na ito !! Palagi silang nag-iisip ng isang plano upang tayo ay magkakaibigan dahil ang kanilang kaibigan na si Die Hexe ay malungkot na hindi ko siya nagustuhan.

Minsan, kapag ako at si Die Hexe ay natutulog, ang lahat ng aking iba pang mga laruan ay gumawa ng plano. Pagkatapos ayon sa plano ang lahat ng mga laruan ay lumabas sa bintana at itinago ang Russi Doll sa mga bushes. Alam nila na mahal na mahal ko ang Russi Doll. Kinaumagahan ang lahat ng mga laruan sinabi sa akin na ang aking Russi Doll ay nawala! Laking gulat ko! Nang marinig ito ni Die Hexe, nagpunta siya sa kanyang magic walis upang maghanap sa manika ng Russi. Hindi niya alam ang plano ng mga laruan at hindi niya ako makikita na malungkot kaya't walang sinasabi sa sinumang naiwan niya para sa paghahanap. Hindi ko alam na napunta si Die Hexe upang maghanap. Ipinadala ko ang aking lahat ng iba pang mga laruan sa paghahanap ng Russi Doll. Ang lahat ng mga laruan napunta upang maghanap at bumalik sa akin at tulad ng bawat plano sinabi, "Paumanhin, hindi namin mahanap ang Russi Doll kahit saan". Naging malungkot ako.

Mahina si Die Hexe, nang hindi kumakain ng anuman siya ay gumagala-gala sa halos buong mundo sa paghahanap. Gusto niyang makita akong masaya. Bigla akong nakakita, nakita ko ang aking Russi Doll na nakaupo sa magic walis ni Die Hexe. Pareho silang darating. Laking gulat at tuwa ko. Pinasalamatan ko si Die Hexe at nag-sorry sa aking masamang pag-uugali. Sinabi ni Die Hexe na "Oh, ok lang. Magkaibigan na kami ngayon?

Sinabi ko, "Hindi, hindi kami magkaibigan ... kami ay pinakamahusay na magkaibigan." ... at niyakap si Die Hexe.

At sa ganitong paraan naging magkaibigan kami.

Wakas......

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments