Ang Tatlong Mga Bato- part 8

0 5
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Ang Tatlong Mga Bato

PAKIKITA NG THINKPENDOWN SA CATEGORY CHILDHOOD AND KIDS | PAMILYA SA TAG DIARY | AMA | PAHAYAG | LABI

Walong taon mamaya ...

'Kaya sabihin sa akin, Rags. Ano ang totoong pangalan mo? '

Tinanong ni Ben ang kanyang kaibigan ng isang tahimik na umaga. Marahas na nanginginig ang lalaki.

'Hindi ko kailanman sinasabi sa kanino ang aking mga pangalan' aniya.

Siya ay nagmula sa Griyego at kinilala ito ni Ben mula sa kanyang tuldok sa sandaling nagkakilala sila.

'Ayos lang, kaibigan ko. Nirerespeto ko ang iyong pangangailangan para sa awtonomiya '.

'Yew English?'

'Bakit, oo, Rags. Akala ko alam mo 'yan.

'Aye. Laktawan na, wala akong asawa. Hindi ko naaalala ang mga bagay ngayon, kita n'yo. Yous isang bagong kasama, gusto ko. Hindi ako iiwan tulad ng nigger, aye? 'Tumango si Ben, nakakaramdam ng isang pagtaas ng bukol sa kanyang lalamunan.

Ang mahina ng Skipper ay may mahinang puso at nabigo ito sa kanya isang linggo na ang nakalilipas. Naalala niya ang pagbili sa kanya ng Rags sa ilalim ng malakas na ulan, humihikbi habang sinasabi nila ang kanyang pangalan nang paulit-ulit. Ang tatlo sa kanila ay naging matalik na kaibigan sa lahat ng mga taon na ito, at nadama ni Ben na nawalan siya ng kapatid.

'Aye. Maaari kong sabihin sa yew dis; Nakakuha ako ng pangalan mula sa matandang batang lalaki mismo. Wala bang sabihin sa kahit sino, aye? '

Tumango naman si Ben. "Hindi ako".

"Aye. Ako ay nabuhay sa akin kapaki-pakinabang dito. Bigyan ni boss si jes ng maliit na mawney. Ako, susubukan kong swerte sa ibang lugar ”.

"Ano ang pinaplano mong gawin, Rags?"

"Aye! Ako ay gagawing katulad ni Capt Hook! Ako, nakatakas pabalik sa da bayan! Hugasan ko ang mga kotse! Ang bloke ni Ol sa tindahan ng kotse tulad ko! Golly! Gusto kong makita siya ng masama kaya't ako ay maaaring masiglang halikan siya! Yew ay mabuting tao, Bon. Nagkita ulit tayo sa hinaharap, no? "

"Er, ito ang Ben. Oo, sige ”.

Tumawa si Rags at nag-bid sa kanya ng paalam, nakatakas kasama ang kanyang backpack. Tila lahat ay tinalikuran siya.

Isang araw, dinala ng minero ang isang binibini na kasama niya upang magtrabaho. Bumaba ang lahat ng bibig ng mga kalalakihan; maganda siya. Inisip ni Ben na siya ay isang diyosa na Griego at ang paraan ng pakikipag-usap niya sa lahat ay nabighani sa kanya. Siya ay isang magalang na babae, walang katulad ng kanyang ama.

"Kumusta. Ano ang iyong pangalan?" tanong niya, humakbang papunta sa kanya.

Tumibok ang puso ni Ben hanggang sa sumakit ang kanyang dibdib at dumila siya ng tuyong labi.

"Ako si Ben. Maikling para sa Bennington ”.

"Ito ay isang napaka ... classy na pangalan. Ito tunog posh ”.

"Ako ay Lodge ngunit hindi na ako mayaman ngayon. Namatay ang aking ama ”.

"Oh, naaawa! Ako ay Ariel ”.

"Ikaw ay isang magandang babae, Ms. Ariel. Maaari ba akong matapang na tanungin ka? "

Alam ni Ben na nagkamali siya sa sandaling ang mga salitang iyon ay nasa labas ng kanyang bibig. Siya ay isang mahiyain na tao at naririnig ng lahat sa paligid niya ang palitan. Tumawa si Ariel.

"Bakit oo! Magugustuhan ko yan! Mangyaring huwag sabihin sa aking ama kahit na. Ito ay isang petsa ”.

Ngumiti si Ben. "Hindi niya alam ang isang bagay tungkol dito. Inaakala kong ito ay angkop lamang, kaya't mahuli ang ilang mga isda sa The Roaring Lake ngayong gabi. Ikaw magluto".

Naging matalik na magkaibigan sina Ben at Ariel at sa lalong madaling panahon, pareho nilang alam na nagkakagusto sila sa isa't isa. Itinuring siya ng ama ni Ariel tulad ng dumi at mas masaya siyang tumakas kay Ben. Matagumpay ang kanilang plano at dinala siya ni Ben sa lungsod gamit ang perang naipon niya. Ginamit niya ang kalahati nito upang buksan ang isang maliit na tindahan ng kendi at ang iba pang kalahati ay magbabayad para sa kanilang upa. Tinanggap ni Ariel ang kanyang kamay sa pag-aasawa at naramdaman niya na pagkatapos ng lahat ng kanyang pagdurusa, lahat ay magiging maayos sa wakas. Hindi nagtagal ay nagkaroon sila ng dalawang maliit na anak na lalaki at nadama ni Ben ang isang bagong henerasyon na lumalaki. Gayunpaman, kailangan niya ng isang tao mula sa nakaraan upang makumpleto ang kanyang kaligayahan, at ito ang kanyang ina.

Pagkalipas ng tatlong taon ...

"Ang pantry ay hubad, Benny. Gusto mo bang maging mahal at makakuha ng mga groceries mula sa mart? Aalagaan ko ang shop ”.

"Tiyak. Huwag hayaan ang mga batang lalaki na magnakaw ng anumang bagay sa counter. Bata pa sila, tatakbo silang ligaw balang araw! "

Tumawa si Ariel at hinalikan siya ng paalam, pinihit ang atensyon sa mga batang lalaki. Tumungo si Ben sa palengke.

"Sir, sir! Bulaklak para sa iyong ginang? "

isang tindero ang tumawag kay Ben nang siya ay dumaan. Ngumiti siya at huminto upang tumingin sa kanyang stock.

"Kumuha ako ng isang dosenang mga rosas, ginang. Sila ay para sa aking asawa ”aniya, sa wakas ay tumingala.

Gayunpaman, ang isang bagay tungkol sa kanya ay napaka pamilyar. Ang ilong marahil? Ang nagtinda ay isang matandang babae na payat hanggang sa paglabas ng emaciation. Nakasuot siya ng isang maliit na sumbrero at kulay abong kandado ng buhok na nakabaluktot sa kanyang noo. Bumagsak si Ben.

Ina? ”

"Ano, sonny?" ang matandang babae ay umubo.

Hinawakan niya ang kanyang kamay para sa pera ngunit si Ben ay masyadong malibog upang magsalita.

"Inay! Ikaw ang aking ina! Sa akin, Ben! "

Ang mga bulaklak ay bumaba mula sa kanyang mga kamay.

"B-Benny? Ikaw ba talaga? "

Itinuwid niya ang kanyang baso upang makakuha ng mas mahusay na hitsura habang si Ben ay tumango nang marahas.

"Opo inay! Sumasama ka sa akin, ngayon! Alisin ang lahat ng ito ... hindi mo na sila kailangan mabuhay. May-ari ako ng isang umuusbong na kendi shop at ikakasal ako sa dalawang bata. Ako… Ako… ”tuwang-tuwa siya na patuloy siyang nagpatuloy.

Tumawa si Margaret. "Nagpapatuloy ako, anak ko. Mangyaring pabagalin ”.

Lahat ng nasa merkado ay tinitigan sila at ang mga nakakakilala sa kanya ay ngumiti. Tunay silang masaya na bumalik si Ben.

“Inay, salubungin ang aking asawa, si Ariel. Ariel, ito ang aking matagal nang nawawalang ina ”sabi ni Ben habang tinungo ni Margaret ang mukha ni Ariel sa kanyang mga kamay.

"Magaganda siya, Ben. Masuwerteng bata ka, ikaw! ”

“At ito ang aming mga anak, ina. Kilalanin sina Timoteo at Donald ”.

"Baguhin ang kanilang mga pangalan, binibini. Kami ay Lodges at Lodges mananatiling mayaman, kahit na ano. Maging sila Remington at Ronald mula ngayon ”.

Kumalas si Ben. "Kailan ka napunta sa Pamilihan ng Mamimili?"

"Mula nang pinalitan ni Taylor si Griffin bilang mayor! Ang lumang kambing na iyon ay hindi mapigilan ako! " Nagtawanan silang lahat. "Well, natutuwa ako, ina".

Sa wakas ay natukoy din niya ang kahulugan ng mga mahiwagang dalawang salita na rin. Dalawampu't limang taon. Ang kinalabasan ng napiling bato ay tatagal ng dalawampu't limang buong taon, at tinawid niya iyon. Buweno, nasa bahay pa rin sila ni Sebastian at ang sinumang nakasumpong sa kanila ay maaaring gawin ang anumang nais nila.

Nagsimula ulit siya. Siya ay ang Bennington Lodge, at lahat na ulit niya ang lahat.

Tumawa si Ariel at hinalikan siya ng paalam, pinihit ang atensyon sa mga batang lalaki. Tumungo si Ben sa palengke.

"Sir, sir! Bulaklak para sa iyong ginang? "

isang tindero ang tumawag kay Ben nang siya ay dumaan. Ngumiti siya at huminto upang tumingin sa kanyang stock.

"Kumuha ako ng isang dosenang mga rosas, ginang. Sila ay para sa aking asawa ”aniya, sa wakas ay tumingala.

Gayunpaman, ang isang bagay tungkol sa kanya ay napaka pamilyar. Ang ilong marahil? Ang nagtinda ay isang matandang babae na payat hanggang sa paglabas ng emaciation. Nakasuot siya ng isang maliit na sumbrero at kulay abong kandado ng buhok na nakabaluktot sa kanyang noo. Bumagsak si Ben.

Ina? ”

"Ano, sonny?" ang matandang babae ay umubo.

Hinawakan niya ang kanyang kamay para sa pera ngunit si Ben ay masyadong malibog upang magsalita.

"Inay! Ikaw ang aking ina! Sa akin, Ben! "

Ang mga bulaklak ay bumaba mula sa kanyang mga kamay.

"B-Benny? Ikaw ba talaga? "

Itinuwid niya ang kanyang baso upang makakuha ng mas mahusay na hitsura habang si Ben ay tumango nang marahas.

"Opo inay! Sumasama ka sa akin, ngayon! Alisin ang lahat ng ito ... hindi mo na sila kailangan mabuhay. May-ari ako ng isang umuusbong na kendi shop at ikakasal ako sa dalawang bata. Ako… Ako… ”tuwang-tuwa siya na patuloy siyang nagpatuloy.

Tumawa si Margaret. "Nagpapatuloy ako, anak ko. Mangyaring pabagalin ”.

Lahat ng nasa merkado ay tinitigan sila at ang mga nakakakilala sa kanya ay ngumiti. Tunay silang masaya na bumalik si Ben.

“Inay, salubungin ang aking asawa, si Ariel. Ariel, ito ang aking matagal nang nawawalang ina ”sabi ni Ben habang tinungo ni Margaret ang mukha ni Ariel sa kanyang mga kamay.

"Magaganda siya, Ben. Masuwerteng bata ka, ikaw! ”

“At ito ang aming mga anak, ina. Kilalanin sina Timoteo at Donald ”.

"Baguhin ang kanilang mga pangalan, binibini. Kami ay Lodges at Lodges mananatiling mayaman, kahit na ano. Maging sila Remington at Ronald mula ngayon ”.

Kumalas si Ben. "Kailan ka napunta sa Pamilihan ng Mamimili?"

"Mula nang pinalitan ni Taylor si Griffin bilang mayor! Ang lumang kambing na iyon ay hindi mapigilan ako! " Nagtawanan silang lahat. "Well, natutuwa ako, ina".

Sa wakas ay natukoy din niya ang kahulugan ng mga mahiwagang dalawang salita na rin. Dalawampu't limang taon. Ang kinalabasan ng napiling bato ay tatagal ng dalawampu't limang buong taon, at tinawid niya iyon. Buweno, nasa bahay pa rin sila ni Sebastian at ang sinumang nakasumpong sa kanila ay maaaring gawin ang anumang nais nila.

Nagsimula ulit siya. Siya ay ang Bennington Lodge, at lahat na ulit niya ang lahat.

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments