Ang Tatlong Mga Bato- part 6

0 4
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Ang Tatlong Mga Bato

PAKIKITA NG THINKPENDOWN SA CATEGORY CHILDHOOD AND KIDS | PAMILYA SA TAG DIARY | AMA | PAHAYAG | LABI

Bahagi ng dalawa: Enero 1, 1914. 10pm

'Ipinagdiriwang ng mga batang lalaki ang Bagong Taon sa susunod na silid at binigyan kami ng sobrang pagkain. Ito ay para sa mga pagdiriwang ng Pasko na napalampas namin at sa palagay ko ang lahat ay sulit. Sa kauna-unahang pagkakataon, nagkaroon ako ng isang napakagandang baso ng rum na may keso ng kambing at tinapay na soda. Pagkatapos, pinataas ko ang lahat sa ilang masarap na prutas. Para bang ako ay isang tao na nasa linya ng kamatayan. Bakit pa bibigyan nila kami ng gandang pagkain na makakain? Dapat nasa Paraiso 'ako.

Pebrero 4. 11:45 pm

'Ang pagkain ay patuloy lamang na gumaling at mas mahusay. Kami ay madalas na nagkakaroon ng karne ngayon at wala nang mga kakulangan. Hindi bababa sa hindi para sa amin. Gusto ko ang super. Naayos na niya ang batang critter at ang lahat ay tila maayos muli. Aye! Naadik ako sa rum ngayon ngunit tumaas ang ulo ko. Bakit ganito? Naisip ko na dapat itong maging pakiramdam ko. Gayunpaman, hindi ito mapipigilan kong uminom ng apat na baso sa isang araw. Mapagbigay ang mga awtoridad, kaya bakit hindi? Bukod, sino ang nakakaalam kung ano ang nauna sa atin? Kumain, uminom at magsaya! '

Mayo 29. 12:30 am

'Sa palagay ko ay nagkaroon ako ng arthritis. Ang aking kanang kamay ay nahihirapang sumulat ngayon. Pakiramdam ko ay isang madilim na hinaharap ... ang aking pang-anim na bait na naglalaro sa akin? Ang isang bagay ay hindi tama sa mundo. Isang swig ng rum at nakalimutan ko ang lahat ng aking mga problema '.

Hulyo

… ..

'Sumpa ... Hindi ko naaalala kung anong araw ngayon. Inihayag ang digmaan. Inaasahan kong malalampasan ko ito. Hindi ako natatakot sa kamatayan, bagaman. Ang aking pamilya ay pinagpala ng Makapangyarihang Panginoong, at iyon lamang ang maaari kong hilingin. Sa ngayon, paalam, Jessica. Paalam, Daniel. Magsusulat ulit ako kung nais ng mundo na mabuhay ako '.

Bahagi ng tatlo: Abril 1,1916. 4pm

'Dalawang taon na mula nang ako ay nagsulat ng anuman. Palagi kong alam na kami ng mga Amerikano ay maaaring gumawa ng anuman at pinamamahalaang namin upang makahanap ng isang paraan upang mapalibot ang mga Aleman. Bagaman, tila hindi pa sumisikat ang araw mula nang magsimula ang digmaan. Bagaman lumilitaw na nanalo tayo, marami kaming nawala na mga kalalakihan sa pakikibaka. Una Old Derek, at ngayon ang natitirang mga lalaki. Si Chubby lamang si Charlie at ako ang mga nakaligtas sa Team A. Ang iba pang mga kalalakihan ay higit na nahahati sa iba't ibang mga pangkat. Hinihintay namin na matapos ang laban na ito. Maaaring nasaktan ako, ngunit mayroon pa rin akong kalooban na mabuhay. Basta sa ngayon. Magsusulat ulit ako '.

Hunyo 4. 10:00.

'Ayaw na ako ng koponan. Natagpuan nila ang isang bagong tao na mas mahusay na sundalo kaysa sa akin. Bata siya, matalino siya. Alam kong palagi akong umaasa kay Chubby Charlie. Ang mahal na matandang lalake ay nagbitiw sa narinig niya ang aking balita '.

Hunyo 29. 1pm.

Ang araw ng pagtuklas.

'Kami Old Chubby at pauwi na kami nang may nadiskubre kaming isang malaking butas malapit sa isa sa mga bakuran ng digmaan. Nagpasya ang aking kapilya na mayroong kayamanan sa ilalim at isinubo ko siya. Ito ay mainit at nag-ayos kami upang magpahinga. Ang Old Chubby ay pumili ng isang random na lokasyon at nagsimulang maghukay gamit ang kanyang hubad na mga kamay. Ang balat ay peeled mula sa pakikipaglaban sa digmaan at hindi na niya ito magagawa nang mas mahaba. Sinabi ko sa kanya na palayain ito at inaangkin niya na may isang bagay na talaga doon. Pagod at naiinis ako ngunit hindi ako tumanggi dahil naging mabuting kaibigan siya. Kinuha ko ang pwesto niya at naghukay ng mas malalim. Sa pamamagitan Jove! May nakita akong isang kahon na naglalaman ng tatlong mahalagang bato. May papel din dito. Ito ang sinabi nito:

Dalawampu't limang taon.

Hindi ko alam kung ano ang ibig sabihin ng dalawang salitang ito. Sinabi sa kanila ng Old Chubby na hindi niya gusto ang mga ito dahil hindi sila ginto kaya dinala ko sila sa bahay. Naghiwalay kami ng ilang oras.

7:30. Nakauwi rin sa wakas!

'Ang aking kaibig-ibig na sina Jessica at Daniel ay pareho rin. Hindi pa ako naging masaya na muling makita ko sila muli. Mayroong isang napakagandang pagkain na naghihintay sa akin at kumain ako na parang hindi pa ako nakakain noon.

Oh, at ang mga bato? Well, ang isa ay may nakasulat na Chance dito, ang iba pang Hardship at ang ikatlong Royal. Tila may kapangyarihan sila dahil sa aura tungkol sa kanila. Nagpasya akong maglaro at maging isang humanga sa mga posibilidad sa buhay, pinili ko si Chance. Magic? Tingnan natin kung ano ang magagawa nito! '

Setyembre 13. 3pm

'Hindi ako naniniwala sa aking swerte! May nakita kaming ilang ginto sa mga kalye! Marahil isang tulisan na bumagsak sa kanila nang hindi alam ang tungkol dito. Sa pamamagitan ng paraan, gumaling ang aking mga sugat. Bumagsak si Chubby Charlie at mayroon kaming isang mahusay na kapistahan sa bahay '.

Disyembre

...

'Kakaibang. Kailangang nililinlang ako ng aking memorya. Halos hindi ko naalala ang isang bagay ngayon ... ano ulit ang pangalan ng aking anak? Winston? '

Bahagi ng apat: Nobyembre

'Hindi ko halos isulat. Lalong lumala ang aking sakit sa buto. Sa pamamagitan ng paraan, nanalo kami sa digmaan!

Jessica ... ikaw ba? '

Disyembre

...

'Noong nakaraang buwan, naalala ko ang doktor na nagsabi na mayroong isang 50-50 na pagkakataon na mabuhay ako. Hindi ko alam kung hanggang kailan magtatagal ako, ngunit balak kong masuri kung ito. Gayundin, pinili ni Daniel ang bato ng Royal. Siguro mayroong isang bagay sa lahat ng ito pagkatapos ng lahat? Ngayon ay nababahala ako '.

Bahagi ng limang: ang pagtatapos ng linya ... ito ba ay 1920 o 1921?

'Humiga ako sa aking kama ng kamatayan, ang aking mga mahal sa buhay. Susubukan kong isulat hangga't maaari sa aking kaliwang kamay. Buti na lang si Daniel ngayon. Sigurado ako na maaari niyang alagaan si Jessica. Nanalo ang aming anak na lalaki sa paaralan ngayon at nakatanggap siya ng maraming barya bilang kanyang gantimpala. Pagpalain mo siya!

Kung tungkol sa mga bato, dapat silang itago para sa ating mga susunod na henerasyon. Hayaang pumili ang bawat lalaking inapo ng minahan ko. Anak ng aking anak kung mayroon pa siyang isa sa hinaharap at iba pa. Nais ko sila mabuting kapalaran. Sa palagay ko hindi na ako makakapagsulat ... ang aking ubo ay nagkasakit din. Nagsuka ako ng dugo kanina. Dahil ba sa pag-inom ng sobrang rum?

Ayokong mamatay.

Kahit na gagawin ko, mabubuhay ako sa '

Bahagi ng tatlo: Abril 1,1916. 4pm

'Dalawang taon na mula nang ako ay nagsulat ng anuman. Palagi kong alam na kami ng mga Amerikano ay maaaring gumawa ng anuman at pinamamahalaang namin upang makahanap ng isang paraan upang mapalibot ang mga Aleman. Bagaman, tila hindi pa sumisikat ang araw mula nang magsimula ang digmaan. Bagaman lumilitaw na nanalo tayo, marami kaming nawala na mga kalalakihan sa pakikibaka. Una Old Derek, at ngayon ang natitirang mga lalaki. Si Chubby lamang si Charlie at ako ang mga nakaligtas sa Team A. Ang iba pang mga kalalakihan ay higit na nahahati sa iba't ibang mga pangkat. Hinihintay namin na matapos ang laban na ito. Maaaring nasaktan ako, ngunit mayroon pa rin akong kalooban na mabuhay. Basta sa ngayon. Magsusulat ulit ako '.

Hunyo 4. 10:00.

'Ayaw na ako ng koponan. Natagpuan nila ang isang bagong tao na mas mahusay na sundalo kaysa sa akin. Bata siya, matalino siya. Alam kong palagi akong umaasa kay Chubby Charlie. Ang mahal na matandang lalake ay nagbitiw sa narinig niya ang aking balita '.

Hunyo 29. 1pm.

Ang araw ng pagtuklas.

'Kami Old Chubby at pauwi na kami nang may nadiskubre kaming isang malaking butas malapit sa isa sa mga bakuran ng digmaan. Nagpasya ang aking kapilya na mayroong kayamanan sa ilalim at isinubo ko siya. Ito ay mainit at nag-ayos kami upang magpahinga. Ang Old Chubby ay pumili ng isang random na lokasyon at nagsimulang maghukay gamit ang kanyang hubad na mga kamay. Ang balat ay peeled mula sa pakikipaglaban sa digmaan at hindi na niya ito magagawa nang mas mahaba. Sinabi ko sa kanya na palayain ito at inaangkin niya na may isang bagay na talaga doon. Pagod at naiinis ako ngunit hindi ako tumanggi dahil naging mabuting kaibigan siya. Kinuha ko ang pwesto niya at naghukay ng mas malalim. Sa pamamagitan Jove! May nakita akong isang kahon na naglalaman ng tatlong mahalagang bato. May papel din dito. Ito ang sinabi nito:

Dalawampu't limang taon.

Hindi ko alam kung ano ang ibig sabihin ng dalawang salitang ito. Sinabi sa kanila ng Old Chubby na hindi niya gusto ang mga ito dahil hindi sila ginto kaya dinala ko sila sa bahay. Naghiwalay kami ng ilang oras.

7:30. Nakauwi rin sa wakas!

'Ang aking kaibig-ibig na sina Jessica at Daniel ay pareho rin. Hindi pa ako naging masaya na muling makita ko sila muli. Mayroong isang napakagandang pagkain na naghihintay sa akin at kumain ako na parang hindi pa ako nakakain noon.

Oh, at ang mga bato? Well, ang isa ay may nakasulat na Chance dito, ang iba pang Hardship at ang ikatlong Royal. Tila may kapangyarihan sila dahil sa aura tungkol sa kanila. Nagpasya akong maglaro at maging isang humanga sa mga posibilidad sa buhay, pinili ko si Chance. Magic? Tingnan natin kung ano ang magagawa nito! '

Setyembre 13. 3pm

'Hindi ako naniniwala sa aking swerte! May nakita kaming ilang ginto sa mga kalye! Marahil isang tulisan na bumagsak sa kanila nang hindi alam ang tungkol dito. Sa pamamagitan ng paraan, gumaling ang aking mga sugat. Bumagsak si Chubby Charlie at mayroon kaming isang mahusay na kapistahan sa bahay '.

Disyembre

...

'Kakaibang. Kailangang nililinlang ako ng aking memorya. Halos hindi ko naalala ang isang bagay ngayon ... ano ulit ang pangalan ng aking anak? Winston? '

Bahagi ng apat: Nobyembre

'Hindi ko halos isulat. Lalong lumala ang aking sakit sa buto. Sa pamamagitan ng paraan, nanalo kami sa digmaan!

Jessica ... ikaw ba? '

Disyembre

...

'Noong nakaraang buwan, naalala ko ang doktor na nagsabi na mayroong isang 50-50 na pagkakataon na mabuhay ako. Hindi ko alam kung hanggang kailan magtatagal ako, ngunit balak kong masuri kung ito. Gayundin, pinili ni Daniel ang bato ng Royal. Siguro mayroong isang bagay sa lahat ng ito pagkatapos ng lahat? Ngayon ay nababahala ako '.

Bahagi ng limang: ang pagtatapos ng linya ... ito ba ay 1920 o 1921?

'Humiga ako sa aking kama ng kamatayan, ang aking mga mahal sa buhay. Susubukan kong isulat hangga't maaari sa aking kaliwang kamay. Buti na lang si Daniel ngayon. Sigurado ako na maaari niyang alagaan si Jessica. Nanalo ang aming anak na lalaki sa paaralan ngayon at nakatanggap siya ng maraming barya bilang kanyang gantimpala. Pagpalain mo siya!

Kung tungkol sa mga bato, dapat silang itago para sa ating mga susunod na henerasyon. Hayaang pumili ang bawat lalaking inapo ng minahan ko. Anak ng aking anak kung mayroon pa siyang isa sa hinaharap at iba pa. Nais ko sila mabuting kapalaran. Sa palagay ko hindi na ako makakapagsulat ... ang aking ubo ay nagkasakit din. Nagsuka ako ng dugo kanina. Dahil ba sa pag-inom ng sobrang rum?

Ayokong mamatay.

Kahit na gagawin ko, mabubuhay ako sa '

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments