Ang Espesyal na Tao sa Aking Buhay

0 5
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Tula sa lolo para sa mga bata: Ang Espesyal na Tao sa Aking Buhay

Pinagmulan ng Imahe: www.cepolina.com

Sasabihin ko sa iyo ang tungkol sa isang tao.

Sampung beses kasing edad ko,

Sino ang may puso na

Kasing laki ng langit.

Sinasabi niya sa akin ang mga magagandang kwento

Halos gabi-gabi,

At sumusuporta sa akin kahit kailan

Sa sinumang may laban ako.

Kalmado siya at cool

Sa maraming biyaya,

Mayroong palaging ngiti

Sa gwapo niyang mukha.

Puno ng kagalakan siya

At masyadong marunong,

Lumilitaw siya sa akin

Isang Santa Clause na hindi magkaila.

Tinawag ko siyang Baba ko

Sa palagay ko siya ay tunay na mahusay,

Tinuruan niya ako ng laging magmahal

At hindi kailanman mapoot.

Mahal na mahal ko siya

Kaysa sa sinumang makakaya,

Sa maliit kong buhay

Siya ang dagdag na espesyal na tao.

Walang lovelier sa lugar

Sa mapa ng mundo,

Kaysa sa mahal kong Baba ni

Ligtas at ligtas na lap

Kung wala ang aking mahal na Baba

Parang naulila ako,

Sa bawat kapanganakan ko

Mangyaring gawin ako ng Diyos na apo niya.

1
$ 0.00

Comments