Ang Aking Pangarap na Tao ay Nasira ang Aking Puso

0 2
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Bumalik sa aking mga araw sa kolehiyo, napakahusay ako sa kategorya ng mga batang babae na mahusay na napunan ang pangangailangan ng isang tao para sa isang kaibigan o isang maliit na kapatid na babae, ngunit hindi para sa isang kasintahan. Nahuhumaling ako sa palakasan, sa oras na iyon nagtatrabaho ang night shift at pagsusulat ng sports para sa isang pang-araw-araw na pahayagan, malalakas na independyente, at isang milya mula sa kung ano ang maaaring tukuyin ng isang pagiging mainit. Sa madaling sabi, tila ako ay isang tunay na hoot na nakikipag-hang, ngunit marahil hindi mataas sa sukat ng kaakit-akit sa mga batang babae hanggang ngayon. OK lang ito; makalipas ang isang dekada na natapos ko ito, ipinangako ko. Seryoso.

Sinasabi ko ang lahat ng iyon upang magkaroon ka ng background para sa kuwentong sasabihin ko. Ito ay nagsasangkot sa pinaka kakatwang bagay na kahit sino ay sinabi sa akin at ang pinakamagandang bagay na nagawa ng kahit sino para sa akin. Kasabay nito.

Huli ito ng gabi sa isang paradahan ng Starbucks. Hindi bababa sa aking mga taon sa kolehiyo, ang mga parking lot ng Starbucks ay uri ng lugar kung saan bumaba ang mga bagay. Ito ay mainit sa makapal na paraan ng tag-araw sa tag-araw, ang uri ng init na iyong uri ng paglangoy, ang uri na nakakakuha ng mga amoy at pinalalaki ang mga ito. Sa kasong ito, ang kape ay naka-hang sa hangin, matamis at nutty. Ang mga tinig at tawa ay dumating sa alon habang ang pinto ng Starbucks ay nagbukas at nagsara. Tumayo ako sa labas ng aking sasakyan matapos ang isang mahabang gabi ng pakikipag-chat sa mga kaibigan at naghintay. (Ang mga pag-ibig sa tag-araw na ito ay matunaw ang iyong puso.)

Kita n'yo, ito ang huling oras na nakikipagpulong ako sa isang pangkat ng dalawampu't-isang araw na naayos sa pamamagitan ng isang lokal na simbahan. Nakatagpo kami lingguhan sa Starbucks ngunit kinuha ang mga tag-init, na nangangahulugang hindi ako malamang na tumawid sa mga landas kasama ang alinman sa iba pang mga miyembro hanggang sa Setyembre. Magkaibigan sila, ngunit sa kamalayan lamang na ang aming pagkakaibigan ay nakaugat sa aming lingguhang mga pagpupulong. Ang catch ay, dahil ang mga bagay na ito ay may posibilidad na pumunta, mayroong "ang taong ito." Ang partikular na ito ay nakatutuwa, nagkaroon ng isang tuldik, at wasto lamang ang tamang dami ng goofy upang isipin kong baka may shot ako sa kanya. Nakasama kami, at sinimulan kong makuha ang vibe na maaaring siya ay nasa akin. Narito kung saan ipinaalam ko sa iyo na ang aking mga "vibes" sa oras ay medyo hindi nakasalalay.

Tama. Kaya nakatayo ako sa kotse ko. Siya ay naka-park sa isang lugar sa ibabaw, at tumayo kami doon sa semi-awkwardly habang sinubukan kong bigyan siya ng sapat na oras upang tanungin ako. Kung ito ay mangyayari, siya at ako parehong alam na ito ay dapat na ngayon. Pinagloloko namin ang huling posibleng stream ng maliit na pag-uusap, na-lock ang aming mga kotse, nagsimulang umakyat sa mga upuan ng aming driver, at nang malapit na ang kawikaan at literal na pintuan, lumingon siya sa akin.

"Hoy-"

"Oo?"

"Halik ng maraming mga lalaki ngayong tag-init!"

At wala na siya. Sinara ang pinto, nagsimula ang makina, bakante ang parking lot. Ano. Basta. Nangyari.

Sumakay ako sa bahay sa katamtamang galit. Ano ang ibig niyang sabihin niyan? Halik ng maraming lalaki ngayong tag-init? Paano niya iniisip na kahit malayo sa tamang bagay ang sasabihin? Kahit na hindi niya ako tatanungin, kahit papaano hindi niya masabi iyon! Ano ang kanyang problema? Ano ang gusto ko sa kanya sa unang lugar?

Sinimulan ko ang kanyang mga pamamaalam na mga salita sa magandang panahon. Ngunit habang tumaas ang init ng tag-init, dahan-dahang lumalamig ako. Alam ng lahat na ang pag-ibig sa pag-ibig ay nagsasangkot ng dalawang tao, kahit papaano naghimalang nagbabahagi ng parehong damdamin tungkol sa bawat isa. Maliwanag, hindi namin ginawa. Wala akong magagawa tungkol doon.

Ngunit ang nakayakap pa rin sa akin ay ang katotohanan na gumugol ako ng maraming taon sa pagdurog sa taong ito. Kami ay lumulutang sa loob at labas ng bawat isa sa buhay, at sa tuwing magkakonekta kami, iisipin ko, marahil. Gayunpaman, hindi kailanman maaaring maging sa kanyang pagtatapos, kahit na malapit. Ipinangako ko sa aking sarili na sa susunod na pagkilala ko sa isang tao at nagsimulang mamuhunan sa aking damdamin sa kanya, hindi ko mag-aaksaya ng maraming taon na umaasa na siya ay gagawa.

Sinunog ang Hunyo at ang aking iba pang mga kaibigan ay bumalik mula sa kolehiyo. Nagtapos ako ng isang semestre mas maaga sa taglamig, ngunit ngayon nahuli ang buong tauhan. Ang isa sa aking matalik na kaibigan mula sa hayskul ay umuwi at inanyayahan akong sumama sa isang BBQ. Doon ko nakilala si Jim. Ang aking unang pagkahumaling sa kanya ay puro pisikal. Siya ay c-u-t-e. Pagkatapos, ang aming bilog ng mga kaibigan ay biglang nagsimulang magsalubong nang palagi. Ang mas tumakbo ako sa taong Jim na ito, mas gusto ko siya. Siguro tatanungin niya ako. Siguro. Maghintay. Hindi hindi Hindi Hindi Hindi.

May isang sandali sa buhay na kailangan mong magpasya kung ikaw ay lundag sa bangin. Para sa ilang mga tao, nangangahulugan ito na kumuha ng panganib sa trabaho, o pagtigil sa kolehiyo, o paglipat ng cross country. Ang talampas ko ay si Jim, at nang tumalon ako, ginawa kong mahina ang aking sarili. Ang mga quote na ito ay perpektong nakukuha kung ano ang naramdaman na mahulog sa pag-ibig.

Si Jim ay medyo nahihiya at nagustuhan na gawin ang mga bagay sa tamang paraan. Nangangahulugan iyon na maglaan ng oras bago siya magtanong sa isang batang babae. Gayunman, hindi talaga akma ang aking pananaw sa aming relasyon, gayunpaman, hiniling ko ang kanyang numero ng telepono isang gabi. Pinagpasyahan niya, at habang nagsimula kaming mag-text at sumasama nang malaki, hindi pa rin niya ako hiniling. Lumipas ang isang buwan. Pagkatapos isang gabi, nakikipag-usap kami sa mga kaibigan at dumaan sa karaniwang sayaw ng pakikipag-usap at pag-aakit hanggang sa nagpaalam kami. Hindi pa rin kahit isang pahiwatig ng isang paanyaya sa petsa. Kaya, tumalon ako mula sa bangin. Sumakay ako sa isang Starbucks (naiiba kaysa bumalik noong Hunyo ... tulad ng sinabi ko, maraming bumaba sa Starbucks noong mga panahong iyon), nag-order ng kape, at binubuo ng isang teksto.

"Kaya lang, curious lang ako ... iniisip mo ba na kaibigan tayo o higit pa sa kaibigan?"

Naghintay ako. At naghintay. Isang oras na nasubukan. Noon lamang napagtanto ko na wala akong signal sa Starbucks at ang mensahe ay hindi pa ipinadala. Makinis na operator. Lumipat ako sa labas, nagpadala ang teksto, at sumunod ang isang tugon pagkaraan ng ilang minuto. Hindi niya naramdaman na ito ay isang bagay na dapat nating i-text. Maaari ba tayong magkita minsan sa linggong iyon upang makipag-usap?

Ipapaalam ko sa iyo ang mahabang magagandang kwento ng pag-ibig na sumusunod. Sa madaling sabi, nagkita kami sa isang parke at naglalakad. Sinabi niya na naisip niya na dapat nating bumuo ng isang mas malakas na pagkakaibigan bago tayo napetsahan. Sinabi ko na puno ako ng mga kaibigan at hindi ako interesado na umakyat sa minamahal na kaibigan-zone sa kanya. Wala siyang ginawa sa araw na iyon, ngunit sa susunod na araw, tinanong niya ako. Nagpapanukala siya ng mas mababa sa isang taon. Anim na taon na ang aming pagsasama, ipinapaalala ko sa kanya na madalas kong hinatak sa kanya ang pinakamainam na pag-aasawa alinman sa amin ay maaaring mangarap. Malugod kang tinatanggap, Jim.

At ibinabalik namin ito sa pinakamagandang bagay na kahit sino pa ang nagawa para sa akin. Bumalik sa paradahan ng Starbucks, dahil ang isang tao na may isang cute na tuldik ay nagsabi sa akin na "halikan ang maraming mga lalaki ngayong tag-init," naramdaman nito na ang pinakamababang punto ng aking buhay. Hindi dahil sa ibig niyang sabihin na saktan ako, ngunit dahil ayaw niya ako. Ang hindi ko napagtanto ay sa sandaling iyon, bubuo ko ang pagpapasiya na kailangan kong tanggihan ang anumang mas mababa sa isang malalim na relasyon sa aking susunod na crush.

Nalaman ko ang isang mahalagang aralin sa gabing iyon. Minsan, kung hindi ka handa na kumuha ng panganib, hindi mo makuha ang gantimpala. Kaya, salamat, Starbucks guy. At sa pamamagitan ng paraan, hinalikan ko ang isang batang lalaki noong tag-araw na iyon. Hinalikan pa rin siya ngayon

1
$ 0.00
Avatar for Nap
Written by
3 years ago

Comments