My Small Bussiness

4 31
Avatar for MommySwag
1 year ago

Goodevening readcasher.

For today's video ay article pala.

Nais kong ibahagi ang pinagkakaablahan ko in real world.

Nagsimula ako ng maliit na bussiness, which is pagtitinda ng mga frozen products, beauty products, biscuits at kung ano2x maisipan kong ibenta.

Yung nasa photo sa taas ay ilan lamang sa aking mga paninda. Marami akong tindang ulam,yung tipong prito nalang or ihaw nalang katumbas ulam na.

Ito naman ay ang mga paninda kong mga pampaganda. Sa totoo lang halos lahat ng pampagandnag tinda meron ako. Meron din akong tinda na kung saan ay trending..

Ito naman siya. Ang Nekothione na 9n1 hindi ko pa ito na try dahil sa mahal ito. Can't afford talaga kahit ako pa ang nagtitinda. Nanghivinayang kasi talaga ako when it comes sa panggamot ko.

Bukod diyan meron din akong mga paninda na biscuits.

Ilan lang po ito sa mga biscuits ko na paninda. May mga shoppee at lazada din akong paninda kagaya po nito.

Yan po ang trending ngayon na water bottle ng mga bagets.eeon din akong thermal lunch bag na kung saan ay sold out po ako ngayon.

Sa ngayon kung ano ang maisip ko na itinda ay tinitinda ko po. Pero focus parin ako sa beauty products,ulam at biscuits parin po dahil sila talaga yung araw araw na may benta. Unlike sa mga item na nabibili ko sa lazada or shoppee.

Ginawa ko siya this year lang nung nagkaroon ako ng maliit na puhunan,galing sa insurance ng mother ko. Binigyan kasi ako ng father ko ng pera at yung pera na yun ang ginamit ko at pinapaikot ikot ko sa ngayon.

Alam ko sa mga ginagawa kong ito ay malayo pa ko sa katotohanan na yumaman sa kadahilanang mura lang din ang tubo ko sa mga item. At sa nagagastos din namin ang pera na antutubo ko. Gayunpaman happy ako na kahit appano ay nakapag-simula ako.

Alam ko hindi ako yayaman agad agad. Pero wala namang yumayaman ng overnight lang. Kaya sisikapin ko na mapalago lung ano man ang meron ako, hope sa tulong ng mga sumusuporta sakin ay magagawa kong mapalago ito. Hindi man ako yumaman sa ganitong hanap buhay,ang maibili ko lang ang mga pangangailangan ng mgng mga anak ko ay sapat na po para sakin. Swerte ko nalang if mapalago ko ito at mapalaki.

Hanggang dito nalang po muna ang article ko. Sana ay nainspired ko po kayo. Magdedeliver pa kasi ako ng mga paninda ko. Hehe mahirap na baka biglangmag cancel si buyer. 😊😉

See you sa another vlog ko mga ka readcasher. 👋

Follow me in my FB account/FB page

Irene Manuel

Thank You❤️

@MommySwagFol

2
$ 0.01
$ 0.01 from @TheRandomRewarder
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
1 year ago

Comments

Lahat na yan sis nakikita ko sa tiktok ,yang nekothion nag trending talaga siya ,wanna try kaso wala oang budget😁

$ 0.00
1 year ago

oo sis may nagsabi na magamda nga daw ang Nekothione.. kaya naku na out of stock yan nung nakaraan.. hindi ko rin matry kasi wala pa rin budget.

$ 0.00
1 year ago

Marami ka din palang tinitinda. Gusto ko yung mga snacks 😋. Sana marami pa bumili sa iyo.

$ 0.00
1 year ago

Maraming Salamat sis.. 🙏 nawa'y mag dilang anghel ka sis.

$ 0.00
1 year ago