Liwanag o kadiliman

1 14

Sa giliw ko na mga nagbabasa at sa mga taong laging gumagawa ng kanilang akda at sa nga taong handang sumuporta sa mga ginagawa kung talata ito ako't gagawa na naman ng panibagong akda diba ang ganda ng kalangitan ngayon kasabay ng pagsikat ng haring araw na siyang nag bibigay ng isang liwanag sa buong sanlibutan iwan ko ba bakit ko nasasabi sa inyo ito pero sa tingin ko sadya lamang akong masaya sa bagay na ito at lalo lang ako natutuwa dahil sa ganda ng aking nakikita ikaw ba natutuwa ka din ba o hindi? Syempre oo pwedeng hindi pero ako talagang natutuwa kahit na tayong lahat ay nakakadanas ng kakaibang pagsubok sa buhay nandito padin tayo pilit na bumabangon kinakaya ang hiwaga na nangyayari sa ating sanlibutan lahat naman tayo ay sadyang pinagpala hindi lang dahil sa mayaman o mahirap ang isang tao ay wala ng kakayahan na mapatunayan ang isang katangian nila ang alam ko lang lahat tayo ay pantay pantay pero bakit ganito ang aking nakikita halos yata ng tao na aking nakakasalamuha o naKikila halos iba sa aking nakikita marami paring pumapatay hindi pantay sa batas hindi pantay sa pagtingin sa tama o mali imbis na tama ang lumabas kabaligtaran ang nagiging kasagutan sa mga tanong na dapat ay tama ipairal oo alam ko ikaw ay nasa tama din alam ko yun kasi ganun din ang nararamdaman ko pero minsan dumadating sa akin na halos nagdadalawang isip din ako sa mga bagay na kung tama ba o mali pero sa ngayon halos lahat ng nakikita ko halos mali talaga ..... pero kahit ganun pinipilit ko padin maging masaya diba kakaiba talaga ang tao halos iba iba ng katangian pero ni minsan di padin nagpapakuta ng katotohanan basta ang alam ko lang masaya ang mabuhay masaya ang magmahal masaya magsabi ng nasa kalooban masaya din masabi ng katotohanan di nga lang sa pagpapakita ng pangit na katangian heto padin tayo patuloy sa agos ng buhay....handang gawin ang lahat para mahanap ang liwanag na ninanais ng lahat pero ni isnag liwanag di padin natin makita ay maunawaan ..

6
$ 0.00

Comments

Syempre sa liwanag tayo

$ 0.00
3 years ago