dream jobs

1 12

While I was at a corner busy working, Kuya suddenly approached me.

"Mama, if adult na ako I want to be a pizza delivery guy."

Amazed, I smiled and told him that I will support whatever he wants to be when he grow up basta wag lang yung masasamang gawain. 😂 Tinanong ko din siya bakit yun ang gusto niya. Hindi niya ba gusto maging pizza store owner kasi mas may pera yun. Want to know his response?

"Kasi nagpapahappy ng people ang pizza delivery guy!"

Totoo naman! Diba kapag dumarating orders natin tuwang tuwa tayo lalo na kung pizza. 😊😋 Nag uunahan pa kung sino sasalubong at magreceive ng orders. Siguro nakita ni Kuya how a simple delivery guy can make people happy.

Nakakatuwa na kids see the world in a positive way. It's not about the money but of how a person can bring joy to another. Sana ganun lahat ng tao noh? We do things to make people happy and as an effect ganun din gagawin nila sa iba. ❤️

Kayo mommies/daddies? Anong pangarap ng mga anak niyo? I hope that whatever your kids want, you will also be there for them all throughout. ❤️

1
$ 0.00

Comments

Nice

$ 0.00
User's avatar Win
3 years ago