Our Simpleng Ulam

5 14
Avatar for Mhez
Written by
3 years ago

Sabi nga nila biyaya na daw ang makakain ng tatlong beses sa isang araw, Sapagkat sa panahon ngayon maraming pamilya ang naapektuhan ang kanilang pamumuhay ng dahil sa pandemic... Maaaring ang iba sa atin ay napilitan mag-benta na kanilang gamit upang mabili ang kanilang gustong kainin, ang iba naman ay napilitang kumain ng gulay at ang iba naman na hindi natin maikakaila ay gaya natin na nagtyaga din sa biyaya ng gobyerno, walang iba kundi sardinas at noodles..

Pero kung ako ang tatanungin mas makakatipid tayo sa ulam kung tayo ay may mga tanim na gulay at hindi tayo mapili sa pagkain . Halimbawa na lamang ng aming ulam. Saluyot salad at pritong isda na nabili ko lamang sa halagang 40.00 opo tama po kau . Kwarenta lang ang bili ko sa isdang yan ! Nagustuhan ko siya dahil malaman at hindi gaanong matinik perfect siya iulam kasama ng saluyot na salad . At higit sa lahat kaya nasabi kong ito at tipid dahil ang gulay na saluyot at karne ng isda ay may sustansya na sapat para sa ating katawan upang tayo ay mas lumakas at may matibay na resistensya pang laban sa virus !!

Ooops pero eto talaga ang ang buod ng aking kwento hehe . Flex ko lang yung ulam namin late upload yan ! Ang sarap ng isda terno sa gulay grabe tapos buo ang pamilya mo syempre kwentuhan habang kumakain ☺️

Enjoy reading !

5
$ 0.00
Avatar for Mhez
Written by
3 years ago

Comments

wow sarap naman

$ 0.00
3 years ago

sarap naman ng ulam niyoo. Anong isda yan?

$ 0.00
3 years ago

Isdang imelda hahahaha . Hindi yan gusto ng iba kase matabang daw at malansa. Pero samin okay naman .

$ 0.00
3 years ago

ay ganon, masarap naman ba? i think yes kasi di mo naman bbilhin e

$ 0.00
3 years ago

Yeah you're right !sooo delicious!! I will buy again that kind of fish soon .

$ 0.00
3 years ago