Sa Poder Ni Lola.

7 22

Lumaki ako sa poder ng aking lola. Namulat ako sa maraming bagay, lahat pinaghihirapan. Lahat natututunan. Lahat pinagaaralan. Walang taong alam na ang isang bagay yan ang lagi nyang sinasabi sa akin. Lahat ng gawaing bahay sya ang nagturo.

Lumaki ako sa poder nya at marami akong natutunan pero habang nasa poder nya ako marami rin akong narinig na ndi maganda tungkol sa kanya. Mura at pangiinsulto.

Masakit! Oo sobra, lahat naman ginagawa ko pero puro pagkakamali lang ang nakikita nya. Hindi naging madali ang pangyayaring un.

Pero kahit na ganon thankful pa rin ako sa aking lola dahil natuto ako. Marami akong bagay na nalaman.

Salamat dahil lumaki ako sa poder ng aking lola. Mahal ko sya kahit ganon sya.

❗jhoy❗

8
$ 0.08
$ 0.08 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Merryjoy
empty
empty
empty

Comments

Ako both side of my parents Hindi ko naramdaman na may Lola ako kase may fav apo Naman mga to. Pero okay Lang..

$ 0.00
4 years ago

Ako sa sida nang mama ko my lolo at lola pa ako pero my special treatment kasi sila sa iba ,,,

$ 0.00
4 years ago

Ako Rin lumaki sa poder ng Lola ko kaya subra ako nagpapasalamat sa kanya dahil mama ko naghanap buhay para samin

$ 0.00
4 years ago

Namiss ko tuloy yung lola ko, di man ako lumaki sa kanya pero close na close kami kasi lagi ako pumupunta sa bahay niya at tabi kami natutulog lagi nung buhay pa siya. Inis na inis siya dati kasi pag matutulog na, lagi parin ako nag seselpon hahaha

$ 0.00
User's avatar Ace
4 years ago

Ako walang kinagisnang lola.. maliit pa daw ako nung namatay ang lola ko sa side ng tatay ko yung sa side naman ng nanay ko hindi ko talaga nakilala dahil sa malayo nakatira hangang sa namatay nalang.. lolo lang ang nakilala ko both side.. pero mabait naman sila.. siguro dahil narin sa katandaan kaya ganun sau ang lola mo.. atska hindi din mahirap magpalaki.. mbuti at naging mabuti ka pading apo sakanya sa iba kase yan pag tumanda na ginagantihan nila.. kaya hanga ako sau..😊😊😊

$ 0.00
4 years ago

Ang swerte mo po nara nasan MO ang tumira at lumaki kasama ang Lola MO ako kasi ang Lola ko sa mama ko di na matandaan Kung nakasama ko ba ni minsan at ang Lola ko naman sa tatay ko di ko na din nakita. Kahit na napaka strekto ng Lola MO napaka swerte MO po

$ 0.00
4 years ago

Namimiss ko tuloy lola ko side ng papa at mama ko anlayo nila yung lola ko sa side ng mama ko sa misamis oriental tapos yung lola sa side ng papa ko sa davao mga 3 years na din kaming hindi nagkikita wala e kung uuwi kami mahal pamasahe sa eroplano apat kaming sasakay dito kase kami nakatira sa isabela hayss. Sana soon makauwi din

$ 0.00
4 years ago