Make your own dreams

4 18

Gumawa ka ng sarili mong pangarap ndi iba ang gagawa para sayo. Buhay mo pangarap mo choice mo. Wag mong hayaan na diktahan ka ng iba o pasunurin ka sa isang bagay na ayaw mo naman. Ihalimbawa nalang natin ang pagpili ng kursong kukunin sa kolehiyo.

Kunin mo ang kursong gusto mo. Ung kursong alam mong nageenjoy ka sa bawat ginagawa mo. Ung kursong talagang pinangarap mo. Ung kursong dinidesire ng puso mo. Ung kurso kung saan ka nageexel.

Wag ka sa kursong dikta ng magulang mo, mga kaibigan mo o kung sino pa man. Ikaw ang magdecide dahil ikaw ang mahihirapan in the end. Ikaw ang hahawak sa future mo.

Make your own dreams and reach for it.

❗jhoy❗

7
$ 0.03
$ 0.03 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Merryjoy
empty
empty
empty

Comments

Nice article,I like it

$ 0.00
3 years ago

But In my case, wala kaming pera para pumili ng gusto naming kurso. Buti ngayon my pa free tuition ang Government, kaya kahit labag man sa loob ko ung kursong nakuha ko dapat kung tapusin, dahil pangarap ko makapag tapos. Pag naka pag hanap na ako nang work, mag iipon ako para sa gusto kung kurso.

For the meantime tiis2 lang mona para sa pangarap.👍👍

$ 0.00
3 years ago

Tama karamihan sa mga ka Bataan Kung ano ang gusto ng, magulang Yun ang ginagawa kahit hindi nila gusto pero Para mapa Saya ang mga magulang sinusunod nila Yun. Pero nasa iyo iyon Kung susundin MO ang mga mangarap mo oh susunod ka sa gusto ng magulang MO.

$ 0.00
3 years ago