Random Question for Saturday

8 30
Avatar for MaritessNgBuhayMo
1 year ago

July 16, 2022

It's my holiday, thus it's a nice day for me. Outside, the weather is not pleasant. This afternoon it started to rain, so I stayed inside and read a lot more. Then, here is an article from @MaeAntoinette that you can read. She responded to some amusing questions, which gave me the idea for this journal

Here are the arbitrary questions and my responses. I answer the questions in taglishform para masaya..lol. Sakto saturday ngayon kaya taglish for todays article..

What would you do if you won a million dollars?

I think I answered this question before. But here are my new answer again.. Lol.. Kung magkaroon man ako nito 50% of this I will create and invest sa sarili kung company. At magpapagawa pala ako ng smart mansion.. Hehe.. Tapos gusto ko bumawi sa mga nagbubully sa akin noon.. Don't get me wrong ahh.. Instead of revenge I will help them to their life.. Siguro pag manalo ako ikaw na nagbabasa hahatian kita" KUNG MANANALO AKO"😅.. LOL

Have you ever tried talking to your dog?

Yes, everyday kausap ko yung aso namin.. Feeling ko he understand naman yung sinasabi ko kahit puro tahol lang a reply niya.. FYI aspin pala lahi ng aso namin which is askal or street dog dito sa pinas.. Hindi naman sa pinagmamayabang pero alam ng aso namin ang sit, stand,and up.. Pero ang downside lang ay kailangan bigyan ng food bago niya gawin ang command..

Do you like pineapple on your pizza?

Yes I like it.. For me mas masarap nga ang pizza kung meron pinya eihh.. Katulad ng hawain pizza meron siya pineapple kasi nga masarap.. Hehe

Have you ever been caught cheating on a test?

Syempre hindi, hinding hindi ako magpapahuli. Sa nagbabasa nito aminin niyo nagcheat din kayo noong elementary, highschool and college days niyo nohh.. Hehe.. Ako honestly I am a junior high school grade 8 when I learned how to cheat.. Haha.. Naalala ko nanaman we went to comfortroom to be able to search the answer in our cellphones.. Or sometimes my cheatmates share their answer to me. They just write the answers in the paper then they will crumple the paper and throw to me.. Kung somobra or kumulang man no problem cause all of us magkakasabwat.. 39/40 students haha.. Ang moto namin sa section namin ay "walang iwanan" so as a result we are all graduated with honors.. Hehe..

What are three items you might purchase at the grocery store to get strange looks from the cashier?

Hmm I don't know because base on my experience whether how many or anything I buy the cashier stays smiling until I paid my groceries.. Lol..

What’s the sexiest name you’ve ever heard?

For me the sexiest name I've ever heard is ABCD. Ohb diba parang kumanta kalang ng alphabets. Hehe.. Pero promise that name is exist.. Name yan ng student ni mama..

Have you ever made a prank call to someone you don’t know?

Prank call to someone yes but someone I dont know that is a big NO.. It might cause chaos.. After ko magprankcall sa classmate ko way back 2017 nagpromise ako na I will not do that again..sobrang nakakahiya.. That time meron pala siyang basketball game and I dont know.. So when I call him someone answered the phone then I said emergency, siguro nagpanic yung sumagot sa call kaya tinawag niya yung classmate ko na naglalaro so syempre umalis siya pinastop nila ang game.. Then sinabi ko prank lang.. Hehe.. Sobrang galit siya nung pagpasok niya sa school kinabukasan..hahaha..

Are you scared of horror movies?

Yes of course, sino ba namang hindi matatakot eihh horror nga diba..

Have you ever consumed so much alcohol that you passed out?

Honestly I've never consumed much alcohol.. Prefer ko lang na inumin is wine yung mga fruit juice ba.. Hindi ako umiinom ng mga malalakas ang alcohol..

Have you ever been in a secret relationship?

Oo, I met her online. Tamang chat lang then naging kami mga about 8 months na panliligaw ko sa chat.. Hahaha.. I dont know kung seryoso siya sa relationship namin.. In another hand or I say in real life meron ako nililigawan na masasabi ko namang seryoso ako sa kanya.. Nagstart ako ligawan siya nung mga 6 months ko na nangliligaw doon sa online.. Hehe.. Actually classmate ko siya kaya sabay kami maglunch and sabay kami umuwi, hinahatid ko siya hanggang sa terminal. Kapag umaga naman hinihintay ko siya sa waiting shed sa harap ng school para sabay kami pumasok.. Update nga pala sa online hindi kami nagtagal ng 1 month paminsan minsan na din kasi siya magchat so pinabayaan ko nalang siya habang hindi siya nagchachat hindi ako magrereply.. Lol.. Kaya nagfocus nalang ako sa totoo.. Hehe.. Btw hindi yun kilala or alam ng girl na nililigawan ko in person kaya, quite lang.. Secret relationship nga eihh..

Siguro that is all for todays journal. Thank you for reading my article.

Jht

3
$ 0.39
$ 0.32 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @MaeAntoinette
$ 0.01 from @kingofreview
+ 1
Sponsors of MaritessNgBuhayMo
empty
empty
empty
Avatar for MaritessNgBuhayMo
1 year ago

Comments

Thanks for mentioning me. Naulan din dito sa amin. Anyways, naenjoy ko ang taglish na sagot mo lalo na ang million dollar na sagot. Sigurado mahahatian ako...😊

$ 0.00
1 year ago

Syempre naman, notify kita kapag nanalo ako.. Hahaha

$ 0.00
1 year ago

Naalala ko nag cheat ako sa rest nong first year high school ako, mabuti di ako na huli, nakakatakot Kaya, hahhaha

Gusto ko din pizza na may pinya, ang sarap. May aso din kami na aspin, matalino kasi ang mga ganyang aso.

$ 0.00
1 year ago

Hahaha.. Hindi ka mahuhuli basta't kasabwa mo mga true friends mo.. Hehe

$ 0.00
1 year ago

For sure yung mga nang bully sayo noon mag bait baitan na sila sayo kasi tinulungan muna sila , ganyan naman talaga kapag may maitulong ka sa kanila respetuhin nila tayo pero kapag alam nilang wala ng pakinabang ayun balik bully na naman hihi .

Anyway hatian moko mate.

$ 0.00
1 year ago

Yeah sure! Haha.. Basta ang gusto tulungan ko sila.. Sila na bahala mamili kung magiging totoo dilang kaiibigan ang magiging plastic sila sa akin.. Hehe

$ 0.00
1 year ago

I am scared of horror movies but still I am fond of Watching it.

$ 0.01
1 year ago

Haha.. Syempre mas magandang mabuhay na may halong takot.. Hehe

$ 0.00
1 year ago