Takot bumalik sa umpisa

0 13
Avatar for Maricel07
3 years ago

Hi muzta po kayo, alam ko lahat tayo takot bumalik sa umpisa lalo na kung ang tagal muna pinag hirapan tapos bigla nalang uulitin,

Sa mga tao palage nalang nagkakamali sa tingen mo ba takot din bumalik sa umpis?, o sanay na,

Ako ung tipo palage nalang mali, pinipilit ko itama kaso sadya ganun at ganun padin, uulit ulitin ko padin, never ako sumuko, pero sadya parehas padin ng una, di padin nababago,

Sabi nila kapag nadapa ka sa una, bumangon ka, pero sadya yatang pareho padin ang nangyare, pa ulit ulit parang flash back,

Natatakot na kasi ako bumalik sa umpisa kahit na mali na at dina ako masaya pinipilit ko nalang ipag patuloy ayaw ko na kc omulit pa, mahaba na ang nilakad ko at pinipilit ko itama kahit na nasasaktan nako, ayaw ko ng mag kamali pa, kaya pagtatakpan ko nalang ung mga bagay na mali para di nila makita, pwd naman cguro mandaya,

Masakit isipin mali na nga pero ginagawa ko padin tama, anu magagawa ko, he ayaw ko na ulit mag isa, ayaw ko ng ulit katulad dati, na pag katapos ako iwan sumama ulit sa iba, matagal ako nag pahinga para lang mag hintay sa tao para sa akin tapos, ganito lang pala mali padin ang binigay,

Baka naman hindi muna kaylangan umulit pa, kaylangan mo lang ituloy at baka sakali maging ok din sa dulo, paanu kung masayang lang ung eport ko,

Paanu kung ako padin ang talo?,

Sa lahat ng pagkakataon mandaya ginawa ko na para maging masaya, kahit kapalit nun peke din pag mamahal nya,

Di lahat ng i love u masarap pakinggan kasi minsan niloloko ka nalang, wag mo asahan ang pag mamahal ng iba, malay mo ikaw pala kaylangan mag mahal muna ng sareli mo,

Mahalin mo muna kc ang sareli bago mo mahalin ang iba, kaya kahit masaktan ka dina ganun kasakit,, isipin mo mahal mo sareli mo kaya dika dapat saktan lang,

Kung takot ka bumalik sa umpisa wag ka mag madali,na tahakin ung daan mag isip ka, kung alam mo sa umpisa palang mali na wag muna ituloy,,

Kasi mali na nga hindi na yan magiging tama, matoto kang itama ang lahat sa buhay mo, at gawin ang dapat..wag ka masanay na umulit sa umpisa,

Sana po nagustuhan nyo,

1
$ 0.00
Avatar for Maricel07
3 years ago

Comments