Lightning Strikes

2 21
Avatar for Maishe
Written by
1 year ago

  Avoid Lightning strikes

Takot kaba sa kidlat?  Kadalasang takot sa kidlat ay mga bata. 

May mga kunting tips ako para maka iwas pag may kidlat.

Ito yung mga kadalasan kasi ma hit sa kidlat:

Fishing

Beach

Farming

Motorcycle

Construction

Kadalasan nasa labas

(Indoor) 

dapat sa loob kalang nang bahay

-Stay off landline telephones

-Never take a shower during storm

-Don't touch any electrical equipment- kasi pag tatama ang kidlat sa bahay pwede siya dadaan sa mga bakal.

- Avoid tall isolated tress - wag mag stambay sa ilalim nang puno

- pag may kidlat patayin lahat ang kurinte wag gagamit nang anong mag applayances na nakasak sak sa kurinte.



3
$ 0.02
$ 0.02 from @BCH_LOVER

Comments

Oi. Iwan ko ba talaga sa kidlat bkit kaya nakakatakot. Pag may kidlat feeling koh gugunaw na ang mundo.

$ 0.00
1 year ago

Takot ako sa kidlat sis. Since bata pa ako, yun talaga ang isa sa pinakakatakutan ko

$ 0.00
1 year ago