Kare kare

1 14
Avatar for Lunox1994
3 years ago

Hi guys! I just wanted to share my favorite kare kare 😍

So eto na nga, sa kare kare ang gamit ko lamang na gulay ay talong, petchay at sitaw. Yung iba nag lalagay ng puso ng saging ( depende sa choice mo )

Kare kare paste

Atswete

Bawang, sibuyas

Peanut pang kare kare.

Vetsin at magic sarap

Asukal

Bagoong ( bario fiesta )

So eto na nga,pinakukuluan ko muna unh baboy hanggang sa lumambot. And after non set aside ko mna ung pinagkuluan.

Igisa ang bawang sibuyas, bagoong.

Tapos ilagay ang peanut. Lagyan konting tubig para matunaw ung peanut at lumapot. Saka ko ilalagay ung pinagkuluan ng baboy. At timplahan. Ako kasi gusto ko manamis namis kaya dinadamihan ko asukal.

Pag malapot na saka ko ilalagay ung baboy, ung kare kare paste isusunod ko tutunawin ko mna s tubig na mainit. Ung atswete dn tutunawin ko mna kulay nya s mainit na tubig din tapos saka ko ibubuhos.

After non, ung gulay. And tapos n po! Dpende sa pansala mo ung ilalagay mong sangkap.

2
$ 0.00

Comments

I love kare kare

$ 0.00
3 years ago