True love story

0 8
Avatar for Ligaya1030
3 years ago

Share ko Lang po sainyo yong story nato SAD STORYđŸ˜­

[FULL STORY]

Bago mo basahin kuha ka muna ng panyo mo siguradong iiyak ka dito promise☺

pasensya na pomasyadong mahaba

.

.

" PAG LUBOG NG ARAW "

Naransan nyo nabang mag mahal sa panahong bata pa kayo yong kababata mo pa ang minahal mo,minahal mo ng subra ?

Requested : Troy & Eunice

(nong hapon NAKA UPO SI EUNICE SA gilid ng abandunadong tulay kasi maganda ang tanawin at mahangin dito din sya pumupunta pag may problema)

Eunice: wow,ang hangin naman dito hmmmm... napaka tahimik pa di kagaya sa amin ang ingay,ingay ng mga sasakyan na dumadaan.

(NAPAKAGANDA NAMAN TALAGA KASI MAKIKITA MO ANG PAGLUBOG NG ARAW AT MABIBINGI KA SA KATAHIMIKAN.isa itong tulay na di na ginagamit kasi marami ng nadidisgrasya dito at maraming namatay kaya naisipan ng mayor nila na wag na daanan at gagawa nalang ng bagong tulay)

Uenice: nakakabingi ang katahimikan dito ..

(BIGLANG MAY NARIRINIG NA IYAK SI EUNICE NAKARDAM SYA NG TAKOT BAKA KASI MINUMULTO SYA NG MGA TAONG NAMATAY SA TULAY)

Uenice: may umiiyak ah.. baka multo (sabi nya sa sarili)

(PERO PINUNTAHAN PARIN NYA KUNG SAN GALING ANG IYAK AT DON NYA NALAMAN NA ISA PALANG BATA NA KAIDAD NYA RIN NAKAUPO SA ILALIM NG TULAY AT UMIIYAK)

Eunice: oi..bata !! Bata !! Ano hinagawa mo jan?

bata: (umiiyak) umalis ka dito iwanan mo na ako !!

Eunice: ayoko nga!! Di naman sayo tong tulay eh !!

Bata: bahala ka !!

Eunice: oi bata bat ka umiiyak may problema kaba?

Bata: (PUMAHID NG LUHA) bata ka ng bata eh,bata karin naman ah ..

Eunice: smile emoticon sorry di ko kasi alam.pangalan mo eh ..

Bata: ako nga pala si troy ikaw?

Eunice: ako nga pala si eunice ilang taon kana?

Troy: 9,ikaw?

Eunice: parihas pala tayo 9 na din ako.. halika don tayo sa taas tignan natin ang paglubog ng araw ..

Troy: ayoko dito lang ako ..

Eunice: tara na.. sege ka pag dikapa umalis jan mumultohin ka maraming multo kaya dito sa ilalim ng tulay.

(NATAKOT SI TROY KAYA DALI DALI SYANG UMAKYAT AT SINAMAHAN SI EUNICE NA MAPAGMASDAN ANG PAGLUBOG NG ARAW)

Troy: wow.. ang ganda pala dito parang nawawala mga problema ko ..

Eunice: kita mo nawala probs mo .. hmmp troy ano ba problema mo?

Troy: wala ..

Eunice: wala daw bat ka umiiyak don at tsaka bakit may mga pasa ka sa braso?

Troy: wala to eunice..

Eunice: sabihin mo na troy makikinig ako share mo problema mo malay mo matulungan kita ..

(Bigla nalang umiiyak si troy habang nag kokwento)

Eunice: ( TINAPIK SI TROY) sege lang iiyak mo yan troy para mawala ..

Troy: kasi si tatay pag sinusumpong sya sa sakit nya sinasaktan nya ako pinipigalan sya ni nanay pero pati si nanay sinasaktan nya din.Alam mo yong umiiyak ka nalang dahil nakikita mong nasasaktan yong nanay mo ..

(ANG TATAY NI TROY AY MAY SAKIT SA PAGIISIP NA PAG SINUSUMPONG AY NANGBUBUGBOG PEROQBAIT NAMAN ITO PAG NORMAL)

Eunice: troy,kaya mo yan wag kang sumuko gagaling din yang tatay mo ..

Troy: oo di ako sumusuko kasi alam kung kawawa si nanay pag susuko ako at mahal ko rin si tatay mabait sya at maalaga pag di sya sinusumpong pag bumabalim sya sa normal humihingi nalang sya ng tawad sa amin sa mga nagawa nya.

Eunice: hayaan mo troy anjan si GOD ang gagabay at tutulong sayo,syempre andito din ako ang bago mong kaibigan ..

(UMIIYAK PARIN SI TROY KASI NGAYOM LANG SYA NAGKAIBIGAN NG TULAD KAY EUNICE)

Troy: salamat eunice ang bait mo ..

Eunice: tama na yan.. troy ...

Troy: umiiyak lang naman ako kasi naaawa ako kay tatay kasi ramdam ko sa kanyang puso na ayaw nya kaming saktan pero di nya magawang pigilan ang sarili nya,minsan nga umiiyak si tatay na mag isa sa bahay kasi nakikita nya kaming nahihirapan na..

Eunice: ... troy tama na yan magdasal nalang tayo sasamahan kita ..

Troy: salamat,salamat talaga ..

(Pumahid ng luha at tinignan ang pag lubog ng araw)

Eunice: bukas troy punta nanamn tayo dito ha .. ganito paring oras..

Troy: oo pupunta ako dito mag dadala ako ng pag kain ..

Eunice: ako rin.. tara na troy uwi na tayo magdidilim na eh .. san kaba uuwi?

Troy: dyan sa kabilang baryo,ikaw?

Eunice: don sa kabilang baryo din .. sege na paalam na sa bago kung kaibigan smile emoticon

Troy: babye din ingat ka sa pag uwi uenice ..

( MASAYANG MASAYA SI TROY KASI MAY NAKILALA SYANG KAIBIGAN NA PWEDE NYANG PAG SABIHAN KUNG MAY MGA PROBLEMA SYA NA DI NYA KAYANG IPAGTAPAT SA IBA )

Troy: nay,nay andito na po ako asan si tatay?

Nanay: ay anak wag kana aalis ha kasi maya,maya kakain na tayo nandon sa labas tatay mo ..

Troy: nay okay naba si tatay?

Nanay: oo anak humupa na sakit nya,. Twagin mo narin si tatay mo para sabay na tayo kumain ..

Troy: opo inay !!

(Lumabas kaagad si troy at hinanap ang tatay nya)

Troy: tay,tay asan ka ?

Tatay: anak nandito ako bakit?

Troy: tay kain nadaw sabi ni nanay .

Tatay: tara .. anak anong nangyari sa braso mo bat ka may pasa?

Troy: wala tay nabangga lang sa pinto kanina

Tatay: anak ito ba gawa ko kanina?

(Yumoko lang si troy at di sumagot)

(BIGLANG NIYAKAP SI TROY NG TATAY NYA AT UMIIYAK)

Tatay: patawad anak di ko sinasadya na masaktan ka ng ganyan ..

Troy: tay wala to..

Tatay: anak,patawad sumpungin tong tatay mo pero ito tandaan mo anak mahal na mahal kita at ng nanay mo.. may sakit kasi ako kaya ganito ako patawad anak..

Troy: oo tay naiintindihan kita.. tama na tay baka pati ako maiyak narin ..

Tatay: salamat anak,,.. tara na kain na tayo ..

(Masayang kumain ang magpamilya nag kokwentuhan)

Troy: nay bukas pala pupunta ako sa lumang tulay kasi may nakilala ako don bago kung kaibigan..

Nanay: naku anak di kaba natatakoy don kasi sabi,sabi sa baryo natin may nagpapakita daw jan na isang babae..

Troy: naku nay..di ako natatakot at tsakka may kasama naman ako eh .. si Eunice..

Nanay: sino ba yan?

Troy: sa kabilang baryo lang sya nay mabait naman sya eh..

Nanay: sege basta mag ingat ka at wag magpapagabi maxado..

Troy: salamat nay ..

(PAG DATING NG HAPON NANDON NA ANG DALAWA SA TULAY MAY MGA DALANG PAGKAIN)

Eunice: kamusta na tatay mo troy?

Troy: okay na sya ..

Eunice: mabuti naman,troy anong grade kana ngayong pasukan at tsaka san ka mag aaral?

Troy: grade 4 na ako taz dito lang ako mag aaral..

Eunice: parihas pala tayo troy ako din grade 4 taz dito din ako mag aaral smile emoticon

Troy: wow sana maging classmate tayo noh..

Eunice: oo nga eh.. troy maydala akong pagkain dito oh kainin natin..

Troy: ako din may saging at kamote ako dito..

( KUMAIN NGA ANG DALAWA AT MASAYANG NAG TATAWANAN TAZ NAG KUKULITAN)

Troy: Eunice tignan na natin ang pag lubog ng araw ang ganda ganda diba ..

Eunice: oo nga troy napakaganda ..

Troy: oo nga eh..

( mga ilang minuto din na nabalot ng katahimikan ang dalawa dahil nakatitig lang sila sa pag lubog ng araw)

Troy: ayan. Wala na natulog natalaga si haring araw,tara na Eunice uwi na tayo ah..

Eunice: oo nga tara na.. bukas punta ulit tayo dito ha..

Troy: oo naman.. kahit araw-arawin pa natin eh..

Eunice: sege..ah sabay tayo laging manunuod ng araw na palubog..

Troy: oo nga tara na.. ingat ka .

Eunice: ikaw din ingat..

(WALAMG ARAW AT HAPON NA WALA SILA EUNICE AT TROY SA LUMANG TULAY PARA PANUURIN ANG PAG LUBOG NG ARAW KAHIT NGA NAG SIMULA NA NGA ANG PASUKAM LAGI PARIN SILANG NAGPUPUNTA DON PARA MAG SHARE NG MGA PROBLEMA AT MAG KWENTOHAN"

Troy: oi Eunice anong section kaba?

Eunice: section B ako ikaw?

Troy: yeheeey.. classmate tayo section B din ako...

Eunice: talaga ... mabuti naman para magakasama parin tayo ...

Troy: oo nga eh..mamayang hapon punta tayo sa tulay ha ..

Eunice: oo naman para makita natin si haring araw ..

( Yon nga ang ginawa ng dalawa pumunta sa tulay mag kwentuhan sa nangyarin buong araw at manuod ng paglubog ng araw)

Troy: goodluck bukas sa unang pasom ha..

Eunice: ikaw din..

Troy: syanga pala Eunice punta ka sa bahay bukas papakilala kita kay nanay at tatay ..

Eunice: nahihiya ako troy eh ..

Troy: ano kaba. Basta bukas punta ka ha ..

Eunice: sege na nga.. pero sunduin mo ako dito sa tulay para kasama kita papunta sa inyo

Troy: sege,sege ..

(Kiinabukasan maaga pa si troy at eunice na nag lakad papunta sa bahay nila troy)

Troy: nay,nay,tay andito na ako kasama ko po kaibigan ko na si eunice.

Nanay: ay syaba yong lagi mong kinukwento ?

Troy: opo inay ..

Nanay: ay kagandang bata naman to .. kamusta ka ija?

Eunice: okay lang.. po

(Nahiya si eunice sa sinabi ng nanay ni troy)

Troy: asan si tatay nay?

Nanay: don sa loob nag luluto ng meryenda nyo..halika eunice pasok ka..

Eunice: sege po..

Troy: kita mo mabait si nanay at tatay, nag luto pa si tatay ng meryenda natin..

Eunice: oo nga eh..

(Masaya ang dalawa na nag kokwentuhan at nakisali narin ang tatay at nanay ni troy)

Eunice: troy. Uwi na ako ha..

Troy: sege hahatid na kita..

Eunice: tita,tito uuwi na po ako baka hinahanap na ako sa bahay..

Nay,tay: ingat ka ha.. ihatid mo si eunice, troy..

Troy: opo inay,, aalis na kami nay,tay..

( LUMIPAS ANG MGA PANAHON AT TAON NA GANUN LANG ANG GINAGAWA NG DALAWA PUPUNTA SA PAARALAN PAGKATAPUS NAMAN PUPUNTA SA LUMANG TULAY PARA MAG KWENTUHAN AT DON LUMALIM ANG PAGKAKAIBIGAN NG DALAWA)

(Kahit na 1st year highschool na ang dalawa di parin sila naghihiwalay na magkaibigan ganun pariN)

Eunice: troy, bakit malungkot ka?

Troy: kasi eunice si tatay kagabi sinupong na naman ng sakit nya taz.. binugbog na naman nya si nanay pati din ako ..

Eunice: ha.. ano nangyari sa nanay mo,ikaw na pano ka?

(TARANTANG TANONG NI EUNICE)

Troy: dito sa legs ko may pasa ako dito kasi pinalo ako ng kahoy taz si nanay sinuntok .. alam mo eunice naaawa ako kay nanay at kay tatay kasi nakikita ko sa kanilang dalawa na nahihirapan sila sa sitwasyon na ganun..

( PAIYAK NA SABI NI TROY At niyakap bigla ni eunice si troy)

Eunice: troy kaya mo yan diba matapang ka,matapang tayong dalaw troy tandaan mo yan ..

( paluhang pag sabi ni eunice)

Troy: salamat eunice..

Eunice: mamayA punta tayo sa lumang tulay don mawawala probs mo at hinanakit,, titingin lang tau sa pag lubog ng araw mawawala din yan,troy..

(NABIGLA ANG DALAWA DAHIL DI NILA ALAM.PINAGTITINGINAN NA SILA NG CLASSMATE NILA)

classmate: oi,oi,, ano yan ha,may payakap,yakap pa kayong dalawa ha,,oi troy gf mo ba si eunice?

Troy: (NATAWA) hindi ah.. kayo talaga..

Eunice: ay grabe..sya nag yakapan lang gf agad.. di ba pwedeng may problema lang tong bestfriend ko ..

Classmate: parang iba na yan eh..

Eunice: tara na nga troy pasok na tayo sa paaralan..

(Nang biglang napandol sa bato at natumba si eunuce at bigla namang sinalo ni troy at naka titigan silang dalawa)

Eunice: ah troy ,

Troy: (NAKATITIG LANG AT DI MAKAPAGSALITA)

Eunice: helloww.. troy bitawan mo na ako pinagtitinginan na tayo ng classmate natin oh...

Troy:.. ahh..ehh sorry eunice..

Classmate: oi..oi..oi.. kaibigan lang daw sila..

Eunice: tara na nga troy pasok na tayo sa room..

(Padabog na sabi ni eunice)

Troy: mamaya eunice sa dating tagpuan ah...

Eunice: oo naman smile emoticon smile emoticon

(LUMIPAS PA ANG MGA ARAW,BUWAN,TAON AT YON NA NGA NAGING DALAGA AT BINATA NA SI EUNICE AT TROY MALAPIT NA DIN SILANG MAG TAPUZ NG HIGHSCHOOL MAG IISANG BUWAN NALANG COLLEGE NA SILA KILALA NADIN SILA NG MGA PAMILYA NILA DAHIL PALAGING KASAMA AT MATALIK NA MAG KAIBIGAN ANG DALAWA)

Habang nasa lumang tulay sila nag uusap sila kung ano ang magiging buhay nila pag pasok nila ng college

Troy: mag iisang buwan nalang eunice mag tatapuz na tayo ng highschool..

Eunice: oo nga troy, syanga pala ano ba gusto mo na course?

Troy: gusto ko maging teacher para maturuan ko ang mga bata dito na di makakapag aral .. eh.... ikaw ?

Eunice: wow.. ang bait mo naman kung ganun..... ako gusto ko maging flight sterwardess pero di naman kaya ni mama at papa at tsaka walang course na ganun pag dito ka mag aaral sa lugar natin kaya..tutulungan nalang kita na mag turo sa mga bata mag teacher narin ako para kasama kita..

Troy: oi..eunice kahit kaylan ang sweet mo parin ha..

Eunice: sweet nman talaga ako ah.. ikaw nga jan ang hindi sweet eh..

Troy: ikaw talaga.. Eunice pag lulubog na ang araw may sasabihin ako sayo smile emoticon..

Eunice: ha.. bakit sa pag lubog pa ng araw ngayon mo na sabihin..

Troy: ayoko nga..mamaya na 15mins nalang lulubog na eh..

Eunice: sege na nga.. smile emoticon

Troy: bakit mo gustong,gusto tignan ang araw pag lulubog?

Eunice: yan naba tanong mo?

Troy: hindi ah.. sege sagutin mo..

Eunice: gustong gusto ko tignan ang pag lubog ng araw troy kasi...kasi pag tinitignan ko nawawala ang problema ko at napapangiti nalang akong mag isa at tsaka maganda ...ikaw bakit mo naman nagustuhan..

(Nakatitig lang si troy sa araw na papalubog na di umiimik at ag sasalita)

Eunice: oi troy!! Hoi..

(Tinignan lang si eunice at nag salita)

Troy: Eunice tignan mo ang araw papalubog na.

(NAKANGITING SABI NI TROY)

Eunice: so..

(TAAS KILAY NA SAGOT NI EUNICE)

Troy: gusto ko ang pag lubog ng araw eunice kasi dito kita nakilala at dito mo rin ako pina tahan nong umiiyak ako,tinuruan mo rin ako na lumanban.Alam mo eunice ito na ang pinaka special na bigay ni god sa akin,gusto ko ang pag lubog ng araw dahil gusto mo rin ito parihas tayong nararamdaman ag nakatitig ako sa araw nawawala ang problema ko at napapangiti .. EUNICE MAHAL KITA,MAHAL NA MAHAL matagal ko natong tinatago ang lihim kung pagmamahal sayo sana maintindihan mo ako ..

(Umiiyak na pagtatapat ni troy)

Eunice: (di nakapag salita)

Troy: eunice kung magagalit ka sa akin sege lang ako yong taong nakakaintindi kaagad di kita pipilitin maghihintay ako kung kaylan mo matatanggap itong puso ko ..

Eunice: hindi troy,, mahal din kita noon pa naman din gusto na kita dahil sa mabait,maalalahanin at nanjan palagi pag may mga problema ako..

Troy: totoo, bah yan eunice?

Eunice: oo totoo...may paiyak,iyak kapang nalalaman ha..

Troy: kasi ganito ako eh.. pag nag sasabi ng totoo umiiyak ako lalo na pag sa taong minamahal ko..

(Niyakap bigla ni Eunice si troy)

.

2

Eunice: salamat troy sinabi mo ang lahat .

(Napayakap din si troy kay eunice ng mahigpit)

Troy:matagal ko tong pinag handaan eunice,kasi nahihiya ako baka ayawan mo ako..

Eunice: o.a nito ikaw aayawa kita 6years na tayo g mag kaibigan at kilala na natin ang isa't isa rapuz aayawan kita..

Troy: eunice saksi ang haring araw sa pagmamahalan natin sana mangako ka na kahit sa pag tanda natin lagi parin tayong pupunta dito..

Eunice: ikaw ha napaka romantic mo..hinintay mo talaga na lumubog ang araw bago mo sinabi.. idol talaga kita troy sa mga romantikong lalake..

Troy: nambula kanaman..

(Kumalas si troy sa pag kakayakap at hinalikan sa noo si eunice)

Troy: hmmmmmwaaa.. i love you eunice pangako ko na ikaw lang ang mamahalin ko wala ng iba..

Eunice: bakit sa noo kalang humalik dapat sa labi..jeje

(Pakilig na sabi ni eunice)

Troy: kaw talaga.. eunice gusto ko kasi ang unang halik natin ay nasa harap na tayo ng altar at saksi si GOD ..

Eunice: hayss..napaka sweet talaga ng bestfriend,boyfriend ko..

Troy: mangako ka na eunice baka di na aabutan ni haring araw ang pag papangako mo lulubog na sya..

(Hinawakan ni eunice ng dalawang kamay ang magkanilang pisngi ni troy)

Eunice: pangako ko sayo troy at sa papalubog na araw na ikaw lang din ang mamahalin ko habang buhay at dadalaw kami dito kahit matatanda na kami kasama mga anak namin ni troy..

(Nakatitig lang si troy kay eunice at umiiyak)

Eunice: troy... naman eh umiiyak kana naman,,napapaiyak narin ako ...

Troy: sorry iyakin ko talaga.. tahan na eunice ..

(Pinahiran ng panyo ang mga luha ni eunice)

Eunice: ikaw kasi eh..nadadala narin ako sa pag iyak mo ..

Troy: basta eunice ikaw lang talaga mamahalim ko.. i love u ..

Eunice: ikaw din mamahalin ko troy,, i love you to..

(MATINDI ANG PANGAKO NG DALAWA SA KANILANG PAG MAMAHALAN SAKSI ANG LUMANG TULAY AT ANG HARING ARAW NA PAPALUBOG)

Troy: tara na eunice uwi na tayo..

Eunice: sege .. ingat ka sa daan troy..

Troy: ikaw din ingat..

( UMIWING MASAYA ANG DALAWA)

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

(ITO NA NGA DUMATING NA ANG GRADUATION NG DALAWA)

Troy: eunice congratulation..

Eunice: congratulation din sayo ..

(Bali sinabay nalang ang handaan ng dalawa ,si eunice ay VALEDICTORIAN si troy naman ay SALUTATORIAN masayang kumain ang lahat at di rin matatawaran ang kaligayahan ng magkasintahan troy at eunice)

Troy: nextweek punta tayo sa bayan mag inquire tayo sa school ha..

Eunice: sege troy..

(LUMIPAS PA ANG MGA ARAW BUWAN AT MALAPIT NARIN ANG PASUKAN SA COLLEGE,,LALO DIN TUMIBAY ANG PAGMAMAHALAN NG DALAWA)

Eunice: troy nextweek pasukan na .. excited kaba?

Troy: oo naman excited ako kasi makakasama kita mag lakad patungo sa skol..

Eunice: oo nga ang saya,saya nga non..

Troy: oo naman tapuz pag katapuz natin mag skol punta agad tayo sa lumang tulay taz papanuurin ang paglubog ng araw..

Eunice: haha..tama ka troy.. pero may sasabihin ako sayo..

Troy: hahaha.. diba masaya yon? Ano ba sasabihin mo?

Eunice: troy di muna ako makakasama mag skol kasi sa manila na ako mag aaral ..

Troy: ha..

(NAPALITAN NG PAGKABIGLA AT LUNGKOT ANG MASASAYANG TAWA NI TROY)

Eunice: kasi troy gusto ng tita ko na don ako mag aaral para makuha ko daw ang kursong gusto ko yong flight stewardess ..

Troy: kaylan daw alis mo?

Eunice: bukas na troy dahil mag papaenrol ako taz aasikasuhin ko pa nga requirements don.

Troy: ganun ba..

( NAKAYUKO LANG SI TROY AT MAKIKITANG NAPAKALUNGKOT)

Eunice: wag kana malungkot troy kahit naman malayo tayo sa isa't isa mag susulatan parin tayo ..

(HUMINGA NG MALALIM AI TROY)

Troy: naku masaya ako sayo Eunice dahil makukuha mo na yong pangarap mo na kurso..

Eunice: talaga troy.. bukas maaga kapa ha mamasyal tayo .

Troy: wag na eunice gusto ko bukas bago ka umalis mag kita tayo dito sa tulay..

Eunice: bakit .. dito mamasyal nalang tayo..

Troy: dito nalang mas gusto kp dito eh..

(Malungkot na tugon ni troy)

Eunice: sege troy..

(NIYAKAP BIGLA NI EUNICE SI TROY)

Eunice: wag kana malungkot ah pangako susulatan kaaga kita pag dating ko don ..

Troy: hindi eunice masaya ako para sayo .. kasi mahal na ahal kita..

( HINDI ALAM NI EUNICE NA TUMUTULO NA ANG MGA LUHA NI TROY HABANG KAYAKAP NYA ITO)

Eunice: ako din troy mahal na mahal kita... i love you ..

Troy: i love you to eunice..tara na ihahatid na kita pauwi..

Eunice: wag na troy mag didilim narin eh .. maghanda kanalang para bukas.. smile emoticon

Troy: sege ingat ka ..

Eunice: ikaw din troy..

( SA PAG TALIKOD NI TROY DON NA BUMUHOS ANG MGA LUHA NYANG GUSTONG KUMAWALA KANINA)

TRoy: sana eunice dimo makalimutan kung nandon kana..

(SABI NYA SA SARILI)

(KINABUKASAN MASAYANG NAGLAKAD SI TROY PAPUNTANG TULAY AT SI EUNICE KASI MAMAYANG HAPON NA ALIS NYA, SINIGURADO TALAGA NI EUNICE NA SA HAPON NA BUMYAHE PARA MAKITA PA NYA ANG PAG LUBOG NG ARAW BAGO SYA AALIS PATUNGONG MANILA PARA MAG ARAL)

Eunice: ilapag na natin ang banig at mga pagkain.

Troy: sege..

Eunice: ano kaba troy wag ka namang malungkot kahit ngayon lang plzzzz.

Troy: hindi naman ako.malungkot ah..

Eunice: hindi daw bakit ka nakasimangot..

Troy: tapuz na halika dito tabihan mo ako

..

Eunice: troy pag alis ko wag kang mambabae dito ha, pag nalaman kung may gd ka dito babalik ako taz aagawin kita sa kanya..

Troy: grabe kanaman.. diba nangako na ako sayo na ikaw lang talaga mamahalin at wala ng iba..

Eunice: weee.. sa gwapo mong yan yong kapit bahay nga namin crush na crush sayo yon eh..

Troy: haha.. hindi pangako eunice di na ako mag mamahal ng iba ikaw lang talaga..

Eunice: pangako mo yan ha..lagot ka pag pinagpalit mo na ako..

Troy: oo pangako,mangakoy karin ulit eunice na ako lang mamahalin mo, alam ko kung pag dating mo sa manila marami kang mabibihag na lalake kasi may itsura ka at matangkad..

Eunice: ito naman may mas gogwapo paba sayo troy?

Troy: marami kayang gwapo sa manila..

Eunice: marami nga pero ang ugali may kagaya ba sayo don.. mabait na gwapo pa..

Troy: lagot ka,pag naghanap.ka ng iba don ..pupuntahan kita taz babawiin.. smile emoticon

Eunice: gaya,gaya kanaman eh..

Troy: totoo eunice.. babawiin talaga kita ..

Eunice: oi troy tignan mo ang langit ang ganda,ganda papalubog narin ang araw,

Troy: oo nga,, kasing ganda mo eunice..

Eunice: haha troy sana naging lupa nalang ako at naging ulan ka..

Troy: ha bakit?

Eunice: para kung babagsak ka sakin kalang mapupunta..

Troy: wow naman ang galing mo.. di ako marunong nyan.

Eunice: haha.. psssst wag kana maingay papalubog na ang araw..

(MABIBINGI KA SA KATAHIMIKAN KASI WALANG IMIKAN NAKATINGIN LANG SA PAGLUBOG NG ARAW PERO.KINUHA NI TROY ANG KAMAY NI EUNICE AT HINIGPITAN ANG PAG KAKAHAWAK)

Troy: magiingat ka don ha, wag monh kalimutan mag sulat..

(Tinignan lang ni eunice si troy)

Eunice: oo troy di ko kakalimutan .. ikaw din ha mag iingat ka dito..

(DI NA NAPIGILAN NI TROY UMIYAK NA TALAGA SYA SA HARAP NI EUNICE DAHIL SA KALUNGKUTAN KASI UNANG BISES NAMALALAYO SILA SA ISA'T ISA)

Troy: sorry di ko mapigilan na umiyak,mamimis kita ng subra ..

(UMIYAK NADIN SI EUNICE DAHIL MAIIWAN NA ANG FIRSTLOVE NYA)

Eunice: okay lang yan troy iiyak nalang natin para gumaan ang nrrmdaman natin.

(NIYAKAP LANG NI TROY SI EUNICE NG MAHIGPIT)

Eunice: troy aalis na ako mag iimpake pa ako eh..

Troy: bigyan mo pa ako ng limang minuto na kayakap ka..

Eunice: salamat troy ha anjan ka lage kung malungkot ako ..

Troy: mahal kita kaya papasayahin kita kung malungkot ka...

( NATAPUS NA NGA ANG LIMANG MINUTO NA HINIHINGI NI TROY)

Eunice: troy aalis na ako..

Troy: susulat ka ha..

Eunice: oo troy pangako yan..di mo ba ako ihahatid ?

Troy: dito nalang ako titignan ka habang papalayo ..

(AYAW SUMAMA NI TROY AT IHATID SI EUNICE SA BUS TERMINAL BAKA DI NYA KAYANIN)

Eunice: paalam na troy..tandaan mong mahal na mahal kita..

Troy: mahal na mahal din kita..

(UMUWI NA NGA SI EUNICE AT NAG IMPAKI NA NG MGA DAMIT HABANG SI TROY NASA TULAY PARIN IYAK NG IYAK)

(NANG NASA BUSTERMINAL NA SI EUNICE AT NAKASAKAY NA SA BUS DI NYARIN MAPIGILAN NA UMIYAK HABANG PAPALAYO ANG BUS SA LUPANG SINILANGAN NYA)

.

.

.

.

.

.

(LUMIPAS ANG MGA ARAW AT PASUKAN NA NILA TROY AT EUNICE PALAGI DIN NAG PAPALITAN NG SULAT ANG DALAWA)

SULAT NI EUNICE: hai sa gwapo kung boyfriend kamusta kana jan mis na mis na kita alam mo troy ikaw pang palagi iniisip ko minsan nga yong pangalan mo nasusulat ko na pag nag exam kami smile emoticon haha joke lang .. wag ka mang babae jan ha mwaaahh..i love.you troy..

SULAT NI TROY: hai eunice di ko mapigilang matuwa pag nababasa ko mga sulat mo.Alam mo eunice ako ang prisedent ng classroom namin haha..mis na mis na rin kita mag iingat ka lagi jan..

(LUMIPAS PA ANG MGA ARAW AT BUWAN NA MADALANG NALANG MAG SULAT SI EUNICE KAY TROY DAHIL NAPAKA BZ SA SKOL)

SULAT NI TROY: Eunice,mahal ko bakit madalang kanalang mag reply sa mga sulat ko, na mimis ko na mabasa mga sulat mo frown emoticon sya nga pala nasali ako sa math challenge at ako ang tinanghal na MATH MASTER..

SULAT NI EUNICE: Congratulation pala troy ang galing mo. Pasensya na bz kasi ako eh kaya di ako maka reply sa mga sulat mo.. sorry i love you mis na din kita .

(Madalang na ang sulatan ng dalawa,nag katampuhan at nagkagalitan sa mga sulat nila pero si troy nag papadala parin ng sulat kahit alam nyang malabo mag reply ai eunice)

( HABANG NAKAUPO SI EUNICE SA LAMESA AT MALALIM ANG INIISIP AY MAY BIGLANG NAGSALITA)

unknown: wag ka mag alala maaayos din yang problema nyo ..

(NAPALINGON NALANG SYA NG BIGLA SI JULIUS PALA ANG MANLILIGAW NYA NA KAHIT ANONG BUSTED ANG GAWIN NYA AY DI PARIN ITO SUSUKO ALAM DIN NI JULIUS NA MAY BOYFRIEND SI EUNICE, DI HAMAK NA GWAPO SI TROY KAYSA KAY JULIUS)

Julius: kahapon kapa nakatulala eunice?

Eunice: wala may iniisip lang ako..

Julius: hahaha... ito chocolate oh para sayo ..

Eunice: salamat,,

Julius: alam mo ba na dyan tumitubay ang pag mamahalan pag nag aaway kayo at nag kakatampuhan,, wag kana mag alala maayoa nyo din yan..

Eunice: oo nga ,maaayos din ito..

Julius: ako nalang mahalin mo eunice di kapa malulungkot papasayahin kita..

Eunice: tumahimik ka nga julius! Malungkot na nga eh inaasar mo pa at tsaka mas mahal ko si troy noh..

Julius: masmahal ba sinabi mo.. wow may pag asa pala ako sayo..

Eunice: sipain kaya kita jan ng malaman mong walang pag-asa..

Julius: sew sipain mo para ipakulong kita,ipapakulong kit sa puso ko..

Eunice: hahaha,,, kahit kaylan baliw ka talaga..

Julius: hay salamat lord.. ngumiti narin ang buhay ko..

Eunice: anong buhay?

Julius: ikaw kaya ang buhay ko..

Eunice: kung isumbong kaya kita kaay troy at ipapabugbug?

Julius: kung bubugbugin nya ako di ako lalaban kasi pag nasaktan ko sya ..masasaktan karun kaya ayoko,ayoko na maasasaktan ka..

Eunice: kalog ka talaga..

Julius: mamaya ha..sabay tayong umuwi ilelebre kita ng paborito mong kwek2x at barbeque..

Eunice: sege basta ilebre mo ako at pwede ba julius wag kana manligaw sakin kasi busted ka palagi si troy lang talaga mahal ko,marami naman jan na magaganda eh ..

julius: marami nga pero kagaya kaba nila na mabait na maganda pa..

Eunice: ay..iwan sege paalam na mag pupunta na ako sa room..

Julius: ingat ka,,

( LUMIPAS PA ANG MGA BUWAN NA DI NARIN NAG PAPADALA NG SULAT SI TROY)

Julius: hoi.. ayan kana naman malungkot kaya pala parang lalagnatin ako kasi malungkot ang buhay ko..

Eunice: buhay ka jan..

Julius : ikaw kay ang buhay ko.

(Umiyak nalang bigla si eunice)

Eunice: alam mo yong kahit na nasasaktan kana pero pilit mo paring tinatago kasi ayaw mong mawala sya..

(Biglang naging seryoso si julius kasi ramdam nya na nasasaktan na talaga si eunice)

Julius: sege lang eunice iiyak mo lang yan ,,

(NAKAYUKO LANG SI EUNICE AT GRABE ANG IYAK INILABAS NA NYA ANG LAHAT NG KINIKIMKIM NA SAKIT)

Eunice: wala akong kwentang girlfriend kasi sinasaktan ko lang yong boyfriend ko..

Julius: eunice ,,sege ilabas mo makikinig ako..

Eunice: palagi nalang akong bz di na ako nakakapadal ng sulat kahit alam kung mis na mis ko na sya .. naaawa na ako kay troy ,,jujujuju ..

( TODO ALALAY LANG SI JULIUS KAY EUNICE)

Eunice: jujuju sana nga di ko nalang nitinuloy ang pag ounta sa manila kung ganito lang naman pala mangyayari,,julius mahal na mahal ko si troy pero parang di ko na maramdaman na may puwang pa sya sa puso ko,, nawawala na pag mamahal ko sa kanya ..

Julius: ganun talaga eunice.. minsan nararamdamn nalang natin na di na natin mahal.yong pinakaimportante na tao sa buhay natin..

Eunice: naaawa ako kay troy dahil nangako kami sa isa't isa na walang iwanan pero ito ako ngayon nang iiwan..julius ano gagawin ko..

Julius: gawin mo ang sinisigaw ng puso mo,kung ano talaga ang dapat masakit man tanggapin pero kaylangan para di ka masaktan at walang aasa ..

Eunice: jujuju sana di nalang ako nangako kung di ko naman pala matutupad..

( IYAK LANG NG IYAK SI EUNICE INIISIP NYA KUNG ANO TALAGA ANG DApAT GAWIN PARA DI NYA MASAKTAN NG SUBRA SI TROY PARA MAKAWALA NARIN SYA SA MGA INIISIP NYA)

Eunice: sabihin mo julius tama bang hiwalayan ko si troy dahil sa diko na sya mahal?

Julius: kahit ako eunice di ko masasagot mga tanong mong yan.

Eunice: naaawa na kasi ako kay troy pinapaasa ko lang sya..

Julius: basta kung ano man ang resulta sa gagawin mo nandito lang ako para alalayan ka .

(NAPAYAKAP NALANG SI EUNICE KAY JULIUS AT HUMAGULGUL NG IYAK)

Julius: kaya mo yan eunice iiyak mo lang yan frown emoticon...

(KINABUKASAN SINULATAN NI EUNICE SI TROY DAHIL NAPAGTANTO NYANG MALI NA ANG GINAGAWA NYANG PAASAHIN SI TROY)

.

.

.

.

.

(SA MGA ORAS NA YON PARANG SI TROY NA ANG PINAKAMASAYA DAHIL SUMULAT NA ULIT SI EUNICE)

Troy: nay,nay sumulat na ulit si eunice akala ko di na sya susulat..

Nanay: ha,talaga anak mabuti naman nang di kana malungkot at don sa tulay naka tulala palagi ..

Troy: sege nay..babasahin ko muna sa kwarto ..

(PUMUNTA NGA SI TROY SA KWARTO NYA AT DON MASAYANG BINASA ANG SULAT NI EUNICE)

.

.

3

Eunice sulat: Hai troy kamusta kana pasensya na kung ngayon lang ako naka sulat buzy kasi sa skol alam mo na college kaya maraming project.Troy may ipagtatapat ako sayo sana maintindihan mo ako....Troy sa tagal kung pananatili dito sa manila at madalas nating pag aaway sa sulat naramdaman ko ang pag kalayo ko sayo yong tipong kaya kung mabuhay na wala ka i'm sorry troy pero di na kita maramdaman,di na kita mahal kahit anong pilit kung pag papaalala sa mga nakaraan natin di parin kita mapasok sa utak ko sana mapatawad mo ako,patawad dahil nangako pa ako na di ko naman kayang tuparin marami pa namang babae na mas higit pa sakin na kaya ka talagang mahalin habang bubay.Troy wag mo na akong hintayin dahil di na ako babalik jan baka aasa kalang.

Hanggang dito nalang troy salamat sa pagmamahal mo ng tunay sakin ,favor naman mag reply ka.

Eunice.

(HABANG BINABASA NI TROY ANG SULAT NI EUNICE DI NYA ALAM NA KANINA PA PALA TUMUTULO ANG MGA LUHA NYA SA PAPEL DI NYA MAINTINDIHAN ANG BIGAT AT BIGHATI NA NARARAMDAMAN NAPAHIGA NALANG SYA SA KAMA NA NAKATITIG SA KISAME.BUONG ARAW NA NAKAKULONG SI TROY SA KWARTO AT IYAK NG IYAK )

.

.

.

.

.

(SAMANTALA SA PAARALAN NILA EUNICE)

Julius: eunice !!! Eunice kanina kapang tulala jan?

Eunice: kasi julius nag padala na ako ng sulat kay troy .. naka saad don na makipag hihiwalay na ako sa kanya..

Julius: nag reply ba?

Eunice: di pa nga eh...hinihintay ko pa ..

Julius: hayaan mo pag reply nya don mo na malalaman kung ano talaga..

Eunice: oo nga eh.. hihintayin ko nalang..

Julius: tara libre kita ng kwek,kwek at barbeque..

Eunice: sege nagugutom.narin ako eh..

Julius: hmmp .. alam mo eunice yang mga tawa mo ang nag papasaya sakin.

Eunice: tumigil ka nga bulero ka talaga.

Julius: hindi eunice totoo, noong una kitang makita huminto ang mundo ko ..

Eunice: wow naman bakit hawak ko ba mundo mo?

Julius: hindi mo lang hawak ang mundo ko hawak mo pa pati bubay ko..

Eunice: smile emoticon kulit mo ..

Julius: oo makulit ako,sayo lang ako nag kakaganito dahil special ka para sakin.

Eunice: julius tumigil ka nga..

Julius: bakit pa kasi nakilala kita at nagkaroon pa ng ikaw at ako..

Eunice: ayan na ang kwek,kwek oh ..puro ka hugot eh!

Julius: ilan bang kwek,kwek gusto mo?

Eunice: kahit ilan ,basta bayaran mo kung ilan mauubos ko okay ..

Julius: nakss...naman napakaganda mong babae pero pakainin wagas ah.. laging butas bulsa ko nito ..

Eunice: haha..mag dusa ka ako ang niyaya mo eh,pag katapus nito balut na naman ha..

Julius: wow di kapa talaga nakuntento sa kwek,kwek ha wala na akong budget jan wala na akong pera..

Eunice: ayaw mo di wag,wag ka naring pakita sakin.!!

Julius: tsk.. akalain mo namang may 200 pesos pa pala akong nakaipit dito ..

( MUNTIK NG MABULUNAN SI EUNICE DAHIL NAPATAWA SYA KAY JULIUS)

Eunice: hahahaha,hahaha, kalog ka talaga..

Julius: hindi ah ...

Eunice: masaya ka talagang kasama napapatawa mo ako ..

Julius: diba sabi ko ikaw ang buhay ko, kaya papatawanin kita at papasayahin..

Eunice: sege na..ako na buhay mo ..

Julius: yesss.. may buhay na rin ako..

Eunice: pag mawawala ako ano mang yayari sau?

Julius: syempre mamamatay ..

Eunice: talaga ..?

Julius: oo naman..

(MASAYANG NAMASYAL ANG DALAWA NAKAKALIMUTAN NARIN NI EUNICE SI TROY DAHIL KAY JULIUS DI NARIN NAKATANGGAP NG SULAT SI EUNICE SIMULA NONG SUMULAT SYA KAY TROY)

.

.

.

.

.

.

.

.

(Dumaan ang mga taon at gagraduate na si Eunice wala narin syang balita kay troy buhat nong nakipag hiwalay sya dito di rin maitatanggi na nahuhulog na ang loob nya kay julius dahil nong nasasaktan si eunice si julius palagi ang kasama nya,masaya rin sya pag magkasama silang dalawa)

Julius: eunice matagal na akong nanliligaw almost 3years na pero di mo parin ako sinasagot..

Eunice: julius sa tagal mong nanligaw sakin don ko nalaman na ikaw na yong hinahanap ko na lalake. Hayaan mo pag nagkagraduate ako sa kurso ko don na kita sasagutin..

Julius: talaga eunice yess.. hoooo,hoooo thank you lord..

(PASIGAW AT PATALON NA SABI NI JULIUS LAHAT NG TAO SA SCHOOL NAPATINGIN SA KANYA)

Eunice: oie julius tignan mo nga ang mga tao ?

(IMBIS NA MAHIYA SI JULIUS DAHIL SYA LANG ANG TINITIGNAN NG TAO PINAG MALAKI PA NYA ITO SA IBA)

Julius: hoi.. tol may pag asa na ako kay eunice alam mo ba yon.. pag nakagraduate na kami sasagutin na nya ako ,, next week graduation na natin diba ..diba tol?

(NAPA OO NALANG ANG ESTUDYANTE)

Estudyante: oo congratulation sa inyong dalawa..

( NAPATAWA NALANG SI EUNICE KAY JULIUS)

Eunice: kalog ka talaga.. umupo ka nanga dito..nakakahiya ka..

Julius: bat ako mahihiya.. ipinag mamalaki ko pa sa lahat na magiging akin kana..

Eunice: kulit mo julius,pero infearness napahanga mo ako ang sweet mo pala..

Julius: oo naman.. tignan mo ang langgam lumalapit na sa atin parang lalanggamin na tayo..

Eunice: haha puro ka talaga biro ...

Julius: nextweek magtatapus na tayo eunice ..

Eunice: oo nga.. ano kaya ang mangyayari sa atin pag tapuz na tayo sa college..

Julius: malalaman natin yan..

( LUMIPAS ANG ARAW AT NAG TAPUZ NA NGA SILANG DALAWA AT MISMONG GRADUATION NYA SINAGOT SI JULIUS TINANGGAP NYA NG BUONG BUO ANG PAG MAMAHAL NI JULIUS NA MATAGAL NA NYANG NARARAMDAMAN)

Julius: eunice punta ka sa bahay may malaking pagsasalo don at mapakilala nadin kita kay mommy at daddy..

( SI JULIUS AY ANAK NG NEGOSYANTE MAYAMAN SILA AT MAY MALAKING NEGOSYO ANG MGA MAGULANG NITO HINDI MALUHO AT MAPILI SI JULIUS KAYA MARAMING NAGKAKAGUSTO SA KANYA NA BABAE MABAIT,GWAPO,MAYAMAN PANTAY DIN ANG TINGIN NYA SA MAHIRAP AT MAYAMAN NAKA HANDA NARIN ANG NEGOSYO NG KANYANG PAMILYA NA SYA NA ANG HAHAWAK PAG TAPUZ NA SYA MAG ARAL)

Eunice: nahihiya ako eh..

Julius: isipin mo ikaw ang buhay ko pag wala ka don sa party malulungkot ako gusto mo ba yon,ikaw ang special na bisita ko mamaya kaya wag kang aayaw

Eunice: sege na nga.. baka maiyak pa tong baby ko eh..

Julius: iiyak talaga ako pag di ka pupunta..

Eunice: oo na..

( niyakap bigla ni julius si eunice at hinalikan sa noo )

Eunice: frown emoticon

Julius: bakit ka umiiyak?

Eunice: wala to may naalala lang ako..

Julius: si troy ba?

(NAPAYAKAP NARIN NG MAHIGPIT SI EUNICE KAY JULIUS AT UMIIYAK)

Eunice: oo julius naaalala ko sya,kasi parihas kayo nong pag katapus ko mag graduate sa highschool hinalikan nya ako sa noo..

Julius: gusto mo puntahan natin sya..

Eunice: wag na julius, ako nalang ang pupunta.

Julius: sege, eunice papa asikaso ko agad ang ticket mo ..

Eunice: salamat .. sege na punta kana sa bahay nyo ..mag bibihis lang ako..

Julius: sigurado kabang ayos kalang?

Eunice: oo julius sege na..

Julius: sege hihintayin kita don ha.. ingat ka baby ..

Eunice: ikaw din baby..

( EXCITED NA PUMUNTA SA PARTY SI EUNICE SIMPLE LANG ANG SUOT NYA DI KAGAYA SA MGA BISITA NI JULIUS NA NAG MAMAHALANG GOWN AT MGA ALAHAS)

Eunice: mamang guard anjan ba si julius?

Guard: ikaw ba si eunice?

Eunice: oo ako nga..

(Nahihiyang sagot ni eunice)

Guard: ma'am pasok napo kayo andon lang sa loob si sir ..

(NAG AALANGANG PUMASOK SI EUNICE DAHIL PUROS MAYAYAMAN ANG NASA LOOB,NAKIKITA NYA RIN ANG MGA SUOT NG MGA TAO DON HABANG ANG SUOT NYA AY NAKA PALDA NA KULAY YELLOW LAMPAS TUHOD, NAKA T-SHIRT NA PUTI,naka ponytail ang buhok,NAKA DOLLSHOES AT MAY SHOULDER BAG NA MALIIT KUNG TITIGNAN MO NAPAKA SIMPLE LANG)

Guard: sege na po pasok na kayo ma'am

Eunice: nakakahiya naman pumasok puroa mayayaman pala bisita ni eunice..

(PUMASOK NA NGA SI EUNICE NAKAYOKO LANG SYA DAHIL NAHIHIYA NANGBIGLANG NABANGGA SA LALAKE AT NATAPON SA LALAKE ANG WINE NA NASA BASO)

Eunice: naku sir sorry po,sorry po talaga di ko sinasadya,

Lalake: i'ts okay ija don't to worry.

Eunice: sorry po talaga.

(NAHIHIYANG TUGON NI EUNICE PERO NAGALIT ANG BABAE NA KAUSAP NG LALAKE)

BABAE: di kasi tumitingin sa daan eh ..

Eunice: sorry po ma'am .. patawad ..

(Nakayukong pagpapatawad ni eunice)

LALAKE: tama na,auntie di naman nya sinasadya eh ..

Babae: di sinasadya ang tanga naman ..

Lalake: ija, classmate kaba ni julius?

Eunice: opo,nasan po sya?

Lalake: andon sa loob kanina payon di mapakali eh.tingin ng tingin sa relo nya ..

Eunice: pwede ko po ba puntahan ?

(Parang mlulusaw na sya sa kahihiyan at iiyak dahil sya lang angboinag titinginan ng tao at minumura pa sya ng babae)

LALAKE: halika ija..

Eunice: salamat po ..

Lalake: ayon sya oh . Wait tatawagin ko, julius anak,anak ..

(NAPATULALA SI EUNICE DAHIL AMA PALA NI JULIUS ANG NAKABANGGA NYA)

Julius: bakit dad?

Daddy: kanina kapa di mapakali ah, kanina mo pa yan tinitignan ang relo mo.

Julius: kasi dad hinihintay ko yong special girl na mag papakumpleto sa gabing ito,

Daddy: hmmp.. yan na ba yong daughter in law ko?

Julius: malalaman mo mamaya dad,dad bakit basa ang suot mo?

Daddy: ah.. ito ba nabangga ng classmate mo at natapun sa damit ko ang alak sa baso na bitbit ko,ang masama pa non pinagalitan ng tita mo pinahiya nya ,,hayss ang tita mo talaga di na nag bago sa kamalditahan nya .. ito nga sya hinahanap ka ..

Julius: ah..ganun ba papasukin mo sya dito dad..

Daddy: okay,, miss pasok ka daw sabi ni julius ..

(NABIGLA SI JULIUS NG PUMASOK SI EUNICE NAMUMULA ANG MATA NA KAHIT ANO MANG ORAS AY TUTULO NA )

Eunice: julius frown emoticon

Julius: eunice,,

(Biglang niyakap ng mahigpit si eunice)

Julius: akala ko di kana dadating kanina pa ako nag hihintay sayo ..

Eunice: pasensya na julius kasi namili pa ako ng maisusuot ko nakakahiya nga kasi ito lang nakayanan ko .. di bagay sa party mo pasensya na..

Julius: hindi baby ayos lang sakin kahit anong suot mo diba sabi ko ikaw ang buhay ko..

Eunice: sorry talaga..

Julius: pssstt.. tama na baby ang mahalaga dumating ka ..

Eunice: salamat julius ,napakabait mo ..

Julius: dad,dad...

(PASIGAW NA TINATAWAG ANG DADDY NYA)

Daddy: bakit anak?

Julius: si eunice ba ang pinahiya ni tita?

Daddy: oo sya nga yong babae na nakabangga sakin..

Julius: bakit di mo pinigil si tita na pahiyain si eunice..

(Biglang hinawakan ni eunice sa kamay si julius)

Eunice: julius wala yon, wag mo na isipin yon maliit na bagay naman yon eh..

Julius: hindi eunice, kahit kaylan di kita pinapahiya iniingatan kita at lalong di ko papayagan na mapahiya ang bisita ko alam mo ang party na to ay para sayo,para sa ating dalawa kasi mahal na mahal kita eunice..

Eunice: salamat sa lahat julius .

Daddy: julius pakilala mo naman ako sa daughter in law ko ..

Julius: mamaya na dad..

(GALIT NA GALIT NA PINUNTAHAN NI JULIUS ANG TITA NYA)

Tita: naku, kung ako nabangga nong babae na yon baka nasampal ko pa yon ang tanga,tanga non..

(NARINIG LAHAT NI JULIUS ANG MASASAMANG MGA SALITA NG TITA NYA TUNGKOL KAY EUNICE)

Julius: tita !! Alam mo ba na yong babaing pinapahiya mo sa lahat ng tao na nadito ay girlfriend ko at syaa din ang dahilan kaya nag paparty ako ngayon !

Tita: julius naman kung mag hanap ka ng gf wag naman yong taga bukid at tanga .. di yan nababagay sa pamilya natin ako sayo pauwiin mo nayang taga bukid walang ka class2x ignorante..!

Julius: ikaw ang di nababagay sa pamilyang ito!! Bakit kilala mo naba si eunice? ikaw ba nag papakain sa kanya para lait laitin mo lang,kung si papa napapakialaman mo sya sa mapapangasawa nya pwes ako hindi !! Tandaan mo to tita lang kita at wala kang karapatan na pagsabihan ng masama ang mapapangasawa ko .. mabuti pang umalis at umuwi kana baka kung ano pa magawa ko sa inyo .. umuwi ka !!!!

( BIGLANG TUMALIKOD AT LUMAKAD PAPALAYO SA KANYANG TITA SI JULIUS )

Julius,julius,julius!!

( PAPUNTA NA SANA SYA KAY EUNICE PERO NAPAHINTO SYA DAHIL MAY TUMATAWAG SA KANYA)

Julius: bakit ba!!

( ATE NYA PALA ANG TUMATAWAG SA KANYA)

Julius: bakit ba ate ! Papagalitan mo ba ako dahil sa pag walang respeto ko kay tita?

Ate: julius naman,bro kita kaya di kita papagalitan buti nga yon kay tita pakialamera eh..

(Umupo nalang ai julius sa bangko at umiiyak)

Julius: bakit ganun sya.. yong babaing iniingat ingatan ko at pinakamamahal ko ay nagawa nyang ipahiya, mas duble ang nararamdaman kung sakit sa ginawa nya kay eunice..

Ate: julius.. hayaan mo yon..wag kana umiyak party na party mo eh iiyak ka,, tahan na bro .. asan ba yong sister in law ko?

Julius: nakakainis kasi ate eh.. andon sya sa loob.. kausap si dad

Ate: sege bro, jan ka muna pupuntahan ko lang si eunice..

(Biglang may nag tapik sa kanyang balikat ng lingunin ni julius mommy nya)

Mommy: congratulatuon anak..

Julius: thank you mom..

Mommy: ito panyo oh..ipahid mo sa luha mo, wag kana umiyak anak masisira yang kagwapuhan mo,anak ang ganda,ganda pala ng girlfriend mo ..ipakilala mo naman ako sa kanya..

(NAKAYUKO LANG SI JULIUS)

( HINDI ALAM NI JULIUS NA DINALA PALA NG ATE NYA SI EUNICE SA KWARTO AT DON PINAPILI NG GOWN DI NAMAN NAHIRAPAN SA PAG PILI DAHIL PARIHAS LANG SILA NG HIEGHT AT KATAWAN magaling din sa make apan ang ate ni julius)

.

.

.

4

Mommy: julius tignan mo si eunice ang ganda,ganda nya bagay na bagay sa kanya ang longgown ng ate mo ..

(NATULALA SI JULIUS SA KAGANDAHAN NI EUNICE DAHIL UNA NYANG NAKITA SI EUNICE NA NAKA GOWN AT MALAANGHEL ANG BEAUTY)

MOMMY: puntahan mo na anak..

( PINUNTAHAN AGAD NI JULIUS AT HINAWAKAN SA KAMAY PARA ALALAYAN)

Julius: ang ganda mo talaga baby ..

(PINAHIRAN LANG NI EUNICE ANG NATITIRANG LUHA SA MGA MATA NI JULIUS AT NGUMITI)

Eunice: isayaw mo ako baby plzzz gusto ko na music yong VICTIMS OF LOVE

(NAG REQUEST AGAD SI JULIUS AT PINATUGTUG AGAD)

""VICTIMS of LOVE"" By: Joe Almont

(HABANG SUMASAYAW SILA AY MAKIKITA MONG ANG SAYA SAYA NILANG DALAWA)

Eunice: ang gwapo mo ngayon julius ah..

Julius: kaw nga jan ang ganda,ganda eh di ko nakilala nong lumabas kana.. okay kana ba ?

Eunice: palagi naman akong okay eh , kasi pag kasama kita feeling ko napaka safe ko ..

Julius: alam mo eunice ang saya saya ko talaga,, sana matatanggap mo to..

(BIGLANG LUMUHOD SI JULIUS at MAY HAWAK NA MALIIT NA BOX NA MAY LAMANG SING,SING)

Julius: will you marry me?

(NATULALA AT NAPAIYAK)

Eunice: oo baby,, tumayo kana tinatanggap ko ..

Julius: salamat baby ..

(Nagpalakpakan ang mga tao,hinalikan kaagad ni julius sa noo si eunice)

( NAPASIGAW ANG MGA TAO NA "sa labi mo halikan" )

Julius: hindi pwede gusto ko sya halikan sa labi kung nasa harap na kami ng altar..

(NAPAIYAK NALANG SI EUNICE DAHIL NAKIKITA NYA SI TROY KAY JULIUS )

.

.

.

.

.

.

Julius: nais ko po ipapaalam sa inyo na ikakasal na kami ni eunice next month at imbitado kayong lahat ..

( SA GABING YON PINAKILALA NI JULIUS SA LAHAT NG KAIBIGAN NYA AT SA MGA MAGULANG NIYA SI EUNICE)

.

.

.

.

.

.

.

Eunice: bukas baby uuwi ako sa amin para asikaso ko mga papelis para sa kasal natin at para din makausap at makahingi ng tawad kay troy ..

Julius: gusto mo samahan kita?

Eunice: wag na julius marami kapang gagawin para sa kasal natin eh..

Julius: oo nga baby..mag ingat ka don ha,, ilang araw ka ba don?

Eunice: mga one week baby.. para makalimutan ko na talaga ang lahay ng mga nakaraan namin ni troy ..

Julius: sege baby.... i love you..

Eunice: i love you to..

( KINABUKASAN NGA SUMAKAY NQ NG EROPLANO SI EUNICE PARA MAKARARING NG MAAGA, EXCITED SYA NA NAG ALALA DAHIL BAKA ANO SABIHIN NI TROY SA KANYA,PARA DIN NAMAN SA KALAYAAN NYA DAHIL DI SYA MAKAKAWALA SA MGA ALALA KUNG DI NYA MISMO MAKAKAUSAP NG HARAPAN SI TROY )

Eunice: nakakakaba naman itong gagawin ko..

(SABI SA ISIP NI EUNICE)

.

.

.

.

.

.

.

(2pm na ng hapon dumating si eunice sa bahay nila)

Eunice: mama,mama,..

Mama: oh.. anak kamusta kana.. ang tagal mo nang di nakauwi dito ah..

( niyakap kaagad ng mama nya)

Eunice: pasensya na mama bz lang sa skol ..

Mama: bat di mo kasama yong mapapangasawa mo?

Eunice: hindi na ma kasi ..marami pa syang aasikasohin..

Mama: ah ganun ba..

Eunice: mama,, isasama ko na kayo sa manila don na tayo titira ...mag handa na kayo ... kasi after 1 week aalis na tayo dito ..

Mama: ganun ba anak..sege pagsasabihan ko papa mo na ..

Eunice : mama punta lang ako kanila troy ..

Mama: sege anak mag ingat ka..

( PUMUNTA NGA SI EUNICE SA BAHAY NI LAY TROY)

Eunice: troy,troy,, tita,tito..

( NABIGLA MAMA NI TROY)

tita: eunice ikaw pala yan .. kamusta kana,malaki na pinag bago mo ah ..ang ganda ganda mo na..

Eunice: salamat po .. nasan na si troy?

Tita: halika muna pasok ng makapag meryenda ka..

Eunice: wag na po tita, wag na kayo mag abala asan po ba si troy?.

Tita: sandali lang .. sasamahan kita ..

Eunice: sege poh.. nasan ho ba sya?

Tita: nandon..

Eunice: sa lumang tulay ba?

Tita: oo nandon sya,tara na eunice ..

( PUMUNTA KAAGAD SILA NI EUNICE SA LUMANG TULAY KUNG NASAN SI TROY MALAYO PALANG MATATANAW MO NA SI TROY NAKATINGIN SA ARAW AT NAKAUPO)

Eunice: sya ba yon tita?

Tita: oo sya yon..

(PAG DATING NILA SA LUMANG TULAY NATULALA AT NABIGLA SI EUNICE DAHIL KITANG,KITA NYA SADALAWANG MATA NYA NA PARANG DI NA SI TROY ANG NAKIKITA NYA ,MAHABA ANG HUHOK NA PUNO NG ALIKABOK,MATATAS ANG KOKO,NATATABUNAN NG BIGOTE ANG MUKHA,MAITIM,PAYAT AT MAPANGHE NAKATINGIN LANG SA PAG LUBOG NG ARAW)

Tita: sya yan eunice ,.si troy yan ang anak ko di nya kasi matanggap na wala kana,kaya yan dinibdib nya masyado kaya nasiraan sya ng ulo sa kakahintay sayo, alam mo abot langit ang galit ko sayo pero sa katagalan nawawala na natanggap ko nang wala kana talaga at ganyan na ang anak ko.. kahit anong gawin ko na pauwiin sya pero pumupunta parin sya dito kahit nga kinadina na namin si troy pero kami parin Nasasaktan kasi umiiyak lang sya palagi pangalan mo lagi tinatawag nya tapuz palagi nyang sinasabi na " TAY,NAY MAAWA NA KAYO HIHINTAYIN KO PA SI EUNICE SABAY KAMING PANUURIN ANG PAGLUBOG NG ARAW NAY ,,MAAWA NA KAYO" yan palagi sinasabi nya kaya hinayaan nalang namin sya dito dinadalhan nalang namin ng pagkain at mga damit pero minsan di sya kumakain ,, lagi lang sya nakatitig sa araw.

( DI ALAM NI EUNICE NA NAPAPALUHA NA SYA SA MGA NARINIG SA MAMA NI TROY HABANG UMIIYAK )

tita: Eunice uwi na ako di ko kayang makita na ganyan ang anak ko..

Eunice: sege tita ako na bahala dito..

( HABANG TINITIGNAN NI EUNICE SI TROY LALONG NAPAPALUHA SYA DAHIL SYA ANG DAHILAN KAYA NABALIW SI TROY,WALANG ANO ANO TUMAKBO PAPUNTA KAY TROY SI EUNICE AT NIYAKAP NG MAHIGPIT DI NYA ININDA ANG MASAMANG AMOY NA GALING KAY TROY)

Eunice: jujujuju troy,troy patawarin mo ako kasalanan ko bakit ka nag kaganyan, kung alam ko lang na mag kakaganyan ka sana di na ako pumunta ng manila,,jujuju troy ...

Troy: sino ka?

Eunice: ako to troy si eunice.

Troy: ha.. hindi ikaw si eunice , mahal na mahal ako non..

(Kumalaa sa pag kakayakap at hinarap si troy)

Eunice: troy ako to.. si eunice titigan mo ako ..

Troy: si eunice kasi sya yong babaeng minahal ko at kasama ko sya palagi dito para manuod ng paglubog ng araw,

Eunice: troy plzzz..ako to ..patawad ..

Troy: hahaha...hahaha.. hindi ikaw eunice,kasi eunice maganda bait at maitim d tulad mo puti..hahaha luluko mo ako eh ..haha pangit ka eh..

(PA PUTOL PUTOL MGA SALITA NI TROY at biglang tatawa)

(Umiyak.lang si eunice habang nakaupo sa tabi ni troy)

Eunice: troy,, sorry ha kung pinaasa kita at iniwan..

( TUMUTULO NALANG ANG MGA LUHA NI TROY HABANG NAG SASALITA)

Troy: alam mo,alam mo, eunice maal na maal nya ako sabi nya,uwi sya pag lubog araw pero di parin sya uwi mis ko na sya . Jujujuju eunice san kna dito lang ako hintay lagi sayo . Jujuju eunice ..

(Humagulgul pa lalo ang iyak ni eunice dahil nakikita nya na di bumitaw sa pngako si troy)

Eunice: troy.. sorry kasalanan ko..jujuju ..

Troy: bakit dito ka,hintay mo rin ba yong tao na maal mo?

Eunice: oo hinihintay ko na bumalik kana sa dati troy..

Troy: tayo ka , kasi si aring araw lululubog lubog tignan mo madanda diba .

Eunice: oo troy, alam mo ba dito ko palagi kasama si troy yong mahal ko ..

Troy: parihas pala tayo,hintay ko rin eunice baka mamaya anjan na sya ..

Eunice: troy nandito ako di mo ba ako naalala?

Troy: pssstt wag ka maingay papalubog na ang araw.. maya maya anjan na si eunice ..

(Mabibingi ka sa tahimikan tanging pag hikbi lang ni eunice maririnig mo )

Troy: jujujuju,jujuju si eunice di pa dating matagal ko na sy hintay dito,,jujuju ai eunice asan na sya mahal na mahal.ko sya ..

Eunice: troy tama na,tama na..

Troy: simungaling sya,juju masakit ang puso ko...masakit na masakit ...

Eunice: plzzz troy tama na...maawa ka sa sarili mo ..

( NIYAKAP NALANG NI EUNICE SI TROY DAHIL NANGINGINIG SA IYAK)

Troy: jujuju.. lumubog na araw pero eunice di pa dating..

Eunice: di nayon dadating kalimutan mo na yon troy ..

Troy: ayaw.. nangako ako sa kanya na sya lamg mamaalin ko wala na iba

.

( SUMAPIT ANG GABI NA NADON PARIN SI EUNICE HABANG SI TROY NAKATULOG SA PAA NYA KINAKANTAHAN NYA NALANG NG THEMESONG NILANG "ON THIS DAY" by: Davod Pomeranz)

.

.

.

.

(Dahil sa gabi na binuhat nalang ni eunice si troy at inilipat sa kubo na ginawa ng papa ni troy para don sya matulog kapag gabi na pero di hinagamit ni troy kasi sa semento ng tulay sya natutulog .. nakayang buhatin ni eunice si troy dahil.napaka payat na nya)

Eunice: troy bukas babalik ako dito ..

( KINABUKASAN MAAGA PA SI EUNICE NA BUMALIK NAG DALA NG MGA PAGKAING LULUTUIN AT KUMOT PARA DON NA DIN SYA MATUTULOG)

Eunice: nasan kaya si troy,

(HINANAP NI EUNICE SI TRIY AT DON NYA NAKITA SA ILALIM NG TULAY NA UMIIYAK)

Eunice: ano ginagawa mo jan troy?

Troy: jujuju.. dito kasi ako una nakita ni eunice nong bata pa kami baka dumating na sya alis ka dyan,alis .. patatahanin nya ako pag dating nya..

Eunice: troy di na darating si eunice..plzz halika na ..

Troy: ayoko bala ka..

(HINAYAAN LANG NI EUNICE SI TROY KAYA ANG GINANAWA NYA NAG LUTO SYA AT NAG IGIB NG TUBIG PARA IPALIGO KAY TROY)

.

.

.

.

( MAYA MAYA UMAKYAT NANGA SI TROY AT NADAPA DAHIL SA HINA NG KATAWAN PATAKBO NAMANG TINULUNGAN NI EUNICE AT DINALA SA KUBO )

Troy: di masakit, masakit ang iwan la ng mahal mo..

Eunice: troy..tama na yan kain muna tayo ..

Troy: ano ulam?

Eunice: favorite mo,sinigang na bangus..

Troy: hmmmpp.. wow ito niluluto ni eunice pag nag dadala kami pagkain dito..

Eunice: sege sabay tayong kumain.. pag katapuz kumain maligo ka ha ..

( di sumagot si troy at kumain nalang)

Troy: sarap..

Eunice: ligo kana..

(NAGLAKAD LANG PAPUNTANG TULAY SI TROY AT UMUPO TAZ NAKATINGIN SA ARAW HINIHINTAY NA LUMUBOG)

Eunice: maligo ka muna ..

(DI SUMAGOT SI TROY KAYA ANG GINAWA NI EUNICE DINALA NYA ANG TUBIG SABON KAY TROY AT DON NA PINALIGUAN)

Eunice: ang dumi,dumi mo na troy alam mo pag umuwi si eunice na madumi ka baka di ka nya makilala dapat gwapo ka pag dating nya..

Troy: talaga.. dadating pa sya?

Eunice: oo basta pabango ka at mag pagwapo ha..

Troy: sege,sege ..

( NILINISAN NG NI EUNICE SI TROY GINUPITAN,BINALBASAN,PINUTOL ANG MGA KOKO NA MATATAAS,SINIPILYOHAN AT DINAMITAN NG BAGO)

Eunice: ayan ang gwapo mo na troy malamang pag balik ni eunice dito maiinlove sya sayo ..

Troy: talaga.. antok ako pwede kanta ka ng theme song namin na ON THIS DAY ..

Eunice: halika unan ka dito sa legs ko..

( HABANG NAKAUNAN HINIHIMAS NI EUNICE ANG BUHOK NI NITO AT KINANTAHAN ,KUSANG TUMUTULO ANG MGA LUHA SA MGA MATA NI TROY KAHIT NA NAKAPIKIT AT MAHIBING ANG TULOG DI RIN MAPIGILAN NI EUNICE NA TUMULO ANG LUHA HABANG KUMAKANTA)

.

.

.

.

.(HAPON NA NG NAGISING SI TROY KAYA PAG GISING NYA PUNTA KAAGAD SYA SA TULAY AT TINIGNAN ANG PAG LUBOG NG ARAW,KITANG KITA NI EUNICE NA UMIIYAK SI TROY HINAYAAN NYA LANG NAPAPAHIKBI NALANG SYA SA SULOK HABANG NAKATINGIN KAY TROY)

.

.

.

Eunice: troy plzzz.. gumaling kana.. lord tulungan mo akong pagalingin sya .. juju plZz maawa kayo .. tulungan mo kaibigan ko ..

(NAGULAT NALANG SI EUNICE NG NATUMBA BIGLA SI TROY KAYA DALI DALI NYA ITONG PINUNTAHAN)

Eunice: anong nangyari sayo?

(Nanginginig si troy)

Troy: masakit ang puso ko.. napapagod na ako sa kakahintay kay eunice di ko na kaya ..

Eunice: troy,,, ako nga ito si eunice jujuju..

Troy: si eunice lang mamahalin ko kahit kayalan..mahal na mahal ko sya pero di nya ako mahal.. ang sakit tanggapin

(Umubo si troy na may kasamang dugo)

Eunice: troy,anong nangyayari sayo?

Troy: wala,, ganito lang ako pag umuubo may dugo na sumasama kasi sugatab ang puso ko kaya dumudugo ..

(GRABE ANG PAG IYAK NI EUNICE SA MGA NARINIG NITO)

Eunice: ipapadoctor kita..

Troy: wag na.. baka kasi dumating si eunice at maabutan nyang wala ako dito.. dito nalang ako ..

Eunice: troy..

Troy: pwede tabihan mo ako sa pag higa ..

(TUMABI KAAGAD SI EUNICE)

Troy: dumating naba ang hinihintay mo?

Eunice: hindi pa eh..

Troy: papalubog na ba ang araw?

Eunice: oo malapit na..

Troy: pwede mo ba ako itayo at ipa upo para makita ko ang pag lubog ng araw..

(PINAUPO KAAGAD NI EUNICE SI TROY AT INALALAYAN LANG PARA DI MATUMBA)

Troy: maganda diba.. ito ang gusto ni eunice nong nandito pa kami katabi ko sya palagi pag nakatingin kami sa pag lubog ng araw,dito din ako nangako na mamahalin ko sya at wala ng iba..

Eunice: talaga..

Troy: oo ,nangako din sya kaya lang di na aya dumating matagal akong naghintay sa kanya dito pero wala parin sya ..

Eunice: hayaan mo baka darating nayon..

(NAPAPAUBO NA SI TROY AT SUMUSUKA NG DUGO KAYA HINIHIMAS LANG NI EUNICE LIKOD NI TROY)

Troy: psssst..wag ka mainay ha papalubog na ang araw.. pag nanjan na si eunice gisingin mo ako ha..inaantok na mata ko..

(UMIIYAK NA LANG SI EUNICE NA NAPAPATANGO DAHIL ALAM NA NYA ANG KASUNOD NA MANGYAYARI LUMUHOD NALANG SYA DITO AT HUMINHI NG TAWAD)

Uenice: patawarin mo ako troy, sana maging masaya ka kung saan kaman dadalhin,,hinding hindi kita makakalimutan may bestfriend,boyfriend ... troy plzzzzzz..patawad

(SA PAG LUBOG NG ARAW DON NARIN BUMIGAY ANG PAGHINGA NI TROY YUMOKO NALANG BIGLA AT NAKANGITI HABANG TUMUTULO ANG LUHA KAYA SUMIGAW NG MALAKAS SI EUNICE HABANG BAHA NG LUHA ANG MGA MATA)

EuNICE: troy patawarin mo ako sana naririnig mo ako ... patawad ,patawad ..

(NAKAYAKAP LANG SYA SA NAKAUPONG sI TROY AT WALA NG BUHAY).

.

..

.

.

(Aalis na sana sya para tawagin ang ama at ina ni troy ng biglang may yumakap sa kanya sa likod nya na napakalamig)

....Wag kang umiyak ayaw kunf umiiyak ka naiinitindihan kita eunice diba sabi ko kahit anong gawin mo naiintindihan kita ..

(Paglingun ni Eunice kitang kita nya ang muka ni troy malapit sa mukha nya nakayakap ito sa kanya)

Eunice: troy,,salamat sa pagmamahal mo at patawad kung nasaktan kita ..

Troy: pssst..wag ka mag alala masaya na ako kung san man ako ,sana mahalin mo yong mapapangasawa mo tulad ng pag mamahal ko sayo..

Eunice: troy bat ka bumitaw?

Troy: hindi ako bumitaw ikaw ang bumitaw sa pangako natin.. eunice napaka sakit ng puso ko nong iniwan mo ako ..

Eunice: patawad.. naging tanga ako ..

Troy: okay na.. pinapatawad na kita .. si nanay at tatay eunice tulungan mong makalimutan nila agad ako lalo na si tatay,,sya yong masasaktan ng subra plzzz..

( UMIIYAK LALO SI EUNICE)

Eunice: oo troy papagamot ko tatay mo pangako ko yan.. sana kahit dito makatulong ako..

Troy: salamat.. eunice ,,salaamat din sa pag mamahal mo marami akong natutunan,, tignan mo yong short ko na suot may sulat ako don..

Eunice: troy,, bumalik kana plzz..

Troy: di na pwede eunice hanggang dito nalang ako paalam mahal kung eunice.. hinding hindi kita makakalimutan kahit kaylan..

Eunice: ikaw din.. troy di kita makakalimutan..

(HINARAP NI TROY SI EUNICE AT HINALIKAN SA NOO NA UMIIYAK )

EUNICE: PAALAM mahal kung bestfriend,boyfried..

( LUMAKAS ANG HANGIN AT PAG MULAT NG MATA NI EUNICE WALA NA SI TROY ANG KATAWAN NALANG NI TROY NA WALANG BUHAY ANG NAIWAN)

.

.

.

.

.

.

( PAG KATAPUz TINAWAG NA NI EUNICE TATAY AT NANAY NI TROY DON NA DIN HUMAGULGUL SA PAG IYAK ANG DALAWA NAPAPASALAMAT SILA NA KINUHA NA SI TROY PARA DI NA MAHIRAPAN AT MAG DUSA)

....

..

5

(NAALALA NI EUNICE NA MAY SINABI SI TROY NA MAY SULAT DAW SYA SA SHORT NYA,KAYA HINANAP NYA YONG PINAGBIHISAN NI TROY NA SHORT AT HINANAP ANG SULAT)

SULAT NI TROY: Eunice di ako magagalit sayo kung yan ang desisyon mo na iwan ako kasi noon paman tanggap ko na mawawala ka sakin kasi di tayo bagay sa isa't isa at tsaka naiintindihan kita iwan ko lang kung makakaya ko bang tanggapin na wala kana...mag dadasal nalang ako na sana kayanin ko.. i love you EUNICE mahal na mahal kita kahit na di mo na ako mahal mag iingat ka palagi dyan ,,ikaw yong pinakamagandang alaala na binigay ni god sakin,.

Troy,ang nag mamahal sayo ng tunay at totoo.. smile emoticon wink emoticon

(PAG TINGIN NI EUNICE SA PETSA MATAGAL NA NAPALA NAALALA NYA NA AFTER 1WEEK SYA NAGNPADALA NG SULAT ANG NAKALAGAY NA PETSA NITO)

(HABANG NAKATINGIN SI EUNICE SA libingan NI TROY)

EUNICE: troy bukas aalis na kami at iiwan ko na sayo ang mga pangarap na binuo natin ha ikaw na bahala bantayan mo rin ang tulay na saksi sa mga pangako at pangarap natin ha..

(BAHA NA LUHA ANG MATA NI EUNICE AT NAMAMAGA DAHIL SA IYAK LANG NG IYAK ANG GINAWA NYA )

Eunice: paalam na ..mahal kung boyfriend at bestfriend isasama ko pala tatay at nanay mo sa manila para ipagamot tatay mo ... hanggang dito nalang love story natin troy.. kasi pinutol ko kaagad ang sama sama ko pero hayaan mo di kita malilimutan at ipapasyal ko dito ang magiging anak ko at yong asawa kung katulad mi ..gwapo na mabait pa...paalam ...

( BUMALIK NA NGA SILA NI EUNICE SA MANILA NA DALA ANG KASIYAHAN DAHIL NAKAHINGI NA SYA NG TAWAD KAY TROY PAG DATING SA MANILA SINALUBONG KAAGAD SYA NI JULIUS)

Julius: baby kamusta ka namaga mata mo ah..

Eunice: oo nga baby .. alam.mo namang nangyari kay troy diba..

Julius: oo nga pala.. sila ba magulang ni troy?

Eunice: oo sila tita at tito.. sya nga pala baby si mama at papa..

Julius: kamusta mo kayo.. mag pahinga na kayo bukas pupunta tayo sa doctor at ipapatingin natin papa ni troy..

Eunice: sege baby ...

( LUMIPAS MGA ARAW AT KINASAL NA NGA SILA NI JULIUS AT EUNICE NAMUHAY SILANG MASAYA KASAMA ANG PAPA AT MAMA NI TROY,, BINIGYAN DIN NYA ITO NG TRABAHO SA KOMPANYA)

.

.

.

.

.

.

.

.

LUMIPAS PA ANG MARAMING TAON AT NAG KAANAK NG LIMA SI EUNICE TINUPAD NYA DIN ANG PANGAKO NYA KAY TROY NA IPAPAKILALA NYA ANG ANAK AT ASAWA NYA NITO,ANG ASAWA NI EUNICE NA KAHAWIG NI TROY AT SA PAG UUGALI AY KAPARIHAS DIN ISINANAMA NYA RIN ANG PAMILYA NYA PARA TIGNAN ANG PAG LUBOG NG ARAW .

THE END.......

Rate 1- 10

Like,comment and share

1
$ 0.00
Avatar for Ligaya1030
3 years ago

Comments