Dreams

0 5
Avatar for Ligaya1030
3 years ago

Sa school, may isang klase ng mga mag-aaral.

Nagkaroon sila ng activity.

Ang sabi ng guro, "Draw your Dreams when you grow up in a piece of paper"

Pagkatapos ay ipinasa na nila sa guro nila.

May isang bata, pangalan nya ay si Ben...

Gumuhit sya ng isang rancho, isang malawak na lupain punong puno ng mga baka, baboy, manok, kabayo at marami pang iba.

Nakita ng guro ang drawing ni Ben..

At biglang sinabi sa kanya..

"Ben, palitan mo 'tong drawing mo.. Kung hindi, I'll give you a Zero."

"Bakit po maam?" ang sagot ni Ben

"Imposibleng mangyari 'to Ben, ang mga magulang mo ay mahirap lang.. Ang tatay mo ay magsasaka at ang nanay mo ay isang labandera lang."

Umuwi si Ben at sinabi sa mga magulang n'ya..

"Tay, Nay... Sabi ni Teacher, palitan ko daw ang drawing ko, kundi ibabagsak nya daw ako"

Sagot ng Tatay nya sa kanya, "Anak, Pangarap mo yan..nasasayo yan!"

Pagka-umaga, ipinasa ng bata with the same paper sa teacher.

"Are you testing my patience Ben? Change this drawing or i will give you a zero." Sabi ng teacher.

Alam mo ba ang sagot ng bata?

"Maam, pwede mo kong bigyan ng Zero, but i'll keep my dreams."

After 20 years, the teacher was still a teacher..

Nagkaroon ng field trip ang mga mag-aaral sa isang Ranch...

May isang binata lumapit sa teacher.

"Ma'am, maam... Naalala nyo po ba ako?, ako po yung dating student nyo na gumuhit ng ranch, ako po ang may-ari ng lahat na 'to"

Then suddenly, hindi namalayang napatulo ang luha ng teacher

At sinabi...

"Ben, nagtuturo ako for 20 years and i've been stealing Dreams, visions na katulad mo, buti ipinagpatuloy mong makamit ang mga pangarap mo."

Let me encourage you...

No matter what happens in your life, never let anyone steal your

DREAMS from you...

You have to fight for it and when you fight for it,

You have to go for it.

Na inspire ba kita sa kwento ni Ben Partner? Keep in mind na wag kang sumuko sa pag abot ng mga dreams mo dahil

"Winners are those who never quit, losers are quitters

1
$ 0.00
Avatar for Ligaya1030
3 years ago

Comments