My unforgetable story

0 10
Avatar for LeNtot04
3 years ago

I want to share my story ...Gusto Kung ibahagi ang aking kwento ..nakatira kami dati sa Bundok malayo kami sa Baryo ..no electricity at wala kaming mga kapit Bahay .malayo kami sa Baryo namin siguro 1 1/2 hours ang Lalakarin bago kami makarating sa Baryo.

Naranasan namin ang subrang hirap .lagi kami nag uulam ng asin nun.pero ok lang basta kasama ko ang pamilya ko masaya parin kami .ang Kabuhayan namin duon is ung abaca ..nung Bata pa kami naalala mo sama sama kami kay papa para manguha ng abaca ..subra lau ang nilalakad namin nun.

Dumating ung point na nagkasakit si mama ko .grabi subrang hirap kami nun nasa 14years old lang akon nun 3beses kami palipat lipat ng hospital ...nakikita kung hirap na hirap si mama pero kinakaya niya nilalakasan niya loob ..hanggang sa naisipan niya na tapusin nalng buhay niya kasi hirap na hirap na siya takot na takot ako nun grabe ang iyak ko niyakap ko siya ..sabi ko kaya natin to .

Sa awa ng diyos gumaling ang mama ko ..hindi ako nakapag tapos ng pag aaral hanggang 1st year high school lang napasukan ko ..kasi mas pinili kung magtrabaho para makatulong sa Mga magulang ko .

1
$ 0.00

Comments