Buhay ng isang (frontliner) Nurse ng mag simula ang Corona Virus

5 27
Avatar for Khaty08
3 years ago

Ako ay isang frontliner sa isang pampublikong ospital sa pilipinas, itong taon na ito year 2020 naranasan naming mga nurses gano kahirap makipag sapalaran sa Corona Virus dahil hindi namin nakakasama ang mga mahal sa buhay. Ako at ang aking Asawa ay parehas nag tatrabaho sa ospital bilang isang Nurse at Hospital guard meron kaming isang anak (1year old) sa totoo lang napakahirap ng sitwasyon namin dahil hindi namin nakakasama ang anak namin hanggang silip lang kami sa unang buwan ng corona virus sa Pilipinas naranasan na namin lahat ng hirap sa ospital sa kadahilanang ang daming pasyenteng hindi nag sasabi ng totoo march 26,2020 unang beses na naitala sa ospital namin ang tatlong kasong nag positibo sa sakit na NCOV19 ito yung panahon na kinailangan na iwanan ang munti naming angel 👼 sa aking magulang. ito yung panahon na lahat kami ay kinakabahan sa sakit na puedi namin makuha. march 29, 2020 ang aming direktor sa ospital ay nakapag desisyon na ipa swab ang lahat ng nurse na na expose sa mga pasyenteng nag positibo sa sakit. ilang araw ang lumipas lumabas ang aming mga resulta sa kasamaang palad anim (6) na nurse at tatlong(3) doctor ang nahawa sa mga pasyenteng nag positibo, nung una pinang hinaan na aq ng loob bumalik sa trabaho dahil iniisip q ang aking pamilya lalo na ang aking anak ngunit hindi ako/kami sumuko kahit alam namin na may posibilidad na pati kami ay mag karoon ng sakit na maaring ikamatay namin. Bilang isang Nurse nanumpa ako/kami na gagampanan namin ang aming tungkulin kahit ito pa ay maaring makasama sa amin. Mahal ko ang aking Pamilya ngunit may sinumpaan akong tungkulin na dapat kong

Ang buhay ng isang Frontliner ay hindi madali ang dami mong kailangang isakripisyo. ang daming nag sasabi na pera lang ang habol namin hindi nila alam na mismong buhay namin ilalaan namin magampanan lang ang Profession na kinuha namin.

maraming salamat sa mga mag babasa☺️

6
$ 0.00

Comments

Salute!

$ 0.00
3 years ago

$ 0.00
3 years ago

salamat po sa mga tulong nyo malaking pasasalamat po dahil sa inyo nababawasan ang mga nag kakasakit.. ingat po kayo palage.. wag po kayo magsasawang tumolong..

$ 0.00
3 years ago

thank you po kasi na appreciate nyo☺️☺️ sa simpleng thank you nakakalakas na ng loob saming mga Nurses

$ 0.00
3 years ago

We salute you frontliners 💕 Godbless you .

$ 0.00
3 years ago