Just got home....

0 13

Good evening guys, good evening everything!! How was your day today? Well, me its a tired day but kaya pa naman.

So time check na muna tayo its 7:27 in the evening, June 17,2020.

Kwento ko na naman sa inyo mha nangyati sa akin niyong maghapon.hahay talagang nakakapagod but kaya pa naman. Need kumayod ni Inday para sa family.

So, galing ako sa city kanila. Well, natapos naman lahat ngbtransaction ko ngayon. Ibinalik ko yong cellphone sa mall buti napalitan naman at parang gumagana na nga lang ang problema kasi nga class. A hindi xah ganon sa inaakala mo.. Hahhaha

Tapoa after sa cellphone kumaen na muna ako bandang 2pm na medyo late na talaga ung lunch ko. Tapos pumunta na naman ako sa Dakki Office para kunin yong mga order kung unan. After doon sakay na ako ng mini bus pauwi sa amin.

Sa sobrang pagod ko kasi ang init pati nakatulog na ako sa bus. Sabay hilik... Hahhahaha nakakahiya ang lakas pa naman ng hilik ko. Sa may check point, hindi na ako bumaba kasi namanhid mga paa ko sa sobrang taba ko. Hahahah nagrereklamo na pati mga paa ko.

Chikka sa driver at kundoktura hanggang ako nalang nag. Isa ang sakay nung mini bus kasi nagsibaba. An na ang lahat.

Salamat naman kay kuya driver kasi hinatid nea ako sa amin. Hindi door to door sa may hiway lang. Tapos pagkababa ko timawid ako sa tindahan ng nanay ko at kinuha ung delivery ko ng jnt from shopee tapos nagbayad ung kapitbahay naman. Say ko kasi may pambili na ako ng bigas at ulam.

After ngbayad nung kapitbahay ko. Hinatid ko na naman ang mga order na unan. After pagkahatid lakad na nman ako papasok sa amin. Medyo malayo pa kasi sa amin from the hiway.. Nakakapagod talaga...

Pagdating ko sa bahay sabay ayos ng nga pinamili at nagsaeng na naman. Tapos bumili ako nhbisda kasi may dumaan na nagbebenta. Nakakatuwa nakatawad pa ako sa isda instead na 140 per kilo 100 nalang.. Hahahhaa shout out sa tindero ng isda kasi may discount ako.

Pinaksiw ko ung isda tapos sabay saing ng bigas ng mais.. Hahaay solve ang gutom ko. Busog din ako.. Bawi sa pagod ko. So, hanggang dito nalang ang kwento ko sa nangyari ngayung araw hope magustohan neo. Just like and subcribe po para sa more updates ng articles ko. Tenchu guys, tenchu everything. Keep safe and God bless!! 👍👍👍👍👍

1
$ 0.00

Comments

saan k gling sis knina kpa walang post hahaha msta na earning mo nakapayout nko knina.

$ 0.00
3 years ago

Galing pa ako ng raket. Alam mo na pagwala tayong regular work. Nabusy ako sobra kanina kaya ngayon lang ako nakapagpost.... Tinitignan ko points ko ang kunti pa lang.... Hahhahaha

$ 0.00
3 years ago

Good evening, I think your article is nice, suspenseful title too. And at first you started of in English but what happened later on?

$ 0.00
3 years ago

Hi Mr. Rich thank you for reading my article though its not written in English. Maybe next time i will. Thank you for considering and also thank you for your comment very much appreciated. Soon i will write, hope you subscribe. Thank you and God bless!!

$ 0.00
3 years ago