Aking Ama

0 6

Magandang araw sa lahat, nandito na naman ako upang ipakilala sa inyo ang aking ama. Ang aking ama ay isang sundalo. Siya ngayon ay nagretiro sa usapan namin na pag. Ako nag. Asawa siya ay magreretiro na. Pero sa ngayon nasa bukid naxah nag. Aararo na at baka kalabaw at iba pang alaga ang lage niya ngayong kasama.

Ang aking ama lage sa usapan namin ay hindi magpapatalo. Minsan pikon minsan ako ang talo. Nga lang minsan hindi rin maintindihan ang ugali nea baka siguro dahil sa edad nea na senior kaya moody kung lage.

May mga scenario na nagtatampo ako sa aking ama kasi hindi nea ako naipagtatanggol sa aking ina. Minsan masasakit na salita ang aking marinig mula sa aking ama. Pero kasi ako ang nakakaintindi hinahayaan ko nalang at pinagwawalang kibot or pikit balikat nalang ako habang nasasaktan sa tabi.

Pero mahal ko itong aking ama. Nga lang minsan napapaisip ako kung anak ba nila ako or hindi kasi lage nalang ako ang mali. Minsa ang aking ama ay matatawag mo lang xang papa pero hindi siya Ama. Or sadyang kulang lang kame sa komunikasyon kaya ganto ang aking pakiramdam sa sarili.

Patawarin mo ako ama kung anu man minsan ang naiisip ko. Pero sa kabila nito, mahal na mahal ko po ikaw keong dalawa ni ina. Hindi ko man madalas sinasabi ang salitang I LoVe You sa inyo kasi nacocornyhan ako but deep inside mahal ko kayo.

Balang araw makakabawi din ako sa lahat ng alaga, pagmamahal at sakripisyong inyong ginawa. Kasi balang araw ako din ang mag. Aaruga sa inyo. Mahal na mhal ko po keo.

Hanggang dito nalang. Maraming salamat ama sa inyo ni ina. Happy Father's Day ama!!Mahal ko kayo!!

1
$ 0.00

Comments