Story About true life ☺

0 3
Avatar for Jen26
Written by
2 years ago

Hello Magandang gabi ako po ay si jen na gusto lamang ibahagi ang aking buhay Sa pamaraan na pag kkwento dito .

Ako po ay mi isang anak na Maliit palang at gusto kumita kaso ay nasa bahay palang at wala din pang puhunan sinubukan ko po ang read cash baka po ay may maka tulong sakin po .kahit pa unti unti lang po hangat sa maka ipon ay pang puhunan sana Po 🙏🙂

Isa ako po akong panganay Sa pamilya at lahat nang obligasyon ay naipasa nang aking namayapang ina 😥 Sa apat kaming magkakapatid ay myroon po akong kapatid din na my sakit sa puso 😥 At sa kasalukuyang ito ay Nag mamaintenace Pa siya Dahil sa Kasagsagan nang covid ay hindi na siya muli na pa check up dahil maciadong strikto pa puntang city.

Ngayun ay okay namn siya pero nagagamot Nalang siya Sa awa nang dios Sana Tuloy tuloy na ang pag galing nang kapatid ko .

Ung pang tatlo naming kapatid ay lalaki

Pang apat ay babae at nasa edad na 16 yrs old🙂 at parehas silang dalawa nag aaral

Kaming apat na mag kakaptid ay Sa laki at tanda na namin hindi pa namin naranasan na maiwan nang aming magulang Lalo na nang ina nmn Kaya Sa pag bigla pagkawala na aming ina ay Lugmok na lugmok kami apat pati na din si tatay ,😥😥 lalo na din ung maliit kong anak na Grbing pag mamahal na binibigay nang nanay namin sa kanya Na Lahat nang pangako niya para sa apo ay biglang Nawala Un😥 Lahat nang pangako napako 😥 masakit man sa amin Na nawalan pero kaylangan naming bumangon 😥 magsimula na hindi na siya namin kasama 😥 Malungkot kasi mag bibirthday pa nmn sana Siya Kaso wala na siya 😥 Hangang ngyun ang kirot na narasanan namin Ay Subra subra Ung memories sa Bahay Pano siya magalit Pano siya mag asikaso araw araw sa amin 😥 ang saya at lungkot sa bahay .. Biglang napalitan ng pighadi sa puso 😥

Ngyun hinihiling ko sa mykapal na kahit mahirap at wala na kaming ina .

Sana laging masigla lang ang pamilya at makakain sa tatlong beses sa isang araw at walang sakit ang pamilya ay masaya na kami doon 😥🙏🙏🙏🙏🙂😘

kasi kapag magulang ang sumuko parang nawalan kana din nang isang paa kung paano ka ulit matuto humakbang 😥

Kaya sa mga Bata mi galit sa magulang kapatid napa ka ikli nang buhay natin sa mundo para mag away at magtanim nang galit sa ating kapwa laging isa dios na lang Ung mga tao na mi galit sa atin wag pansinin .

Mag pakabuti sa kapwa

Mag pakabait sa magulang

Mahalin ang magulang

Mahalin ang kapatid

Mahalin ang kapwa

🙂

Ang dami kong natutunan sa buhay 😥🙂

Godbless!!!

1
$ 0.00
Avatar for Jen26
Written by
2 years ago

Comments