My Mother was died

0 4
Avatar for Jen26
Written by
2 years ago
Topics: Story

HelloHelloβœ‹ Ang kwentong ito ay tungkol sa nakalipas na linggo ito ay tungkol sa aming ina kakamatay palang πŸ˜₯Noong nakaraang linggo Ng Lunes Kami ay Umuwi nang anak ko sa Bahay nang aking magulang tuwang tuwa ang nanay na binisita siya nang kanya apo at ako din hangang na sa tinamad na kami umuwi nang anak ko ang sabi nang nanay ko Nak wag muna kayo umuwi kasi mag luluto kayo nang sinigang na baboy nag pa bili ako sa tatay niyo.πŸ˜₯ Edi ! Hindi kami umuwi nang anak ko kasi gustong gusto kumain nang sinigang ee Hangang sa Walang baboy na ibili ang tatay gawa na wlang mapag bilhan kasi wlang katay nang baboy noong arw na iyon. Hangang nag ka sabado nalamang at kami ay nag pasya na umuwi kasi pauwi na ang papa nang anak ko pag sabado nang gabi . Naka bili kami ng Baboy noong sabado nang hapon isang kilo at kalahati na baboy πŸ˜₯ ung kalahati pinadala sa amin at ung sa kanila isang kilo grabi ung pag mamahal samin nang ina namin πŸ˜₯ Pinadalahan pa ako nang bigas ng nag dala ako sabi ko pa oo Nay Mag dadala ako Unti lang kasi Baka Uuwi kmi bugas pag katapos nang Laba Ko Kukuha Lang kmi Dito kapag Hindi kami Maka Uwi sa Lunes Uuwi kmi Ulit Ni Nang Apo Niyo πŸ˜₯ Ang sabi nang nanay Oo Nak πŸ˜₯ Oo Nak πŸ˜₯ Ung Anak Kong 1 yr Old @ 9months Marunong na yan Magyayabang sa lOla Magsasayaw Hangang sa Matuwa nalang Ung lola Kakalibang sa kanya πŸ˜₯ Nag paalam na kami na uuwi kmi . Linggo nang umaga πŸ˜₯ bago mag 6Am may Tumawag sa Celphone nang asawa ko .

Boyfriend nang kapatid ko Nang Umuwi muna kayo Ako Bakit??? sagot niya Si nanay Niyo D na nagsasalita Ako Haaaa... anong D na nagsasalita Anong Ibig Sabhin Noon πŸ˜₯ Sagot Ko Pa Kmusta si Nanay Sabi nila Okay Lang Sa Isip ko baka Nahimatay lang ang nanay Gawa Na Sa kamay niya mi bukol .. sabi ko pa Mag lalaba ako mamaya pagkatapos Uwi kmi jan Bibili na din ako ng Baboy Na Ulamin .πŸ˜₯ pero sinabi ko yun pero Hindi ko alam na kumikilos na pala ako nag hilamos at nag bihis ako πŸ˜₯ sabi ko sa asawa ko tara na bihis kana Gisingin natin Ung bata Uwi muna tayo uwi nalang tayo maya πŸ˜₯ Pag ka gising ko sa bata Alis agad Pag dating ko sa bahay Ung aking Ina Wala nang malay at Hindi na nahinga Patay na pala πŸ˜₯πŸ˜₯πŸ˜₯😭😭😭😭 Araw nang linggo un nasana ung sama sama namin Dito kapag Walang gawa Nag kkwentohan sa Upuan Nag tatawanan nagagalit galitan sa apo Pero mahal na mahal niya ung apo niya 😭πŸ˜₯ at tuwa tuwa kapag sinabihan na Oppa πŸ˜₯Iloveyou nanay πŸ˜₯ Pag Dating Ko patay na ang nanay Malayo palang ako ramdam ko na yung iyak nila πŸ˜₯ pag pasok ko hindi ko alam kong saan ako kumuha nang lakas na hawakan ung ina ko na ganun malamig na malakas na iyak lutang na lutang pinahawak ko ung kamay nang nanay at ung anak ko πŸ˜₯ ramdam ko nang nahawakan pa ni nanay Ung anak Ko πŸ˜₯ Nakasandal Ung nanay Ko Yakap Na Yakap siya nang apo niya Ung Anak ko walang malay sa mundo na wla na lola niya nag papakiss pa akala niya ikiss pa siya D niya alam na hindi na Love love pa niya Hindi niya alam na wala na Ung lola Niya πŸ˜₯ Mag papalambing sana Siya πŸ˜₯πŸ˜₯πŸ˜₯ Gagawin Ko wala na ung nanay ko wala na Ung lola Niya πŸ˜₯ Masakit para sakin na Panganay ako Tas Ung bunso niyo Bata Pa Mas Siya Yung nangangailangan nang kalinga nang isa ina kapag mi sakit Siya πŸ˜₯πŸ˜₯ Nadatnan mo Umiyak Siya Masakit sa Isang ate na D mo ma gampanan ang Pag ka nanay Na Nagawa nang isa Ina sa Mga kapatid mo Lalot Nasanay ka nanjan lagi ung nanay nag abang Nag aalalay sa inyong mga kapatid at sa apo Niya πŸ˜₯

Nag Paalam Na Ung Aming Ina Na Walang iniwan na Salita Mi Galit Ba siya Sa amin Oh wala πŸ˜₯ Basta ang alam Ko ay pag alis ko noong nakaraan sabado ay Pinagluto ko pa At kumain siya πŸ˜₯ at Noong gabi noon naka kain na siya nang sinigang na baboy πŸ˜₯ Pinag luto nang mga Kapatid ko πŸ˜₯ .

Hangang ngayun bakas sa aming puso ang pag ka miss sa isang ina na bigla kaming iniwan at The Age of 48 nag paalam na Si inay πŸ˜₯na hindi man lamang na subay bayan ang pag laki nang kanyang apo Na ang dami dami niya pangako sa amin na pag nag aral daw apo niya siya mag hahatid sundo πŸ˜₯πŸ˜₯ Asaan na Wala Hindi man lang siya nakita nang anak ko At Maalala πŸ˜₯πŸ˜₯πŸ˜₯πŸ˜₯whooooh Masakit na Masakit Maalala Hangang Ngyun πŸ˜₯😭. na binigla Kayo .

Lesson learn kapag nag papalambing ang Magulang natin Lambingin Mahalin kasi kapag nawala na sila ma realize natin lahat lahat hangang sa ala ala nalang tayo ma buo buo 😭.

Share ko lang Gusto ko lang kasi ih share kahit papano ma ilabas ko man ang aking bigat sa Dibdib πŸ™‚

Godbless Sa Mag babasa Nito πŸ™‚

1
$ 0.00
Avatar for Jen26
Written by
2 years ago
Topics: Story

Comments