Tatay day

0 7

Gandang Gabi mga pips ngayon ay araw Ng mga tatay natin at ganon din natin Kung tatay na kayo. Ako ay tatay na din may dalawang anak na lalaki at ako Ang tumataguyod SA aking pamilya at Ang asawa ko Naman at SA bahay Lang at nag aalaga SA mga anak namin at umaasikaso din SA akin pag ako ay may pasok SA trabaho syempre tumutulong din ako SA akin asawa. Pag kagaling SA. Trabaho ay trabaho Lang ako at pag katapos deretso na ako uwi SA bahay Kasi Hindi naman ako mabarkada dahil tapos na ako dyan nung binata pa ako. Ngayon may asawa na una Ang pamilya at Hindi din ako mabisyo. Umiinom ako pag may okasyon Lang. Kaya pamilya Lang talaga.

Nalala ko tuloy ung tatay ko nung Bata pa ako at buhay pa sya mag kaiba kami pero maaasahan Ang tatay ko trycle Ang trabaho Ng tatay ko noon at SA Gabi sya namamasada Ng trycle nya at SA araw Kasi may negosyo kami na tindahan Ng mga ulam na Hindi pa luto at meryenda pag dating SA hapon magkatulong sila Ng nanay ko at ganon din kami katukatulong nila kami SA pag titinda. At SA Gabi Naman at namamasada at tatay ko Kaya maaasahan talaga Ang tatay ko Kaya Naman idol namin sya. Masipag at inuuna Ang pamilya Kaya Naman namana namin SA kanya Ang kasipagan at pagiging tatay.

Kaya ngayon panahon Ng pandemic kahit walang trabaho ay kumikita pa naman kami kami syempre ako Ang kumikilos para SA pamilya ako Ang lumalabas para mamili Ng mga paninda at SA bahay Lang Ang misis ko buti nalang ay may karanasan ako SA pag titinda Kaya Naman naisipan ko mag tinda Ng may extra Kita Ang asawa ko. Buti nalang ay nagtindahan kami bago pa magkaroon Ng pandemic at dahil dyan nawalan ako Ng trabaho meron may dahil skeletal at Hindi din magkakasya dahil tatlong beses SA isang buwan Lang Ang pasok. Kaya kailangan talaga Ng tatay na mag tataguyod SA pamilya.

Kaya Naman mga pips pagkayo ay mag aasawa kailangan na panindigan nyo dahil Ang nakasalalay dito ay Ang mga anak mo at Ng Makita Ng mga anak mo Kung paano mo sila inalagaan at pinalaki upang ung Ang gayahin nila na maging katulad Ng tatay nila na may paninindigan. Kaya SA mga tatay para SA pamilya kailangan nila Tayo at Ng lalong tumibay Ang samahan at maging matatag SA anomang dumaan Laban SA buhay.

Happy father's day SA lahat Ng tatay SA mundo.

Salamat and god bless to all..🤗🤗🤗

2
$ 0.00

Comments