Bulaga ka SA bills mo pag dating Ng bayaran

0 7
Avatar for Ironman
3 years ago

Magandang umaga tanong ko Lang po Kung bakit may dumating na bills Ng MERALCO samantalang Hindi naman sila nag reading Ng metro. At sabi nila at kinumpara Lang daw nila ung nakaraan buwan na reading at un Ang naging basehan nila. Kaya merong dumating na bills kahit walang nanyaring reading SA metro Ng kontador.

Paano Kung Hindi ka naman gaano gumamit Ng kuryente tapos mataas ung bill mo nung buwan mo nun malamang malaki Ang babayaran mo at paano Kung ung iba na malakas gumamit Ng kuryente nung buwan Ng ECQ Kasi nasa bahay sila lahat at ung binasehan nila ung buwan na mababa ung kunsumo nila nung Wala pang ECQ syemprea baba Ang babayaran.

Kaya eto na ung gualatan manyayari oras na mag reading sila Kung ako malakas gumamit nung panahon Ng ECQ malaman magugulat ako SA bills ko SA laki Lalo na tag init pa naman. Nung panahon na un sige gamit SA mga appliances at nasa bahay Lang tayo at. Ung iba na nag titipid Hindi Rin sila siguro makapag tipid dahil SA bagot SA bahay.

Dapat Kasi Hindi na sila nag padala Ng unang bill na binasehan Lang SA nakaraan bill dapat at pagkatapos Ng ECQ at saka sila nag reading at saka nila hinatid ung babayaran SA loob Ng tatlong buwan Ng Hindi tayo mabigla SA bayaran diba. Kaya kawawa tayo niyan Lalo na Wala pa tayong mga trabaho na maayos dahil skeletal pa skedul natin mga nag tatrabaho.

Dahil dyan Kung Wala pa tayong pang bayad eh mag intay intay muna Yan MERALCO Kung kailan Tayo makakabayad at wag din sila bsata Basta magpuputol Kung umabot SA apat na buwan bago mabayaran Yan Kasi Hindi naman natin kasalanan na mag karoon Ng ECQ at Ng virus. Kung kailangan na dumadami Ang nahawaan saka Tayo nag karoon Ng pagkakataon lumabas.

Opinyon ko Lang po Yan para SA akin Kung Tama ba Yan Kaya dapat maging patas din sila SA paniningil SA mga bill. Kaya Yan Lang po ang masasabi. Salamat poo ulit SA magbabasa. God bless po lahat SA atin.

2
$ 0.00

Comments