Volunteers

2 15
Avatar for Honey12345
2 years ago
Sponsors of Honey12345
empty
empty
empty

Sa panahon Ngayon kailangan natin Ang magtulungan sa lahat Ng bagay, Hindi lamang yaman,at Pera Ang sukatan upang makatulong sa kapwa, Bago pa man Ang Pandemyang ito marami na sa atin Ang gumgawa Ng mga bagay na nakakatulong sa kapwa,

Hindi Ako mayaman Kaya Wala akong sapat na Pera upang ibigay sa kapwa ko nangangailangan ngunit Hindi ito dahilan upang Hindi Ako makatulong,

Nag simula akong nag volunteer last 2015 saIsang private organization na pumupunta sa mga barangay upang maghatid Ng lebring konsulta at mga gamot, Kasama ko Ang mga doctor, pharmacist at marami pang iba na gustong tumulong sa kapwa,

Hindi po Ako doktor at Lalo na Wala po Akong natapos na kahit anung korso, Isa lamang akong simpling may Bahay sa panahon na nag volunteer Ako, tumutulong lamang Ako sa kahit anung bagay bagay, taga hatid Ng mga snacks, taga buhay Ng gamot at taga kuha Ng information Ng mga tao.

Sobrang sarap sa puso nung natapos Ang unang Araw ko as a volunteer Kaya ipi agpatuloy ko.

Kumukuha kami Ng timbang sa mga Bata sa Isang barangay kung saan tulungan na Naman Ng Isang private organization sa pagpapakain, pagbigah Ng mga vitamins at marami pang iba Kaya dapat Bago puntahan Ng team kailangan Muna Namin Kunin Ang mga impormasyon na kailangan,

Habang lumilipas Ang panahon mas marami na akong natutunan hangat sumasama na Ako sa mga trainings at siminars upang mas madagdagan Ang aking kaalaman tungol sa pagtulong sa kapwa ko.

At Ang mga kaalamang Yun ay handa Kong ibahagi sa mga taong gustong makibahagi,

Sa mga simpling kaalamang iyon, malaking ruling upang ipaalam sa kanila na Hindi kailangan na maraming Pera at mayaman upang maging healthy Tayo Lalo na Ang mga Bata,

Nasa atin lamang kung pipiliin natin maging healthy upang nakaiwas sa kahit anung mga sakit,

Nasa sariling bakuran lamang natin Ang mga parang iyun kung gugustuhin natin, sipag at tiyaga lamang Ang kailangan upang maibigay natin sa ating mga pamilya Ang tamang nutrition,

Itong Ang bangong pamamaraan ko upang ipakita Ang aking pagtulong sa kapwa ko, ginagawa ko ito Ng lebre at taos sa puso.

Maraming salamat sa pag basa,kahit na Hindi pa maganda Ang pagkakagawa ngunit naniniwala Ako lahat Ng bagay ay magbabago Kaya laban parin Ako sa pag gawa Ng mga article kahit na nahihirapan

2
$ 0.01
$ 0.01 from @GarrethGrey07
Sponsors of Honey12345
empty
empty
empty
Avatar for Honey12345
2 years ago

Comments

Napakabuti mo sis salamat sa inyong mga volunteers..lageh sana kayong gabayan ng Diyos at ilayo sa lahat ng panganib.. Keep on write sis.. lahat naman ay natututunan, kahit ako man ay hndi din ganun kagaling sa pagsusulat..

$ 0.00
2 years ago

Hindi Naman sis nanghihinayang lang Ako sa mga Araw na Nasa Bahay Ako mas mabuti Na mag volunteer bukod sa may matutunan makatulong pa Ako,salamay sissy

$ 0.00
2 years ago