Pagsubok

3 27
Avatar for Herline08
2 years ago

Alam ko karamihan sa atin dumaraan sa matinding pagsubok gaya niyo din ako sinubok ng napakaraming problema dumating pa nga sa point na gusto ko na din putulin nalang din ang buhay ko naiisip ko noon na pag namatay ako wala ng sakit wala ng hirap at higit sa lahat wala ng problema nasisi ako sa bagay na ako Yong naging dahilan ng pag kawala ng kapatid ko pero ang totoo Hindi naman talaga ako lang ang pinag ugatan ng galit ni mama nag karoon kasi ako ng bf tapus omowi kami kasama Yong mga pinsan ko galing kami sa sayawan dito sa aming probinsya nasira kasi Yong sapatos ko kaya omowi agad kami ng maaga Hindi ko alam na Yong pinsan kong chismosa siya pa Pala Yong unang una na maninira sa akin na kisyo daw Hindi ako nag paalam ng umalis ako ng sayawan at kami lang daw ng bf ko ang mag kasa buntis noon si mama ng salubungin siya ng Ina ng pinsan kung chismosa ang daming tao ng sinabihan siya nito na kung anong oras na daw ba ako naowi at kami lang daw ng bf ko ang mag kasamang omowi na Hindi naman talaga totoo Kaya sa subrang galit ni mama lumusong siyang galit na galit at nadulas siya non na siyang naging dahilan ng pag kawala ng kapatid ko at ako nabugbug ng dahil sa pinsan kung gusto atang ipahiya ako sa buong mundo at nong dumating na nga Yong araw na nag anak na si mama Hindi na umiyak Yong bata kasi basag Pala Yong ulo niya dahil sa pag kadulas ni mama at ako Yong sinisi sa pag kamatay ng kapatid ko subrang sakit nilibing namin siya ni papa at Kuya ako ang kum along sa kabaong niya habang umiiyak at nag so sorry kung ako man ang dahilan ng pag kawala niya walang kapatid na gustong mawala ang kapatid niya masakit subra lalo na sinabi na nila sa akin na ako ang dahilan ng pag kamatay ng kapatid ko gusto ko na rin mawala noon. Sa tuwing naririnig ko si mama na umiiyak gusto ko nalang mag tarak ng patalim sa Tiyan ko O di Kaya sa lalamunan ko kaso lagi kung naiisip Yong utos ng diyos na Hindi ka pwedeng pumatay itinanim ko yon lagi sa isipan ko Hindi ako nag padaig sa problema ko lagi ako nag dadasal sa panginoon na Sana eh guide niya ako sa Tama at sa awa naman ng diyos ok Yong buhay ko at Yong nanira sa akin noon ayon nabuntisan at nakailang asawa na Alam ko na Hindi talaga natutulog ang diyos.

5
$ 0.07
$ 0.05 from @carisdaneym2
$ 0.02 from @Caroline17
Avatar for Herline08
2 years ago

Comments

Lahat ng nangyayari sa buhay natin may dahilan laban lang malalagpasan din natin mga pagsubok sa buhay maging positibo at wag mawawalan ng pag-asa cheer up❤️

$ 0.00
2 years ago

May karma talaga ang mga chismosa ano? HAHAHAHA 😂 alam mo iha, Kahit anong sabihin ng mga chismosa wag ka magpapaapi wala lang silang magawa sa buhay tsaka bumabalik din sakanila lahat ng mga pinagsasabing paninira nila sa iba. 🙄

Wag mong isipin na ikaw ang dahilan dahil alam mo sa sarili mong wala ka namang ginawang masama. Mahalin mo ang sarili mo mas mahalin mo ang sarili mo dahil ikaw lang ang nakakaalam ng lahat. Sarili mo na ngalang kakampi mo, tapos igaganyan mo pa?

$ 0.00
2 years ago

Pero lahat ng iyan Kapag sinukuan mo maiisip mo kapag namatay ka nga oo wala ng problema at hirap pero sa tingin mo matutuwa sila sayo ? Kaya dapat manalangin lang tayo palagi sa panginoon at patatagin ang sarili . Mag tiwala lang sa sarili dahil lahat ng problema may solusyon.

$ 0.00
2 years ago