Tagalog mona hehe

0 13
Avatar for Hasdin23
3 years ago

πŸƒ Short Sad Story ni ustad πŸƒ

'Ustadh nasubukan mo na bang mainlove?'

"Hahaha lahat naman tayo nakaranas na nang ganyan"

'Bakit po Ustadh hanggang ngaun single ka padin? kung nainlove kana?'

"Matagal na yun' dipa ako non tapos sa pag attend ng Madrasah, sya ung inspirasyon ko' nag aaral sya non and ako Moret'' (Lumungkot ang mukha ni Ustadh)

'Ustadh kung di nyo sana mamasamain gusto ko sanang malaman anong nangyare sa inyo?'

"(Pilit na ngumiti si Ustadh) Haha noong mga panahong yon di kami nagkikita lagi, and ofcourse Txt lang kami nakakapag usap, busy kasi kami sa mga studies namin, kaya nangako syang aantayin nya akong makatapos, Nagpursigi ako sa pag aaral sa Islam, and that time dahil sa pagka busy naming dalawa nawala yung communication namin, hanggang sa makatapos ako"

'So namanhikan ka nung makatapos ka?'

"Hindi dahil may naging offer sa akin na scholarship sa isang madrasah sa Saudi' tinanong ko sya kung payag ba syang tanggapin ko ang offer , Pumayag naman sya, nag Promise syang aantayin ako, kaya tinanggap ko ung offer, nung nandon na ako sa Saudi nawalan kami ng communication dahil nga bawal, hanggang sa matapos ung 4years na scholarship ko at umuwi ako,"

'So hinanap mo sya Ustadh?'

"OO naman, kaso nalaman kong ikakasal sya, di na nya ako nahintay, nagka boyfriend pala sya habang wala ako!! (tumulo luha ni Ustadh)

"Pero alamo ung mas masakit? nung time na un wala silang mahanap na magkakasal sa kanila at dahil magkaibigan pamilya namin ako ang kinuhang imaam sa kasal nila, AKO YUNG NAGKASAL SA TAONG MAHAL KO😭 SAAKIN NANGAKO SA IBA TINUPAD😭

😭😭😭

2
$ 0.01
$ 0.01 from @CryptoBabe

Comments