Tuesday sickness

3 39
Avatar for HardworkingStudent
1 year ago

May 31, 2022

Its so hot. 🥵

Anjeje ng emoji HAHA. June na pala bukas my ghad pakiready na mga birthday gift niyo, char.

Okey heto na ang chika for todays vidyeow.

I woke up around 4 A.M. not totally gising conscious lang ng slight because I feel not comfortable like something is kakaiba ganern. Then after some minutes my alarm rang and my body is super mabigat, my brain, my body, my soul feel so heavy, char. I feel so hot at the same time cold I feel like im sick. Then sabi ko naman "What if naCOVID na pala is me jusko!" Syempre joke lang HAHA

So ayun I went outside muna to get some air para gumaan pakiramdam ko. Also I was thinking of papasok ako today, because if hindi I will miss a lot of activities syempre ayaw ko naman mangyari iyon but health is more important to me kaya huwag nang pumasok magselpon nalang, char. So I told my mother about it then sabi niya ang pogi ko daw 😎, charing. So I text my teacher na hindi ako makakapasok for today because of some reason.

After that pumunta na ako sa kusina para kumain but I am not in the mood talaga to eat napilitan lang ako para makainom na ako ng medicine. I think I only have 5 spoons kase I am not feeling well talaga. Like linalamig ako na naiinitan then parang want ko magsuka. So when I feel those symptom na talaga I take medicine na because if ako nagkasakit ayy jusko akala mo 50-50 ang buhay. Char

After ko kumain nagsleep nalang ukit ako because hindi ko talaga kay. Super bigat ng pakiramdam ko and I feel so hot. Natulog lang naman ako ng 4 hours HAHA kaya I dont expect na aantukin ako ng maaga.

So while sleeping I was thinking what is the reason why I feel so sick today like hindi naman ako nagpaulan kahapon, alangan naman yung kinain ko, and many things came to my mind. Then I remember what happened to me when I was 9 years old. My birthday is only 1 week away then bigla ako nagkasakit and that time binilhan si brother ko ng bike and my mother thought that I feel jealous about that kaya she thought na that is the reason why nagkasakit ako kaya naman kinabukasan nun ayy binilhan ako ng bike. Then ayun bigla nalang ako gumaling. Astig diba? HAHA

Nagising na ulit ako around 9 tapus na realize ko marami pa akong gagawin. Of course hindi porket may sakit hindi na magmomodule, syempre tuloy lang ang laban ng buhay. Char sa totoo lang wala ako sa mood manood kaya I dont have a choice magmodule nalang. But I dont want to use my brain the much kaya I decided to do the performance task given nalang since it is good to do ot in this mood.

The task given is, using strips of images and texts from magazines, create your dream mosaic which reflects your dreams in life or what you want to achieve in the future. Include a one paragraph explanation or description of every element you put in your mosaic. Use 1/4 illustration board.

As I read it I decided to do mosaic butterfly, why butterfly? Wala trip ko lang pake mo, char. I feel something about it lang kase and it looks beautiful then wala narin aki maisip kaya bahala na si batman. HAHA

First thing I did I opened my laptop and search for some butterfly outline and some colors. Then I printed some. Actually magazine sana but we dont have magazines kaya naman I printed some color nalang, alangan naman maghanap pa ako ng wala. After that I trace the butterfly I printed then naggupit-gupit na ako ng papers. At first, I thought na madali lang talaga siya like magdidikit lang naman pero mahirap pala. Expectation vs reality yarn? HAHA

I dont know if tama ginawa ko. Natapos kona ngayon but I still need to write my explanation and gabi na rin baka sabihan pa ako ng aswang. Char I will just drop the unfinished photo tomorrow ko nalang I share ang finished product.

8
$ 0.52
$ 0.20 from @TheRandomRewarder
$ 0.02 from @mommykim
+ 1
Sponsors of HardworkingStudent
empty
empty
empty
Avatar for HardworkingStudent
1 year ago

Comments

Ang cute mo mag-blog hahahaha. Ilang taon kana? Advance happy birthday ha! Parang parehas kayo ng kakilala ko na everytime magbibirthday biglang nagkakasakit 😆

$ 0.00
1 year ago

Mas cute yung pagmumukha ko wehehw

$ 0.00
1 year ago

paki send nalang po sa tg ko yubg proof — @its4d

Eme HAHAHA

$ 0.00
1 year ago