It is monday again

5 35
Avatar for HardworkingStudent
1 year ago

May 30, 2022

Its been one week na wala akong publish, my ghad! Di naman sa tamad ako magsulat super busy lang talaga. Kase as much as possible dapat sana tapus kona lahat ng requirements bago mag June 15 but yeah it looks impossible. HAHA sa tamad kong ito? Kakayanin ko yon? Syempre oo, duhh.

So it is already monday na pala and may pasok nanaman this week, but this week is more better 2 days lang kami papasok then chill nalang ulit sa bahay, char. Heto na nga sisimulan kona ang chika dami pang salita jusme!

So I woke up around 5 ulit, because kung 6 late na ako. Pero okey lang naman ma late basta wag yung time na sarado na talaga yung gate HAHA. After ko magising of course I already packed my things, time is gold kaya dapat mabilis kumilos speed lang! Then after nun I prepared na yung susuutin ko. Then ayun ligo na rin alangan naman hindi ka maliligo jusko! Mahiya ka naman ng slight. So ayun prepared na ako okay na lahat kaya naman nag breakfast na ako while waiting for my mother. Then around 6:40 pumunta na kami and around 7 nakarating na ako sa school. Syempre disinfect muna baka may germs daw sa paligid then nilista ko nalamg name ko sa log-book. And hopefully hindi ako napaupo sa harap today. HAHA

After 30 minutes nagstart na yung first subject and kakasimula palang inaantok na ako. Buti nalang marunong mag joke yung teacher or else nakatulog na talaga ako. So nagdiscuss lang naman siya then atun nagbigay siya ng time para makasagot kami and ako naman tatamad-tamad instead magsagot natulog nalang ako tamang tulog lang muna for todays vidyeoww, char. Siguro 10 minutes rin ako natulog after nun nagising na ako and I prepared for next subject. Sa next subject I am pretty sure na hindi ako makakatulog since mag quiz kami for today. So I thought na mazezero ako ulit buti nalang open notes ohhh diba napakabait HAHA. Pero kahit open notes hindi parin perfect, sino ba naman ako para maka perfect char. Pero kontento naman na ako sa score ko basta pasado okey na. Sabi nga nila aanhin pa ang 90 kung pasado naman ang 75 👏. Tapus break time na! Syempre tamang kain lang muna tayo ng tinapay, sana ibalik na nila yung canteen miss ko na kumain ng turon tsaka yung sopas nila HAHA. Tapus uwian na, char may 2 subjects pa. Yung next subject naman ay jusko muntik na ako makatulog talaga buti nalang ginising ako ng katabi ko or elsa baka may kumanta bigla ng happy birthday HAHA. Sa next subject nag quiz ulit and yeah super sakit sa ulo 😭 open notes namang pero kalahati ng questions is problem solving kaya parang useless rin lang diba? Pero hopefully pasado naman ako. Ka score ko lang naman yung top 1 namin 💅. Tapus ayun may kaunting discussion. Buti nalang tine na or else magsasagot pa ako sa board di kopa naman masyado maintindihan yung topic. Buti nalang talaga jusko! So ayun uwian na. Yehey!

Kaya ayun naglakad na ako papunta palengke para sumakay syempre.

I am deciding if bibili ako ng ulam sa palengke since nasa palengke narin naman na ako pero since nagtitipid ako kaya huwag nalang. Tamang tipid lang muna today walang budget. So nagantay nalang muna ako ng kasama na sasakay para mas mababa ang plete para maging bente nalang kesa sa 30 pesos di ko afford yun. Then narealize ko wala akong barya kaya naisip ko baka 30 rin lang ang singilin kaya nagpray nalang ako na sana bente. And yun nga bente huhu buti nalang mabait yung driver, nakatipid pa ako ng 10 pesos. May pang ice cream na ako,char.

After ko umuwi nag cook nalang muna ako for lunch since hindi ko talaga type yung pagkain, as in like kapag kakainin ko siya feel ko nasusuka ako ganern. Hindi naman sa pagiging maarte haa. Then ayun tamang module ulit ako.

Ohh siya may sasagutan pa ako. Babushhh!

5
$ 9.87
$ 9.77 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Ruffa
$ 0.05 from @ExpertWritter
Sponsors of HardworkingStudent
empty
empty
empty
Avatar for HardworkingStudent
1 year ago

Comments

Hahahaha kulit nito hahaha. Pero buti talaga mabait yung nasakyan mo sa iba kasi naku naku. Ibili na ng ayskurm ang sukli ehe

$ 0.00
1 year ago

Wow mala wattpad tong artikol mo for today ah HAHAHA nahirapan pako basahin since, matagal-tagal na din ako di nakakabasa ng tagalog HAHA

$ 0.00
1 year ago

Ayy hala baka kakabasa mo po ng english eglishera kana HAHA

$ 0.00
1 year ago

Taposin muna, wag mong ipa-abot sa june 15. Bday ko yun hahaha.

$ 0.00
1 year ago

Makibirthday muna ako bago magmodule HAHA

$ 0.00
1 year ago