Meet my Cousin.

0 19
Avatar for Genieljay
2 years ago
Sponsors of Genieljay
empty
empty
empty

Hi read.cash, im here again. By the way, now I won't speak english first. I'll use my language first.

Story time:

Kahapon nag chat ang cousin ko na mag kita daw kami ngayon, pumayag naman ako na makipag kita sa kanila. Kaninang 10:00 a.m ay nagkita kami sa gaisano, at dahil sa wala akong dalang pera, naghanap ako ang ATM machine para mag withdrawal ako, at sa katangahan ko ay wala palang ATM machine sa lihar kung saan kami magkikita, at sa katangahan ko naglakad nalang kami para maghanap ng may ATM machine at nakakita na kami. Pagkatapos ko na mag withdraw ay kumain muna kami sa mang inasal.

Dahil ako ang lalaki, ako ang gastusin (nako naman talaga kapag lalaki ka, sayo lahat gastos). Kumain na kami sa mang inasal habang kumain kami nag kwentohan kami sa mga lolo't lola namin, kung kanino ba akong anak at kanina din siya anak. Sa kalagitnaan namin sa kwento naisip namin na may isa pa kaming cousin, napag isipan namin na dalawin siya sa kanila bahay.

Pagdating namin sa kanila ay nag inuman agad kami, hindi namin pinapalagpas ang panahon. Pagkatapos namin uminom ay pumunta kami sa boulevard para mamasyal, at namasyal agad kami. Na mangha ako sa tanawin dahil sa ganda nito, bihira lang ako makakita ng magaganda tanawin kaya na egnore ako, nag picture agad ako para makunan ang magagandang tanawin. Naghanap agad ako ng maganda pwesto oara makapag picture. Pagkatapos naglakad lakad kami at eneenjoy ang mga nakikita namin, sabay nagkwentohan habang naglalakad. Sa mga kwento namin ay nabanggit ng isa kung cousin ang mga pangyayaring nakaraan, at yung isang cousin ko ay hindi nakapaniwala sa mga narinig niya. Isang marahas na pangyayari kasi ang naganap dito kaya ganun nalang ang reaction niya s mga mata niya.

Pagkatapos namin mamasyal ay umuwi na kami, hinatid pa niya kami sa highway at pinasakay ng trycycle. Dahil doon hindi kuna nagawa ang mga gawain sa bahay hehe. Hindi na ako nakapaglaba sa uniform ko sa work, pero na enjoy naman ako sa pagkikita namin. Kaya sulit din naman.

1
$ 0.12
$ 0.12 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Genieljay
empty
empty
empty
Avatar for Genieljay
2 years ago

Comments