Ingat

0 14

"May nakikita ako"

May nakikita ako, silang mga nahihirapan

Silang nagtyatyaga sa katirikan ng araw

Silang nagpapasensya sa mga pasaway na gustong makaisa. May nakikita ako.

May nakikita ako na nagpapakahirap magawa lamang ang kanilang trabaho

Ibinibigay ang buong puso para sa serbisyo

Inuuna ang iba bago ang sariling kapakanan

Kahit na nakararanas ng 'di pantay na karapatan

May nakikita ako, may nakikita akong mga magigiting na tao na handang ibigay ang buhay malamapasan lamang ang pagsubok na ito.

Minuto, segundo, oras, araw ang lumilipas

Wala silang pinalalampas.

Sila na walang sawang magsakripisyo para sa ating kaligtasan

Sila na may malasakit para sa bawat isa

Nakikita ko sila, nahihirapan na.

Tayo, na pinoprotektahan nila, sumunod sa nais nila

Magpasalamat sa kanilang kagitingan

Isping mabuti,

"Paano kung wala sila?", "Paano ako makakatulong sa kanila?", " Nakikita ko sila, pinipilit kayanin amg problema".

Frontliners. Tunay na magigiting.

Kung wala sila, baka wala na din tayo

Tayo na pinoprotektahan nila, maging ligtas lamang.

Tumulong, sa paraang pagtugon

Sa ninanais nilang kooperasyon

Pangako, malaki ang iyong magiging kobtribusyon.

Nais ko, sa paraang kong ito, makita mo din kungno ng nakikita ko.

Sa pasukan pag-usapan yon spoken poetry kung wala d walang post na magaganap isulat na lng at saka pag - sapan kong ano ang magagawa sa midterm project . Ihanda lahat yon mga pinagawa kong gawain sa pasukan ipapasa

Di ba ang sabi ko kung hindi kaya ok na basta lahat ng pinagawa ko ihanda ninyo sa pasukan at yon spoken poetry gumawa muna kayo ng pasulat kung meron na kayong load bago April 20 ipost ninyo kung wala d wala wala tayong pag - uusapan

Kahit hindi yellow pad kung anong kulay meron kayo at wala akong sinabi na maghanap kayo ng mabibiling load gawin muna ninyo yan at sa april 20,2020 ipasa kung hindi kaya walang pag- uusapan basta ihanda ninyo iyon nagawa ninyo

Gooood day!!! We’ve been receiving complaints from random students regarding some professors who still oblige students to submit activities and the likes. We highly encourage the LSC most importantly, to coordinate with the class mayors regarding these circumstances. I am sure we are all aware with the memorandum issued by our university president and that everyone should abide with that. So please, please regularly consult your MAYORS ha! Yung iba dyan, nahihiya lang magsalita or fearful of what the prof may have to say. Not everyone has access to internet, just because a lot are active in social media doesn’t mean all are expected to have access to it.

Know your rights! Speak up ha? Para we’ll urgently take action! Salamat! Keep safe!!!

1
$ 0.00

Comments