Bahay Kubo

0 32

Morning jo. Yung tiles pla n nag tutubig simula nung nailagay di n dumikit ung adhessive kya ginawa erer tinuklap sininsil pinahiran adhesive both tiles n concrete. Ok n ung water heater, retouch ceiling n orange. Umalis n ako nung bumalik ako ulit dahil ung strip light n lahat ilaw s kusina patay. Ung breaker nag tripped. Di ko kya gawin ksi may mga wirings k check s taas. Kya tinawagan ko hernan. Kinuha p nmin yan s boni. Mya 230 n ung. Ok n ung trouble shoot lng nman niya s taas. Di n ako sumama pabalik. Sinabihan ko n lng hernan s gagawin. Isa nila complain ung glass s display. Kulang seeland.as mu n lng jerico. Pati ung hot n cold dapat dun s tapat nang heater ang gagana. Dun s harap lababo ang gumana. Alam jerico yan.

Panunuring Pampanitikan

* Feminismo- isang doktrinang sosyo - pulitikal at panitikang nagpapanukala ng pagkakapantay - pantay sa karapatan ng mga lalaki at babae

* realismo - naglalayong ilarawan ang tunay na buhay ng buong katotohanan at katapan. Pinahahalagahan ang kontretong detalye tulad ng isang kamera na kumukuha ng larawan ng walang kinikilingan

* kahambing na tauhan

Isang tauhang kahambing o kasalungat ng ibang tsuhan ss pag- uugali , gawi, kilo o saloobin

* Pilosoppikal

May kinalaman sa prinsipyp pagpapahalaga sa sarili sa katotohanan ng buhay.

Yan ang ilang pwede ninyong gamitin sa pagsusuri ng isang akda

Panunuring Pampanitikan

* Feminismo- isang doktrinang sosyo - pulitikal at panitikang nagpapanukala ng pagkakapantay - pantay sa karapatan ng mga lalaki at babae

* realismo - naglalayong ilarawan ang tunay na buhay ng buong katotohanan at katapan. Pinahahalagahan ang kontretong detalye tulad ng isang kamera na kumukuha ng larawan ng walang kinikilingan

* kahambing na tauhan

Isang tauhang kahambing o kasalungat ng ibang tsuhan ss pag- uugali , gawi, kilo o saloobin

* Pilosoppikal

May kinalaman sa prinsipyp pagpapahalaga sa sarili sa katotohanan ng buhay.

Yan ang ilang pwede ninyong gamitin sa pagsusuri ng isang akda

About nuon at ngaun ang gawin mo..

Paghambing sa buhay dati tapos buhay ngaun..

Paboran mo ung buhay dati..

Papatulong nalang ako kay kuya noel saka kay darriel, mga kasamahan ko yon sa sayaw napaka gagaling non. Nilalaban talaga yon sa mga contest ng ganyan

May sinend sya na isang pyesa about sa pandemic din ngayon kaso nga lang nailabas na pala nya gagawa daw sya bago

Kuya, isesend daw nya baka saturday or sunday. Mag rerecord narin daw sya para may pattern ka kung paano mo bibigkasin

1
$ 0.00

Comments

may halo sa article mo na copy paste mo hahaha

$ 0.00
3 years ago