Pataas na ng pataas at bakit hindi ibaba sa panahon ng crisis

0 24
Avatar for Gab06
Written by
3 years ago

Time check: 8:05pm in the evening

Date: june 27, 2020

Subscribe name: Gab06

Hello mga lods ito ako ulit at gagawa ng artikulong pang malakasan para sa ating mga mag babasa naway magustuhan ninyo po ang aking sining.

Nitong nakaraan or mga lumipas na buwan simula ng mag lockdown. Lahat ng tao ay nasa kanilang mga bahay. Dahil ang issue sa pag taas ng kuryente ay parang ginawang laro lamang dahil nga naman sa mga taohan nila na hindi maka punta sa mga bahay bahay para makapag reading ng metro ng kuryente at tubig.

Kaya ang sambayanang pilipino ay nagulat ng dumating ang mga bill ng kuryente dahil kagulat gulat ang tumambad sa kanilang resibo dahil nakaka lula ang ba ayaran nilang bill ng kuryente na para bang hindi tama.

Dahil sa tingin ko nag base sila sa huling dalawang buwan dahil nga naka ECQ tayo ng mga panahon na iyon.

Tulad ko danas ko itong nang yari na ito. Dahil march 18, 2020 bago pa mag lock down umuwi ako sa rizal palawan south sa mag ina ko, dahil wala namang tao dito sa puerto dahil ako lamang ang naka tira dito. At naka balik nako noong June 08, 2020 ngunit akoy nagulat dahil may bill daw ako na hindi nabayaran dahil noong january naman eh ang bill ko ay nasa 149 pesos only lang naman pero itong april to may nag bayad ako ng 679 pesos, nakaka gulat dahil noong march 18 ay walang tao dito sa bahay ng mga oras nayon. At naka baba pa ang kuntador ng bahay paano mangyayari yung ganun na 679? Samantalang noong january nag bayad lang ako ng 149 pesos tpos ito namang walang tao nag bayad ako ng mas malaki pa? Nakaka pag taka talaga ng lubos dahil may hocusfocus na nang yayari sa gobyerno ng electrisidad.

Sana maaksyunan ninyo ito ng mas maaga dahil karapatan namin ang malaman ang totoo dahil nag babayad kami ng tama pati narin sa aming buwis. Kaya aksyunan nyo agad ito maging patas naman sana kayo sa panahon ng crisis. Nag hihirap na nga ang mga pilipino dahil wala nadin pera pang bayad tinaasan ninyo pa ang singil.

3
$ 0.00
Avatar for Gab06
Written by
3 years ago

Comments

Hay tama ka po napakaraminh hokus focus talaga na nangyari . Mahirap na nga ang buhay lalo pa nilang pinahirap. 😞

$ 0.00
3 years ago

Hehehe may error ba sa system ni read and cash kasi kahapon pako naka gawa ng ilang article ko na mahahaba pero yung points ko hindi na nadagdagan,?

$ 0.00
3 years ago

Ako din wala na rereceive na points. aha d ko alam papano na pointing system ehh .

$ 0.00
3 years ago