Lespu

4 7

Time check: 7:44 pm

Date: june 17, 2020

Where: liberty street barangay bagong sikat puerto princesa city

Subscriber name: Gab06

Hello mga lods mga ka read and cash ito nanaman po tayung muli at nag lilingkod po sa inyung gabi. Bali ang article ko na ito ay pinamagatang "lespu"

Anu po ba ang pag kaka intindi nyu sa mga pulis? Hindi ba dapat sila ang nag liligtas sa atin? Hindi ba sila dapat din ang nag tatangol sa atin? At hindi po ba na sila din dapat ang ka unaunahang mag tatangol sa atin sa oras ng panganib?

Pero bakit tilay nababaligtad po ang sitwasyon? Bakit ang nangyayari is may mga pulis na mapang abuso sa ating mga pilipino? Bakit may mga pulis na maangas? Bakit may mga police na adik? Bakit may mga pulis na kinakatakutan sa tuwing mag checheck point?

Minsan napapaisip ako na bakit ang mga pulis ay ganyan? Kasi lahat na ng tao naging ganyan na ang mga tingin sa kapulisan. Mga pulis na mayayabang na akala mo kung sino.

Mga ka read and cash kayo napo ang humusga sa mga pulis o lespu na mapang samantala sa ating mga mahihirap lamang.

2
$ 0.00

Comments

May mga na kikita din akong ganyan dito sa amin. Mga akala mo kung saan nang galing. Naging pulis kapatid ko at mga pinsan ko at wala ni isa sa kanila ang nag iba ng ugali kahit pa malalaki na ang sinasahod. Tumutulong pa sa mga ka. Barangay at kahit sa mga hindi kakilala na nangangailangan ng tulong. Malungkot lang isipin na nababahiran ang reputasyon nila ng dahil lang sa iilan na pasaway at mapang abuso sa kapwa.

$ 0.00
3 years ago

Hindi na kailangan oang i menorize yan alam na this this is it

$ 0.00
3 years ago

Madami talaga ganyan, may mga pulis na di magaganda ginagawa. Minsan imbes na protektahan ang mga mamamayan eh ang nangyayari nagiging protektor sila ng ilegal at masasamang aktibidades gaya ng drugs, pasugalan, pangongotong, etc. Pero wag natin lahatin, marami paring pulis ang tapat sa kanilang sinumpaang tungkulin at handang magbuwis ng buhay para sa bansa natin. Thumbs up sa mga kagaya nila.

$ 0.00
User's avatar Ace
3 years ago

Thanks ace for you comment in my article and i hope you follow my more article and please subscribe my page Gab06

$ 0.00
3 years ago

Experience ko sa pulis pilosopo walng kwenta kausap...kausap ko sa phone recently lng my tinatanong ako ang ayos pa ng pgsasalita ko and then ang sagot sa tanong ko pilosopo..sorry po pero d nman cguro lahat gnon at sbi dn ng nakakakilala dun sa pulis na yun sdya dw un gnon mayabang.

$ 0.00
3 years ago

Hindi na tlga maiiwasan ung mga pulis na ganyan.

$ 0.00
3 years ago

akala kobanama ee kung ano na itong lespu haha pules lang pala iyon haha nice article bro keep it up the good work and happy earnings to all of us:)

$ 0.00
3 years ago

Yes sir hehe thanks bro and please hit like and subscribe my page Gab06

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha ayus ba sir alam mo naman tayung mga noypi malilikot ang isipan at salamat sir sa papuri para sa aking artikulo 20 hehe kung maari sana sir pa subscribe nadin ---》 Gab06

$ 0.00
3 years ago

Please subscribe my page para hindi kau mahuli at lagi kayu updated sa mga pang malaksan nting artikulo

$ 0.00
3 years ago