Ang Munting Pangarap

0 7

Time check: 9:59pm

Date: June 17, 2020

Where: librety street barangay bagong sikat puerto princesa city

Subscribe name: Gab06

Hi hello mga ka read and cash and mga lods ito nanaman po tayu at gagawa nanaman po ako ng isang pang malakasan at isang pang malupitang artikulo at ang artikulo ko na ito ay "Ang Munting Pangarap"

Dati pala noong akoy bata nangarap ako bg napaka taas at dahil sa pangarap na iyon nag aral ako ng mabuti at sinipagan ko.

Kaya lang sa pag aaral andyan yung minsan taamarin ka. Minsan mag bubulakbol ka. Minsan adyan ang mga tropa mo mag kakayayaan "tara wag kanang pumasok mag inom nalang tayu at tumambay" si ako naman sige sama

Hangang sa naulit ng naulit iyung mga ginagawa naming mga mag totropa kaya kada uuwi imbis na gumawa ng asignment tatambay at mag iinuman.

Nag sisi nga ako nung kabataan ko. Syempre hindi nyo ako masisisi bata nga diba? Hindi pa alam ang mga pinag gagawa sa buhay.

Kasi ako dati ay kain pasok tambay uwi lang ang alam kung gawin sa buhay. Minsan nga uutusan ako ng magulang ko magagalit pako nyan kasi sobrang busy ko sa ginagawa ko noon ang mag laro sa computer mag hapon.

Hay nako sobrang loko ko talaga noong kababataan ko. Alam nyo po kung maibbalik ko lang ang oras at mga lumipas na oras i tatama ko ang lahat. Dahil para sa akin ang dami kung sinayang na pag kakataon.

Kung nakinig ako sana sa payo ng aking mga magulang hindi mag kaka ganito ang buhay ko. Dahil ako ay isang high school graduate lamang.

Ang dis advantage ng hindi naka graduate unang una mahirap mag apply or maka kuha ng magandang trabaho na gusto mo. Unlike sa 4 year graduate ka at may diploma ka ikaw mismo ang pwedeng mamili kung anung gusto mong trabaho.

Kaya kayo mga bata at mga makaka basa nito ipa intindi nyu po sa mga anak nyu na kung gaano kahalaga ang Edukasyon. Wag nyo ako tutularan.

Sakamat mga ja read and cash sa pag babasa ng aking munting buhay.

1
$ 0.00

Comments

At dhil jan akoy nag sub na sa imo.

Ipag patuloy mo pa ang pag pupublish ng article.

$ 0.00
3 years ago

Salamat po lods.. sana din ay i subscribe mo naman ang aking page Gab06 at i like ang mga article ko

$ 0.00
3 years ago

there is new articles from readcash po.pakibasa nalang po ng ating single topic sa ating community tungkol sa tula at stories. <3

$ 0.00
3 years ago