Different world

1 27
Avatar for G_lenahhh
2 years ago

[December 4,2021|Saturday]

Ever since I was a child, I always hated my parents for not taking care of me. They are always busy with their business. Business, business, and business. I wanted to tell them that I wanted their attention and that I wanted them to take care of me, but I couldn't because I was scared if they got angry at me. I'm s Solly .I'm a spoiled girl. I always get what I want.I'm a popular girl in our school, talented and intelligent. 

Our house is a mansion, but I am always alone. My parents hired ten maids because they wanted to be sure that I was safe and happy. "Happy", that's the word I want to experience, to be happy. Yes, I get what I want, but sometimes I need more, not money, but attention.I don't have any siblings, and my other relatives hate me because they say I'm a war-frick girl. 

Since I was in elementary school, I hated all the people around me. I always wanted to fight or piss some people off because I wanted attention. I have one friend. She's always on my side. Funny because her family is always complete at every gathering, and me? I'm always alone. Alone to celebrate Christmas, the new year, even my 18th birthday, I'm alone. I am 19 years old girl who wants an attention.

__

I'm on the way to our house with my driver. I'm excited about going home because my parents just arrived. I'm happy because, after three months, they went home. I'm turning off my cellphone because I want to enjoy my day with my parents.

While we were on the way home, I was asleep. I felt someone calling my name, so I opened my eyes.I saw my driver. 

"Madam,nandito na po tayo" my driver said

I just nodded and got out of the car. I walk faster because I'm really excited about hugging my parents. I was near our door when I saw a luggage set, three big luggage sets. I asked our maids

"Ano Ito? Kanino Ito? Kakadating palang ba ng mga magulang ko? " I asked because my mother texted me that they were already at home. But what is this luggage? 

"Inutusan po ulit kami ng magulang nyo na ibalik po yung mga damit nila sa luggage dahil may urgent meeting daw po sila." Aling Nineta said.

I thanked aling Nineta and after that I immediately ran upstairs to talk to my parents. They always have an urgent meeting, business, business, always business.

I knocked on their room. I hope my parents are not leaving again, please. Gusto ko silang makasama kahit tatlong araw lang. Bumungad saakin Ang maganda kong mommy. She's 41 years old but has the face of a 20-year-old. yinakap ko kaagad ang mommy at hinalikan sa pisnge.

"Oh, baby, naka uwi ka na pala." my mom said, kahit ang pag uwi ko hindi nila napansin. Tandaan mo sol,busy sila. Busy!

"Yes,mom umuwi talaga ako ng maaga kasi tatlong buwan kayong nawala at hindi man lang tumawag kaya naisipan kong umuwi ng maaga para makapag bonding tayo nila dad" Naka ngiti kong sabi,sinadya ko talagang paringan sila para mas tumagal ang pag stay nila dito sa mansyon.

"Uhmm.. honey, may kailangan kasi kaming meeting na dapat puntahan. Kailangan namin puntahan iyon para lalong lumago ang business natin" ani niya.

Lagi nalang business ang inaatupag nila! Paano naman ako? May halaga ba ako sakanila? O mas mahalaga talaga ang negosyo nila kaysa saakin. Sometimes I wonder if I was adopted. 

"Mommy,aalis na naman kayo? Ako na naman maiiwan dito?! Pwede bang sa susunod na araw nalang kayo dumalo ng meeting? Hindi naman agad kayo babagsak diba?" Habang sinasabi ko iyon pinipigilan kong umiyak dahil lagi kong sinasabi sa sarili ko na malakas ako at matatag.

"No. This is really important,kaya namin ito ginagawa dahil sayo. Gusto naming bigyan ka lalo ng maganda buhay" biglang singit ni dad

"Oh. Important. Mas importante papo ba kaysa saakin?" Tanong ko ulit dahil gustong gusto ko ng ilabas lahat ng inanakit ko sakanila.

"Hindi naman sa ganun,anak. Gusto lang naming bigyan ka ng mas magandang buhay at pag aralin sa magandang unibersidad, ano bang gusto mo?" Ani ni mom

"Tinatanong ninyo kung anong gusto ko? Simple lang mom and dad, huwag kayong umalis" Ani ko

"Hindi pwede anak! Kailangan talaga namin umattend ng meeting, please uuwi rin kami ng daddy mo sa makalawa,huwag ng makulit" ani ng magaling kong Ina.

"What? Ako pa ang makulit?! Mommy naman! Gusto ko lang naman kayo makasama,ngayon na nga lang ako humiling sainyo eh!" Hindi ko na napigilan ang aking mga luha

Hindi ko na kayang itago ang nararamdam ko sa mga magulang ko,I want their care and attention. Is it really that hard to give? Simula bata ako mga kasambahay na dito sa bahay ang aking kasama,maging pag graduate ko sa elementarya at highschool ay sila na ang kasama ko. Hindi ko alam kung anak ba talaga nila ako o sadyang pinag kait talaga saakin iyon ng tadhana.

Umalis parin sila.Tumakbo ako sa aking sasakyan at pinaharorut ito. Punong puno ng galit ang aking dibdib,gusto ko nalang mawala sa mundong ito. Wala naman mag hahanap saakin kung mawawala ako. Wala namang iiyak kapag namatay ako. Ang pangit pala maging mayaman,madami ka ngang pera,nakukuha mo lahat ng gusto mo pero iba parin. May kulang.

Iyak lang ako ng iyak habang nag d-drive ,ibangga ko kaya itong kotse ko? Siguro naman uuwi na sila mommy dahil na aksidente na ako? Baka hindi na sila tumuloy sa meeting?

Mas lalo ko pang binilisan ang pag tatakbo at habang hawak ko ang manibela nakita ko na may tumatawag saakin,ang mommy! Agad kong kinuha ang aking cellphone ngunit bago ko pa man iyon masagot,tumilapon na ang aking sasakyan.

-To be continue...


[Closing thought]

I'd like to express my gratitude to everyone who has supported me by reading my articles, leaving comments, and upvoting them.And also, thank you to my generous sponsor, who always motivates me to write! Thank you very much to all of you.❤️mwuah!

See you in the next chapter!

-Thanks for visiting!

2
$ 0.88
$ 0.88 from @TheRandomRewarder
Sponsors of G_lenahhh
empty
empty
empty
Avatar for G_lenahhh
2 years ago

Comments

This is one of the main problem when it comes to family. The children are lack of attention from their parents. This is so sad but truth. A possible reasons why other children became hopeless and do the things they want until they do such things in life to jump another chapter. It's because they are lack of care, love, guidance and attention from their parents.

I hope as a parent knows to handle. They should always remember they are the parents. They have responsibilities to their children. They need their love and attention. They should know how to balance the things they handle or else they will regrets too at the end.

$ 0.00
2 years ago