Gusto kita

0 27
  • Gusto kita mga katagang matagal ko ng gustong sabihin sayo, antagal bago ko naamin sa sarili ko na oo, oo tinamaan na pala ako sayo. Gusto kong simulan sa kung paano tayo unang nagkita sa kung paano ako naniwala sa mga bagay na akala ko nung una'y katha. Naalala ko pa nung unang beses kitang makita, nung unang beses kong nasilayan ang yong mukha .mababakas sa aking mukha ang tuwa , tuwa na dulot mo saking mata. Hindi ko alam kung paano sasabihin sayo ang aking nararamdaman, nararamdaman na alam kong pag inamin ko akoy iyong iiwasan. Naalala mo pa ba nung panahong lagi tayong magkasama. Alam ko sa sarili kong akoy lalong nahuhulog na . Nahuhulog na kahit alam kong walang pag asa. Pero tuloy parin, tuloy parin ang mga araw na dumaaraan at tayo'y magkasama, pero sa kabilang banda gusto ko ng isigaw na sana balang araw maging akin kana. Akin kana at pwede na kita ipagdamot sa iba.lumipas pa ang mga araw, araw na patuloy at patuloy parin akong nahuhulog kahit alam kong walang sasalo. Patuloy parin ako kahit alam kong talo. Kahit minsan naiisip ko deserve ko ba ito?

    • Pinagpatuloy ko ang pag ibig ko sayo hangang dumating sa punto na nalaman kong meron ka ng bago . Meron ng nagmamaya ari sayo .naisip kong huli na para aminin sayo ang lahat. Pinilit kong umiwas sayo pero hindi ko kaya . Pinilit kong talikuran ka kahit sobrang saket sakin nito . Sana balang araw maisip mo na minsan may isang ako na nagkagusto sa isang ikaw na pinabayaan lang ako . Napakahirap masanay sa isang bagay na alam kong sa huli ay mawawala nalang .napakahirap masanay sa isang sitwasyong nilulunod ka sa pag asang kaya mo pang lumaban pero ang totoo sobrang sakit na ng nararamdaman mo . Siguro dumating ka lang para matuto ako dumating ka lang para gisingin ako na mahirap masanay aa isang taong may ibang gusto . Napakasaket saken ng malaman ko na ang iyong gusto ay ang kaibigan ko . Bakit siya pa ? Marami naman dyang iba. Bakit siya pa ? Ang nakita ng iyong mata. Pwede bang ako nalang ? Bakit kaibigan ko pa ? Ansaket saken makita kayong magkasama . Sobrang sweet niyo sa isat isa samantalang ako heto . Gabi gabing umiiyak dahil sayo. Gabi gabing hindi maktulog kakaisip sayo. Sana ako na lang siya sana ako nalang ang may hawak sayo. Sana ako nalang niligawan mo . Sana ako nalang pinili mo . Sobrang saket kapag magkakasama tayong gagala at nakikita ko kung pano mo siya ingatan gaya ng pag iingat ko sayo. Gusto kita mga katagang matagal ko ng gustong sabihin sayo, antagal bago ko naamin sa sarili ko na oo, oo tinamaan na pala ako sayo. Gusto kong simulan sa kung paano tayo unang nagkita sa kung paano ako naniwala sa mga bagay na akala ko nung una'y katha. Naalala ko pa nung unang beses kitang makita, nung unang beses kong nasilayan ang yong mukha .mababakas sa aking mukha ang tuwa , tuwa na dulot mo saking mata. Hindi ko alam kung paano sasabihin sayo ang aking nararamdaman, nararamdaman na alam kong pag inamin ko akoy iyong iiwasan. Naalala mo pa ba nung panahong lagi tayong magkasama. Alam ko sa sarili kong akoy lalong nahuhulog na . Nahuhulog na kahit alam kong walang pag asa. Pero tuloy parin, tuloy parin ang mga araw na dumaaraan at tayo'y magkasama, pero sa kabilang banda gusto ko ng isigaw na sana balang araw maging akin kana. Akin kana at pwede na kita ipagdamot sa iba.lumipas pa ang mga araw, araw na patuloy at patuloy parin akong nahuhulog kahit alam kong walang sasalo. Patuloy parin ako kahit alam kong talo. Kahit minsan naiisip ko deserve ko ba ito?

      Pinagpatuloy ko ang pag ibig ko sayo hangang dumating sa punto na nalaman kong meron ka ng bago . Meron ng nagmamaya ari sayo .naisip kong huli na para aminin sayo ang lahat. Pinilit kong umiwas sayo pero hindi ko kaya . Pinilit kong talikuran ka kahit sobrang saket sakin nito . Sana balang araw maisip mo na minsan may isang ako na nagkagusto sa isang ikaw na pinabayaan lang ako . Napakahirap masanay sa isang bagay na alam kong sa huli ay mawawala nalang .napakahirap masanay sa isang sitwasyong nilulunod ka sa pag asang kaya mo pang lumaban pero ang totoo sobrang sakit na ng nararamdaman mo . Siguro dumating ka lang para matuto ako dumating ka lang para gisingin ako na mahirap masanay aa isang taong may ibang gusto . Napakasaket saken ng malaman ko na ang iyong gusto ay ang kaibigan ko . Bakit siya pa ? Marami naman dyang iba. Bakit siya pa ? Ang nakita ng iyong mata. Pwede bang ako nalang ? Bakit kaibigan ko pa ? Ansaket saken makita kayong magkasama . Sobrang sweet niyo sa isat isa samantalang ako heto . Gabi gabing umiiyak dahil sayo. Gabi gabing hindi maktulog kakaisip sayo. Sana ako na lang siya sana ako nalang ang may hawak sayo. Sana ako nalang niligawan mo . Sana ako nalang pinili mo . Sobrang saket kapag magkakasama tayong gagala at nakikita ko kung pano mo siya ingatan gaya ng pag iingat ko sayo. Kung pano mo siya alagaan gaya ng pag aalaga ko sayo. Kung pano mo siya ituring na prinsesa gaya ng pagturing ko sayong prinsepe ko. Nakakamis yung mga araw na magkasama tayo, nung wala pang siya na nag mamay ari sayo . Nakakamis yong panahon na ako pa yong iniingatan mo . Nakakainis isipin na hangang dito lang talaga tayo.

    • So ayon guys hope nagustuhan niyo mema lang po yana haha Thankyou so much for reading , hope you enjoy and if you did subscribe, like , upvotes and comments .it will really be appreciated. Labyu'll 💖

1
$ 0.00

Comments

I consider this as a... Well, I do not know what it is but to me this isn't a rewrite. I would say "back to the drawing board". Good luck to you. 🍀

$ 0.00
3 years ago

Yes it's not a rewrite halos ma lugaw nga po kakaisip niyan mema nga lang po e . Kung ano ano na nga po nilagay ko jan kahit wala naman haloa konek basta matapos ko lang yong 500 words para maka earn ng points . Saka nagpatulong na din po ako sa kaibigan ko para kahit papano maging okay pa din yung story pero ang ending boring pa den

$ 0.00
3 years ago

gusto mo nga gusto kaba haha peace po . good article and good points i think keep post to ern more thakn you

$ 0.00
3 years ago