How to cook chapsuy my own recipe

1 17
Avatar for ErlindaCruzat
3 years ago

Engredients:carrots, broccoli,sayote,red bell pepper, celery,garlic,onion,chicken or pork giniling , cornstarch

Step 1.gayatin lahat ng gulay depende sa gusto mo na gayat,ako mas gusto ko Yun pahaba na gayat,Parang pang pansit

Step 2.Igisa Ang sibuyas at bawang

Step 3.Igisa Ang Karne pag golden brown na ang sibuyas at bawang,then pag medyo brown na din Yun Karne igisa na din mga gulay

Step 4.Lagyan na Ng tubig,depende sa gusto mo kadami,then magmix Ng cornstarch sa tubig,pagkatapos ihalo na sa chapsuy

Stpe 5.Hayaan kumulo hanggang sa maluto Ang mga gulay lagyan Ng pangpalasa depende sa gusto mo magic sarap or betsin at lagyan Ng asin,ako nilalagyan ko Ng paminta kase mahilig din ako sa maanghang

Then pag luto na hanguin at ihanda na

Sana nagustuhan nyo articles ko

Kung nagustuhan mo pakilike na Lang Salamat !!!😊😊😊😊

2
$ 0.00

Comments

Ang sarap naman niyan maam isa yan sa mga gusto kung dish ang chapsuey madali lng siyang lutuin at bukod sa healthy marami pang mga gulay na maganda para sa ating katawan.

$ 0.00
3 years ago