I share the Blessings I received last Christmas;(Cash)

0 19
Avatar for Claire.24
2 years ago

"When you do good deeds;good deed will return"

Alam mo ba ang kasabihan na kapag gumawa ka nang mabuti ay mabuti Rin Ang ibabalik sa'yo?

Last December 20,2021 tumawag sakin ang isa kong matalik na kaibigan na dinala sa Ospital ang tatay niya kaya huminga sya ng tulong sa akin kaya nagpadala Ako Ng 2k sa kanya. Kinabukasan ay tuluyan ng bunawian ng buhay ang kanyang pinakamamahal na ama. Sa araw na iyon sinabi ko sa kanya na ang lahat na magiging income ko whole December ay ibigay ko sa kanya. Ngayon may nalikom na akong $11.86 medyo matumal di kasi ako masyadong makapag @noise.cash dahil sa sobrang busy ko lately.December 24, 2021 nagsimba ako kasama Ang aking mga butihing amo at hiniling ko sa ating Panginoon nawa'y bigyan ako ng biyaya ngayong pasko nang sa ganoon may maibigay akong tulong sa aking kaibigan.

Photo from my FB story last Christmas

Ang daming Blessings na dumating sa akin noong Christmas syempre on the other day nagpadala rin ulit ako sa kanya. Ang saya lang sa Feelings na naishare mo ang blessings na natanggap mo last Christmas. 25%nang aking bunos ay binigay ko sa kanya kaya naman kahit papano maramdaman niya na may isang kaibigan na nag-alala sa kanya. Christmas is supposed to be happy pero para sa kanya kalungkutan ang nangyari sa kanila..

Ang natira kong Pera binigay ko sa SYM(Sibugay Youth Movement) para ipapahagi sa nalalapit na Bagong Taon. May grupo akong kinabibilangan doon sa amin at parte ng legacy namin Ang tulungan Ang nangangailan. Di namin kailangan humingi sa Gobyerno instead kami mismo ang nag-ambag-ambag para makatulong kami sa ibang nangangailan. Di Rin kami nakikialam kung ano man Ang ginawa ng Gobyerno hangad lang namin Ang makatulong Ang half naman ay binigay ko kina mama para pang Bagong Taon. Sa lahat ng Blessings na dumating sa akin tanging mga gift lang Ang natira sa akin. Yung cash naipamahagi ko lahat. Di bale ng wala basta't makatulong .

Gaya ko di ko rin I expect na Malaki pala Ibibigay nila madam sa akin na Christmas Bunos. Ngayon ko lang napagtanto na kahit Isang kasambahay ka lang pwede ka rin pa lang tumulong sa mga nangangailan Basta ito ay bukal sa iyong puso. Wala pa sa estado ng buhay ang pagtulong kundi sa pagigibg makatao.

Belated Merry Christmas po @Read.Cash family and advance happy new year nawa'y biyayaan Tayo ng magandang Blessings sa susunod na taon.

Author's Note ;

Kahit gaano pa Tayo kahirap matuto tayong tumulong sa nangangailan nang sa ganoon masuklian Rin tayo ng kabutihan. Di sukatan Ang pagigibg mahirap para tumulong sa kapwa . Maikli lang ang Buhay kaya piliin mo ang maging mabuti at makabuluhan ang Buhay mo dito sa mundong kinagagalawan mo.

To All my sponsors who stayed with me I owe you big time guys.

Sa aking mga butihing amo salamat po sa mga regalo niyo sa akin napakalaking tulong po para sa akin at kayo ang dahilan kaya nakatulong Ako sa iba.

Thank you once again for reading  
this article again.

2
$ 0.43
$ 0.41 from @TheRandomRewarder
$ 0.02 from @Oikawa
Sponsors of Claire.24
empty
empty
Avatar for Claire.24
2 years ago

Comments