Fully Vaccinated; 3 Hours in line to reach the FINISH line

4 20
Avatar for Claire.24
2 years ago

Mga pangyayari Bago ko marating Ang dulo.

Pormahan Bago umalis di Rin Naman pala susuutin
Yung itingin mo na lang sa taas ang kaba mo

Daming porma bago umalis kala mo naman kung saan aalis magpapavaccine lang naman pala . Legit yung kaba Bago umalis dito I even lift up my head and ask God for Guidance since I always hear some gossip about mostly Aztrazeneca second dose was died. Even my colleagues are scaring me they always says that"CLAIRE! alam mo daming namatay sa second dose ng AZTRAZENECA, baka sa'yo di tatalab maging ZOMBIE ka lang " and they laugh . I know it's scary when the people around you didn't cheer you up instead scaring you. It didn't help at all I don't want to be scared but they always did. 11 A.M I am busy fixing the things I need to bring snacks ,water, and ballpen.

Last monday around 7 in the evening I received a text thaton Wednesday was my schedule for AZTRAZENECA SECOND DOSE. I feel happy and at the same time scared. My heart was trembling because of nervous. In the text said 3:00 pm but I go to the said venue around 11:30 .

Sa sobrang boring nagpicture na lamang Ako sa Christmas tree Ng SM. As you can see naman sa picture halos lahat ng nandoon ay mga magpapabakuna. Umabot na ng 2 Oras mahigit kakalinya para makaabot ka sa vital check up. So dahil sa dami ng tao at alam kong matagal pa bago kami makarating sa linya kaya napagdesisyunan muna Namin na kumain ng dala kong snack. Nagshare na rin ako sa mga taong wala pang kain kasi umaga pa raw sila nakapila . Mabuti nalang nagdala ako Ng 5 "FAMOUS AMOS COOKIES" nakatulong rin ito sa kanila. Nasaktan lang ako nang makita ko Ang Isang nanay na tinulak-tulak sa linya kasi raw may kabahuan napasagit tuloy ako sa babaeng Yun. Sinabihan ko lang naman Siya ng"Excuse me ma'am may problema po ba kayo kay nanay?" Sarap awayin(Ooops! Goodgirl nga pala Ako)

"Oo ! Bakit masyadong mabaho e pwede bang ilayo sya dito sa linya ko. Nakakadiri" iritang sagot niya sa akin. To make na story short sinumbong ko nalang Siya sa Guard para wala nang gulo and ayun dahil grabe yung mal-attitude niya pinalinya sa likod ni Guard nagsisigaw pa sya na isumbong niya raw yung Guard sa daddy as if naman natakot si kuya Guard. So let's go back

vital signs check and screening na with the doctor so syempre dahil kabado Ako may Heart Rate before screening is 115 at noong andun na Ako sa harap ni doc biglang 135 super kaba Ako as in feeling ko double yung kaba kaysa noong first dose ko . And dok said " Huwag kang masyadong kabahan di naman ito ibabakuna sa'yo kung ito'y makakamatay at kung nakakita ka man ng mga negatibong post sa social media Yun ay Ang mga taong di nagsasabi ng totoo na kahit may sakit di sinabi sa amin . Kaya nagkakomplekasyon. Ikaw ba honest ka ba ma'am?" Kinabahan ako Kay dok kahit anong sinasabi tingin ko sagad na ata to sya sa mga nakikita niya sa social media o may pinagdadaanan lang.

Lahat ng pagod sa linyahan ay mawawala na rin sapagkat tanaw ko na ang tagapag-bakuna. Hindi ko itatangi na sa tuwing may binabakunahan parang ako ang kinakabahan dagdag mo pa reaksyon nila mas lalong nakakaba. 2.5 hours in line already I'm almost Isang sipa nalang ako Ang susunod . Asking God for Guidance Bago umupo and took a deep breath tunawanan pa Ako ni ate Lorna kasi grabe raw yung pag exhale parang may malaking utang raw Ako. The time na hinintay naturukan na nga at na feel ko na Ang ngalay ng aking balikat.

Huling linya para sa Post-Vaccine vital signs. Umabot ng 45 minutes bago ako matapos and the DOH workers smile at me and said"FULL VACCINATED NA MA'AM' . Ang sinagot ko lang ay "Hehehe it takes 3 hours in line to reach the FINISH line . Thank you po".

Sponsors of Claire.24
empty
empty

Author's Note ; Kung may kakilala ka man na nakaschedule sa vaccine nila huwag niyo pong takutin Hindi po iyon nakatulong bagkus nagbigay lamang kayo ng pagkaalinlangan sa kanilang mga isipan mula sa mga sinabi niyo. Maging tapat sa doktor kung may dinaramdam ka sabihan mo ang doktor ng sa ganoon maaware sila king pwede ka bang I-vaccine.

  • To all my sponsor out there thank you so much for always supporting me though sometimes walang sense tong mga article ko..

0
$ 1.45
$ 1.40 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Adrielle1214
Sponsors of Claire.24
empty
empty
Avatar for Claire.24
2 years ago

Comments

Bakit naman need takutin, if ayaw nila magpavaccine then be it, ndi un tinatakot pa ung iba

$ 0.00
2 years ago

Yun din ang point ng iba but kung gusto nila makasigurado just be honest if ever na may naramdaman ka . Sabihin mo Kay dok para sabihan ka nila kung pwede ka ba o Hindi Kasi may nakasama ako nagpavaccine pinauwi sya Kasi may sakit sya.

$ 0.00
2 years ago

Congrats ,finally tapos kana sa vaccine.

$ 0.00
2 years ago

Thank you po.. kayo po ba tapos na po ba kayo?

$ 0.00
2 years ago