Muntik na kami marape.

0 49
Avatar for Chedric13
3 years ago

July 1 nong Gabe nong inaya kaming uminom mg Isa sa mga staff sa tinutuluyam naming facilities habang naka quarantine kami.. nong una mag doubt ako na pumayag dahil nakaka sense ako na parang may Mali pero syempre as pakikisama na Lang din sumige ako dahil nakakahiya naman din Kung tatanggi kami.. tatlong Redhorse Lang Naman at Taylor kaming umiinom kaya konte Lang.. pero ako kase Yung tipo Ng Tao na mabilis malasing kaya ayun, sa konteng ininom namin ay natamaan ako.

Bandang pm 10 na nong matapos kami Jaya we decided na umakyat na sa kwarto namin. Habang inaayos ko mga ginamit naming baso, nakatanggap ako mg chat galing sa kapatid ko. Kasama ko sya na nandun sa facility na Yun Maya Alam nya Yung mga nangyayare.. Nauna pala syang umakyat at pinapaakyat na Rin kami dahil kamo sa may naramdaman syang kakaiba sa kinikilos Ng Isa sa mga staff dun. Dun ko na realize na Hindi Lang pala akong Yung nakakaramdam Ng Ganon kundi Yung 4 ko pang kapatid na nakabataan sakin. Dahil sa kagustuhan Kong mprotektahan Yung mga kapatid ko, kumuha ako ng tinidor for self defence manlang. Dalawa Yung kinuka at dlawa din Yung sa kapatid ko kaya we have 4 for na NASA kwarto. Pag akyat ko sa taas umiiyak kapatid ko sa takot at dahil ako Yung mas nakakaramdam snabe ko sa kanilang Wala Yun pero Yung totoo kinakabahan na Rin ako sa mga posibleng susunod na mangyayare. Dahil na Rin sa Tama Ng alak sakin ay nakatulog na ako kagad..

Around 1 am Ng July 2 ginising ako ng kapatid ko. Kinakalabat ako habang mahina Yung boses nya.. sabe nya sakin,

Ate : may pumipihit sa door knob. Bgla akong kinabahan nun at medyo nawala na Yung Tama ko. Pero dahil sa antok pumikit ako ulit pero gising na diwa ko.. Wala pang isang minuto, ginising na Naman ako at sa pagkakataong Yun, nakita ko nang medyo nakaawang na Yung pintuan Ng kwarto namin at naaaninang ko na Yung anino Ng Tao na nasa labas na psilip silip sa pintuan namin.. that time napabalikwas na ako. Tinawag ko na mga kapatid ko para magising at pinapunta ko sila sa sulok Ng kwarto para kahit mapasok kami Hindi nila maabot kagad mga kapatid ko.. puro kami kase babae.. Yung gnawa ko tumawag ako kagad sa mga magulang ko na nasa Isla pa namin at nanghingi nang tulong.. pati sa ate ko Rin na NASA manila napatawag na Rin ako sa sobrang kaba ko..

Habang nag aantay kami mg tulong, nakita na Naman namin na dumadaan Yung taong Yung sa kwarto namin. Pasilip silip sya sa kwarto namin at dahil walang lock Yung pinto, pinanangga ko Yung sarili ko sa pintuan para Hindi siya malayang makakapsok Kung San kami naroroon. Iyan na Ng iyak mga kapatid ko dahil bago pa man kami akyatin Ng taong Yun ay nakakarinig sila ng tunong na naghahasa Ng kutsilyo.. naalala ko nasa lababo Lang pala Yung kutsilyo. Naisipan Kong dalhin Yun kaso dahil nga sa mapurol Ito ay hinayaan ko nalang.

Hanggang sa dumating na Yung mga police at nahingi statement namin at statement nong suspect at nahatulan syang guilty na may masamang balak sya samin. Buti naagapan namin kagad. Pero Yung masama Lang ay magkaroon kaming lahat mg trauma dahil sa takot na naramdaman namin..

4
$ 0.00
Avatar for Chedric13
3 years ago

Comments