My Father's Love Part 2

1 18
Avatar for Chad
Written by
3 years ago

So guys,To those people who don't read the Part 1 yet,Please read it first before you read this:

https://read.cash/@Chad/my-fathers-love-part-1-c2941d79

So,after my father wins the election,this some story I've like to share to you.

Pagkatapos ng eleksiyon ay umuwi na kami,at nagcelebrate kami ng pagka panalo ni papa,maraming niluto si mama.Habang sa kalagitnaan ng selebrasyon,pumunta si papa sa gitna at nagsimula ng kanyang pagpapasalamat sa lahat ng sumuporta sa kanya.Pagkatapos ng kanyang talumpati ay tinuloy na namin ang kasiyahan hanggang sumapit na ang gabi.

Kinabukasan,may pasok ako sa aking paaralan.Ako ay laging binubully pero nung nanalo si papa sa eleksiyon ay halos lahat ng nagbubully sakin ay natatakot na saakin,natatakot sila kasi daw baka isusumbong ko sila sa aking papa lol!Pero hindi ako ganong tao,pagmay kalaban ako ay lakas loob ko yung tinatapos na hindi nagsusumbong sa magulang.

And on the following years,my father fulfilled his duties by helping others and he keep supporting me and our family whatever it takes.

At nung nag High School na ako ay pinasok ako ni paoa at mama sa Pribadong Paaralan malayo sa bahay,At pagmalayo ang eskqelahan ko ay nagpasya si papa na mag commute nalang ako dahil wala pa kaming sasakyan.Walang sawang nagsuporta at nagbayad si papa ng malaking pera para mapaaral niya lang ako.Simula ng nanalo siya sa eleksiyon,nakikita kong gumaganda ng gumaganda ang aming buhay hanggat umabot ako sa Ika Sampong Pangkat.Kahit marami ng taong lumilipas,tudo kayod parin si papa at walang sawa siyang tumatakbo sa eleksiyon at laging tagumpay ang kanyang ginagawa,hindi rin siya tumigil sa pag tatrabaho sa construction site.Habang lumilipas na ang mga araw,nakikita ko at nadadama ko parin ang lubos na pagmamahal ni papa.At sa bunga ng kanyang paghihirap,nakabili na siya ng kanyang bagong sasakyan at nakabili na ng lupa para papatayuan ng kanyang mga negosyo at ng aming bagong bahay,alam kung mahal na mahal ako ng aking papa at proud na proud ako sa nagawa niya saming pamilya at dahil diyan gumanda ang aming buhay.I LOVE YOU PA AND MAY THE GOOD LORD BLESS AND GUIDE YOU ALWAYS!

Salamat sa pagsubaybay sa aking storya!

Ikaw?Share mo rin storya mo habang kasama mo ang iyong papa,tatay,Daddy o Sugardads HAHAHAAHA

THANKYOU FOR THE SUPPORT!

2
$ 0.00
Avatar for Chad
Written by
3 years ago

Comments