Inggit !

0 1
Avatar for Cess14
Written by
3 years ago

Bakit kaya ganun ?? Kapag ang isang tao sobrang nainggit lahat gagawin masiraan ka lang sa lahat, katulad ng nangyare sa akin . 3months pa lang ako sa trabaho ko na promote na ako as person under obdervation kung baka inoobserbahan ka kung pwede ka ma regular at tumaas ang ranggo. Sa hindi inaasahang pag kakataon nag ka initan kami ng HR kaya ayun nasiraan na ako da management at malapit na nga ako ma endo. Nakaka lungkot lang na sa konting pag kakamali mo lahat madadamay sayo kahit na madami kang ginawang kabutihan konting pag kakamali lang ang kanilang nakikita. Nakaka lungkot na ganito ang sistema ng ibang kumpanya, may palakasan , may sipsipan , may nag papagalingan at mayroon hindi nag papatalo !

Ang inggit talaga ay Isa sa mga kaugalian nakalalason ng puso ay ang pagkainggit sa kapwa. Ito ay nakapagdadagdag ng stress sa ating buhay. Masama rin ito sa kalusugan.  

Binubulag ka ng inggit upang hindi mo makita kung ano man ang mayroon ka, at kung ano man ang ibinigay ng Panginoon sa'yo. Nakakasama ito dahil kapag ito ay hindi nawala sa isip natin pwede tayo maka gawa ng hindi maganda sa ating kapwa.


1
$ 0.00

Comments