Edukasyon

0 1
Avatar for Cess14
Written by
3 years ago

Ang wastong edukasyon ay pahalagahan dahil ito ay susi sa tagumpay !

Ngunit ako ay madami ng sinayang na pag kakataon , lalo na ang aking pag aaral , ako ay second year college noon na kumuha ng kursong education major in math sa pupsanta maria ako nag aral noon , scholar ako ng school namin ngunit ito ay nasayang lang dahil mas pibili ko na mag asawa ng maaga , sumama agad ako sa nobyo ko . Na akala ko ay magiging maayos ang lahat , ngayon nakikita at nararanasan ko ang hirap sa ng buhay , kung nag aral sana ako at tinapos ang aking kurso hindi ko sana nararanasan ang ganitong buhay , hindi ko pinag sisisihan na nag kaanak ako dahil ito ay biyaya sa akin . Ngunit ang pinag sisisihan ko na hindi ako nag tapos ng pag aaral dahil sa pag laki ng mga anak ko wala ako maipag mamalaki sa kanila. Kaya sa mga nakaka basa nito , sa mga kabataan na katulad ko mag aral kayo ng mabuti , dahil hindi lahat ng mga bata ay nabibigyan ng pag kakataon upang maka pag aral , maging gabay ninyo ang inyong mga magulang at sumunod kayo sa mga inuutos nila dahil oara lang ito sa ikakabuti ninyo . Lahat tayo nag kakamali kaya wag na hayaan na dumating pa sa punto na masira ang kinabukasan natin para sa pag kakamali na yun. Matuto tayo mag ingat sa mga desisyon na ating gagawin upang hindi tayo mag kamali at pag sisihan ito sa huli. Sana ay may natutunan ulit kayo sa aking mga sinalaysay.

1
$ 0.00

Comments