Anak !

0 4
Avatar for Cess14
Written by
3 years ago

Bago ang lahat gusto ko muna ikwento yung panganay kong anak . 2 years old na hung anak ko na yun mag 3 years old sa aug.1. Alam nyo yung feeling na nakikita ko sa kanya yung pag uugali ko nung bata pa ako . Grabe hindi ko sinasabi na super talino nya pero hahanga kayo kasi isang turo mo lang sa kanya naaalala nya na mga sinasabi ko sa kanya . Katulad na lang ng pag sabi ng po at opo , kapag tatawagin at tatanungin ko sya laging may po at opo sya sa mga sagot nya , pati pag sinabi kong bawal lumabas hindi talaga sya lalabas ng bahay , at kung dati sobrang gastos namin sa pampers dahil mayat maya ang palit . Isang beses ko lang sya tinuraan na "Ate sa Umaga wag kana mag pampers sa Cr ka na lang iihi saka dudumi , ayun nag sasabi na sya sakin kapag iihi saka dudumi sya . May Tine pa nga Na sya na mismo yung umaakyat sa bowl ayaw at sinasarado pa yung pinto kasi makikita daw sya ng mga tito nya na naka hubad . Diba sinong mag tataka na ganun kalawak ang isip ng dalawang taong gulang kong anak . Nakaka tuwa at sobrang nakaka proud sa part ko na yung anak ko marunong sumunod sa mga inuutos ko . Kasi para saakin kapag ang bata naturuan mo ng tama . Hanggang sa pag tanda nya babaunin nya yung mga pangarap mo sa kanya. Kaya mas okay ako kapag ang anak ko nauutusan at napag sasabihan ko ngayon habang bata pa sya. Para hindi maging suwail na anak sa pagtanda.

Salamat sa mga bumabasa at nag ccomment sa mga post ko . Heheh yung iba dun walang kwenta kapag wala sa mood pero kapag nasa mood ako mag kwento hehe asahan nyo mahaba yun 😅

1
$ 0.00

Comments