Bored ka ba?

1 8
Avatar for Caith
Written by
3 years ago

Quarantine for 3 months 


Alam kong napakaraming bagay ang hindi natuloy dahil sa quarantine na ito. Kagaya nalamang ng pagdadagat, travel sa ibang bansa o kaya simpleng pagbisita sa kamaganakan. 


Marahil wala kang ginagawa kundi kumain, matulog, maligo, magselpon at ang proseso ay mauulit lang. Ganyan din ako. Parehong pareho tayo. 


Kamakailan lamang, naisip kong baguhin ang mga pangyayari. Sinubukan kong magbukas ng “burger shop”. Naisipan ko lamang ito sa loob ng 2 araw. Oo. Tama ang iyong nabasa. Dalawang araw. 


Murang edad palang, mahilig na talaga akong mag business ng kung ano ano. Kasama ang aking nobyo, tinuloy ko na ang aking naisip na business. 


Nagiging mas mahalaga ang bawat araw sa amin. Natuto na din ako kung paano maghandle ng business. Sumeryoso ng mga pahayag o suhestyon ng mga tao dahil aa kagustuhan kong masarap ang mga tao.


Sa pagkakataong ito, naiwasan ko ng mabagot. At kumikita paren kame sa kabila ng virus na ito. 


Walang imposible, madami tayong pwedeng magawa kahit nasa bahay lamang tayo. Wag kang matakot sumugal. 



2
$ 0.00

Comments

This pandemic has it's good and bad effect in everyone's life. And your on the bright side. Glad to hear that.

$ 0.00
3 years ago