Ube pandesal

0 6
Avatar for Bellahope
3 years ago

Nagsimula kame magbenta ng mga online items/baked items since nag lockdown sa lugar namen.. sa una sobrang hirap kasi puro utang at puro trials lang naman. Masaya kasi madami natututunan sa araw araw lalo na sa pag babaking nang kung ano ano. Medyo matumal nung umpisa kasi nagsisimula palamg kame at dahil dun ang daming mga mali at syempre may mga natutunan din kame sa bawat mali n nagawa namen.

ako bilang ngtrabaho sa industriya nang restaurant.. madami ako natutunan. Kung pano at saan iikot ang lahat tungkol sa restaurant.. kung ano ano ang mga needs and wants ng mga guest mo. Masarap kasi madami tayo natutunan at nagpapasalamat ako dun kasi binigyan nila ako nng chance para matuto sa ganitong buhay.. sa una hirap ako kasi ang dami dapat malaman at matutunan pero inalam ko lahat ng iyon at nagsumikap ako para lng may matutunan ako. Hangang sa nagdaang araw ay nakabisado ko na lahat ng dapat aralin at dapat ayusin..

at higit sa lahat, madami ka magiging kaibigan lalo sa kitchen staff. Totoo nga ang sabi nila na pag mabait ka sa kapwa mo mabait din sila sayo.. sobrang thankful ako kasi naging malawak ang pagunawa ko sa trabaho. Sa mga rules and regulations pti na sa mga paper works at sa paghawak sa mga tauhan. Ngayon ay gusto ko magtayo ng business sa Pilipinas pero wala pang budget. At inaayos p namen ang lahat. Sana maging okay na para matupad namen ang mga pangarap namen lalo sa pamilya ko..

1
$ 0.00

Comments